Sự phục hồi của ngành game ở Trung Quốc đang ở mức nào?

Bạn đang xem: Sự phục hồi của ngành game ở Trung Quốc đang ở mức nào? tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Niko Partners dự đoán doanh thu trò chơi sẽ tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty nghiên cứu thị trường trò chơi điện tử Niko Partners đã điều chỉnh dự báo của mình cho thị trường trò chơi PC, di động và console của Trung Quốc như một phần của báo cáo cập nhật nửa năm. Hãng dự đoán rằng Trung Quốc sẽ tạo ra 47,8 tỷ USD từ trò chơi trong năm nay với mức tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường game Trung Quốc có sự hồi phục. Ảnh: The Drum.

Thị trường game Trung Quốc có sự hồi phục. Ảnh: The Drum.

Đây là con số được sửa đổi từ báo cáo tháng 6 năm 2023 và đánh dấu mức tăng 2,3 tỷ USD so với năm 2022. Và với khả năng quay trở lại phong độ, có vẻ như năm 2022 nhìn lại sẽ chứng tỏ là một ngoại lệ khi doanh thu trò chơi di động là năm duy nhất giảm. Niko Partners dự kiến ​​​​tổng số người chơi game ở Trung Quốc đạt 710,3 triệu vào cuối tháng tới (và cuối năm 2023), với ARPU hàng tháng dự kiến ​​là 5,60 USD.

Đương nhiên, một trong những yếu tố lớn nhất tạo nên một năm thành công hơn của Trung Quốc là các quy định nới lỏng hiện nay, nghĩa là có nhiều trò chơi nhận được phê duyệt giấy phép hơn năm ngoái. Trên thực tế, tính đến tháng 6, năm 2023 đã vượt qua năm 2022 về số lượng phê duyệt giấy phép hàng năm, với hơn 500 giấy phép phát hành game trong 6 tháng so với 466 giấy phép trong 12 tháng.

Tính đến ngày 30 tháng 10, 844 giấy phép trò chơi đã được cấp vào năm 2023 khi kết hợp tổng số trong nước và nhập khẩu, nghĩa là tổng số giấy phép của năm ngoái đã gần như tăng gấp đôi khi còn hai tháng nữa. Niko Partners đề xuất mức chi tiêu cao hơn cho các tựa game truyền thống và một số thành công mới đã thúc đẩy năm nay tiến lên phía trước, trong đó Honkai: Star Rail phá kỷ lục chắc chắn đóng một vai trò quan trọng trong số những thành công nói trên. GameRefinery cũng lưu ý rằng 52% dân số Trung Quốc hiện chơi trò chơi điện tử, trong đó game midcore đứng đầu, giúp tăng thêm doanh thu.

Các hãng thúc đẩy làm ra nhiều trò chơi mới. Ảnh: Retrocube.

Các hãng thúc đẩy làm ra nhiều trò chơi mới. Ảnh: Retrocube.

Niko cho hay sự tăng trưởng của ngành sẽ được bù đắp một phần do giá trị đồng nhân dân tệ suy yếu, nhưng dự đoán rằng thị trường trò chơi của Trung Quốc sẽ vượt 56,7 tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ CAGR 5 năm là 4,5%. Vào thời điểm đó, Niko kỳ vọng sẽ có 734,6 triệu người chơi game ở Trung Quốc và nhiều nội dung do AI tạo ra hơn, giấy phép phê duyệt trò chơi và thể thao điện tử nhiều hơn.

Lisa Hanson, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Niko Partners, cho biết: “Thị trường trò chơi điện tử đang phục hồi của Trung Quốc là một tin tốt trong bối cảnh nền kinh tế hậu COVID đang gặp khó khăn. Sự phục hồi mang lại sự lạc quan hơn cho triển vọng năm 2024. Khi chúng ta thấy ngày càng nhiều trò chơi ra mắt và phê duyệt, sự bùng nổ của thể thao điện tử cũng như sự mở rộng của các công ty trò chơi Trung Quốc tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong ngành trò chơi toàn cầu”.

Bạn thấy bài viết Sự phục hồi của ngành game ở Trung Quốc đang ở mức nào? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Sự phục hồi của ngành game ở Trung Quốc đang ở mức nào? bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Sự phục hồi của ngành game ở Trung Quốc đang ở mức nào? của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Fan LMHT phản ứng thế nào sau khi GAM đánh bại TL? Levi được so sánh với Oner?

Viết một bình luận