Tại sao NetEase không tự phát hành Frostpunk Beyond the Ice ra quốc tế?

Bạn đang xem: Tại sao NetEase không tự phát hành Frostpunk Beyond the Ice ra quốc tế? tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Ngay từ tháng 5 năm 2021, NetEase đã hông báo rằng sẽ tạo ra một trò chơi di động có IP dựa trên sản phẩm Frostpunk của 11bit Studio. 

Vào giữa năm 2022, trò chơi Frostpunk Beyond the Ice cũng đã chính thức bắt đầu thử nghiệm ở nước ngoài. Game lấy bối cảnh ở vùng đất Ice Age giống như phần gốc, một thành phố được xây dựng xung quanh khu băng giá khổng lồ. Người chơi sẽ vào vai một người lãnh đạo, cai quản một thành phố và cố gắng bảo vệ người dân khỏi môi trường khắc nghiệt.

Frostpunk: Beyond the Ice do NetEase sản xuất nhưng không phát hành quốc tế. Ảnh: 163.

Frostpunk: Beyond the Ice do NetEase sản xuất nhưng không phát hành quốc tế. Ảnh: 163.

Tuy nhiên, mới đây, hãng game Hàn Quốc Com2uS thông báo đã đạt được thỏa thuận hợp tác và giành được quyền phân phối toàn cầu của Frostpunk Beyond the Ice. Trong khi NetEase sẽ phân phối game ở thị trường Trung Quốc. Game chủ đề băng giá thời gian gần đây khá nổi chẳng hạn như Diandian Interactive đã tung ra thị trường toàn cầu hai trò chơi “ăn khách” là Frozen City và Whiteout Survival. Frozen City đạt doanh số cao nhất là 60 triệu nhân dân tệ vào tháng 3 năm nay và doanh số tích lũy đã đạt gần 4 tỷ tệ.

NetEase đã chọn trao thị trường toàn cầu cho Com2uS thay vì tự phát hành Frostpunk Beyond the Ice. Nhiều chuyên gia nhận thấy điều này khá bất ngờ và đặt ra nhiều nghi vấn. Nhưng nếu xem xét kỹ hơn thực tế thị trường game chiến thuật hiện nay, không khó để nhận ra rằng mọi chuyện đều có lý do của nó.

Mở rộng thị trường toàn cầu, game mobile SLG đối mặt nhiều thách thức? Trong hội nghị báo cáo tài chính quý 3 gần đây của 37Games, các giám đốc điều hành của Sanqi đã đề cập đến tốc độ tăng trưởng của thị trường SLG có vẻ như chậm lại hiện nay cũng như sự sụt giảm về doanh thu và ARPU tại các thị trường trò chơi lớn trên thế giới sau đại dịch.

Do ảnh hưởng của sự suy giảm hoạt động chung của người dùng do dịch bệnh, game SLG toàn cầu đã rơi vào tình thế khó khăn về doanh thu sụt giảm trong hai năm qua, tương tự như các thể loại hàng đầu khác. Top 100 sản phẩm SLG trên thế giới nếu xét về doanh thu hàng tháng đã giảm xuống còn 4,7 tỷ nhân dân tệ vào thời điểm đó, giảm 30% so với tháng 4 năm 2021 (GameLook báo cáo). Thêm vào đó trong 6 tháng qua, thị trường doanh thu game 4X SLG vẫn không ngừng sụt giảm.

Thị trường game SLG hiện nhiều bất ổn nên có thể hiểu được quyết định của NetEase. Ảnh: GameLoop.

Thị trường game SLG hiện nhiều bất ổn nên có thể hiểu được quyết định của NetEase. Ảnh: GameLoop.

Một mặt, rất khó để vực dậy thị trường, mặt khác, dưới các chính sách bảo vệ quyền riêng tư nghiêm ngặt của Apple, Google và các công ty khác, việc các trò chơi chiến thuật dựa nhiều vào người dùng ở nước ngoài ngày càng khó khăn hơn. Theo điều kiện thị trường hiện tại, chi phí hoạt động về cơ bản lên tới hàng trăm triệu nhân dân tệ và chi phí CPA của một số trò chơi chủ đề SLG thậm chí sẽ cao hơn.

Hầu hết các trò chơi chiến lược và chu kỳ hoàn vốn kéo dài trong 10 tháng hoặc dài nhất là 1,5 năm, cho dù đã thường xuyên cập nhật nội dung và hoạt động dài hạn khác. Về cơ bản khi tham gia vào đường đua SLG, các công ty trò chơi phải chuẩn bị cho một cuộc chiến lâu dài và gian khổ với số vốn lớn đầu tư dài hạn trong khi lợi nhuận khá bấp bênh.

Trong khi đó, các sản phẩm phổ biến của NetEase tại Trung Quốc trong năm nay là game đua xe hay MMO đã nhanh chóng đạt tỷ suất lợi nhuận cao, mức độ phổ biến chỉ trong một thời gian ngắn nên hãng sẽ dồn lực cho nhóm game này. Ngay cả trên thị trường toàn cầu, NetEase hiện có nhiều sản phẩm có tiềm năng lớn, chưa kể NetEase là nhà sản xuất trò chơi lớn, cộng với việc đầu tư toàn cầu trong hai năm qua, có thể trong tay họ còn có các sản phẩm khác được ưu tiên hơn chẳng hạn như Eggy Party. Đối với những sản phẩm đã thành ở Trung Quốc nếu sau này phát hành quốc tế cũng sẽ không phải mất nhiều thời gian để gỡ vốn và đạt lợi nhuận. Đó là chiến lược của NetEase hiện tại!

Bạn thấy bài viết Tại sao NetEase không tự phát hành Frostpunk Beyond the Ice ra quốc tế? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Tại sao NetEase không tự phát hành Frostpunk Beyond the Ice ra quốc tế? bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Tại sao NetEase không tự phát hành Frostpunk Beyond the Ice ra quốc tế? của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Call of Duty: Modern Warfare 3 sẽ có chế độ bắn zombie thế giới mở với những sinh vật ‘khổng lồ’

Viết một bình luận