Tencent vẫn chiếm đỉnh bảng tại thị trường nội địa

Bạn đang xem: Tencent vẫn chiếm đỉnh bảng tại thị trường nội địa tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Kể từ đầu năm nay, ngành công nghiệp Trung Quốc bắt đầu có xu hướng phục hồi, và nhiều sản phẩm của các công ty game dần dần xuất hiện trên thị trường.

Dữ liệu Gamma cho thấy doanh thu thực tế của thị trường game Trung Quốc năm nay là 28,61 tỷ nhân dân tệ từ tháng 7, tăng 37,49% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trường trò chơi di động tăng 51,09% so với cùng kỳ năm 2022. Trong tháng 8, doanh thu của thị trường trò chơi Trung Quốc đạt 29,226 tỷ nhân dân tệ, tăng 46,08% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bảng xếp hạng được công bố. Ảnh: GameLook.

Bảng xếp hạng được công bố. Ảnh: GameLook.

Trong số đó, đâu là công ty có thành tích nổi bật nhất năm nay? Do sự khác biệt trong quy định công bố thông tin, các công ty công bố báo cáo tài chính quý 3 chủ yếu là các công ty niêm yết cổ phiếu loại A. Một số ít công ty ở chứng khoán Hồng Kông cũng công bố báo cáo tài chính quý 3. Sau khi kiểm tra hiệu quả hoạt động của một số công ty niêm yết, báo cáo chỉ ra tổng cộng của 26 công ty game niêm yết thống kê được kết quả doanh thu và lợi nhuận ròng quý 3 năm nay.

Theo thống kê, tổng cộng có 16 trong số 26 công ty game niêm yết đạt mức tăng doanh thu trong quý 3, trong đó có 3 công ty tăng hơn 50%; tổng cộng có 13 công ty đạt mức tăng lợi nhuận ròng phân bổ cho cổ đông của các công ty niêm yết, trong đó có 8 công ty tăng trên 50% và 5 công ty tăng trên 100%. Tổng hợp lại, hiệu suất của các nhà sản xuất hàng đầu đặc biệt ấn tượng. Về cơ bản, các hãng đã tung ra sản phẩm mới trong năm nay hoặc sản phẩm của họ đạt được hiệu suất hoạt động tốt.

Tencent và NetEase được đánh giá hoạt động tốt nhất trong quý vừa qua. Đối với Tencent, theo báo cáo tài chính, hoạt động kinh doanh trò chơi của Tencent đã đạt 46 tỷ nhân dân tệ trong quý 3, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng liên tiếp so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thị trường quốc tế tăng tăng 14% lên 13,3 tỷ nhân dân tệ.

Trong quý 3 năm nay, Tencent đã ra mắt tổng cộng 4 game PC và 4 game di động tại thị trường nội địa. Hầu hết các trò chơi này đều được đánh giá cao. Ví dụ, dữ liệu của Sensor Tower cho thấy doanh thu ước tính của MapleStory: The Legends of Maple trong tháng 8 đạt 190 triệu nhân dân tệ trên iOS.

MapleStory: The Legends of Maple đạt chỉ số tốt. Ảnh: Tencent.

MapleStory: The Legends of Maple đạt chỉ số tốt. Ảnh: Tencent.

Về phía NetEase, báo cáo tài chính cho thấy NetEase đạt doanh thu 27,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng đạt 8,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu game là 21,8 tỷ nhân dân tệ, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý 3 năm nay, NetEase không tung ra nhiều sản phẩm mà chỉ có một game bóng rổ All-Star Streetball Party, tuy nhiên, trong quý 1 và quý 2 NetEase liên tiếp phát hành game như Nghịch Thuỷ Hàn Mobile, Eggy Party. Theo dữ liệu được ghi nhận, trong tháng 7 và tháng 8 năm nay, doanh số từ trò chơi mới của NetEase chiếm 44,53% thị phần. Quay trở lại thị trường cổ phiếu A, một số công ty hàng đầu trên thị trường cổ phiếu A đã đạt được mức tăng trưởng khác nhau trong quý 3 năm nay. Ví dụ: báo cáo tài chính của Sanqi Interactive Entertainment cho thấy doanh thu quý 3 năm nay đã tăng 19,42% và lợi nhuận ròng tăng tới 72,06%.

Bạn thấy bài viết Tencent vẫn chiếm đỉnh bảng tại thị trường nội địa có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Tencent vẫn chiếm đỉnh bảng tại thị trường nội địa bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Tencent vẫn chiếm đỉnh bảng tại thị trường nội địa của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Bí mật đằng sau sự ra đời của Left 4 Dead 2 được hé lộ

Viết một bình luận