EA gần đây đã công bố một sự thay đổi lớn trong quá trình phát triển trò chơi.
Trong khi cập nhật logo của công cụ Frostbite, EA đã từ bỏ chính sách “một công cụ” nội bộ lâu đời của mình. Động thái này có nghĩa là các studio trong tương lai của EA sẽ được tự do lựa chọn bất kỳ game engine nào phù hợp với dự án của mình, bao gồm cả Unreal Engine hoặc Unity.
Công cụ Frostbite do DICE phát triển là nền tảng trong quá trình phát triển của EA trong nhiều năm, cung cấp nền tảng thiết kế cho các trò chơi lớn thuộc nhiều thể loại. Tuy nhiên, trong khi công cụ này hoạt động tốt trong các game bắn súng như loạt Battlefield thì lại không tối ưu trong các loại trò chơi khác ngoài phạm vi thiết kế của nó. Ví dụ khi BioWare đang phát triển các trò chơi Dragon Age: Inquisition và Mass Effect: Andromeda, những hạn chế kỹ thuật của công cụ Frostbite đã ảnh hưởng đến tiến độ phát triển của trò chơi.
EA cho phép nhóm đưa ra những lựa chọn linh hoạt trong việc lựa chọn công cu thiết kế, và giới truyền thông tin rằng EA đang có sự thay đổi lớn liên quan đến Frostbite nhằm đẩy mạnh sản phẩm mới của mình ra mắt.
Về việc trao quyền cho các studio của mình lựa chọn công cụ phù hợp nhất với dự án, EA tuyên bố rằng động thái này nhằm thúc đẩy sự đổi mới, nâng cao hiệu quả kỹ thuật và có khả năng đa dạng hóa trò chơi của mình. Chiến lược này có thể giúp tăng cường khả năng sáng tạo, chu kỳ phát triển suôn sẻ hơn và có thể tạo ra nhiều trò chơi đột phá hơn từ EA Studios.
Điều thú vị là sự thay đổi của EA phản ánh xu hướng làm game giữa các công ty phương Tây và Trung Quốc. Những công ty game phương Tây như EA, Valve và Rockstar có truyền thống dựa vào công cụ độc quyền của riêng họ nhưng gần đây ngày càng sử dụng các sản phẩm của bên thứ ba. Sự thay đổi này có thể nói là thừa nhận sự tiến bộ và tính linh hoạt của các công cụ như Unreal và Unity, những công cụ đã trở thành tiêu chuẩn của ngành game ở một mức độ nhất định do khả năng thích ứng với các loại trò chơi và nền tảng khác nhau.
Ngược lại, các công ty game Trung Quốc, chẳng hạn như NetEase, vốn ưa chuộng các công cụ phát triển trò chơi của bên thứ ba thì nay bắt đầu việc phát triển các công cụ nội bộ. NetEase đã sử dụng công cụ Messia để phát triển các trò chơi như Diablo: Immortal và Knives Out. Tất nhiên, đằng sau điều này thực sự là niềm tin ngày càng tăng của các công ty Trung Quốc vào công nghệ độc quyền và nhu cầu về các công cụ phát triển trò chơi tự thân.
Hiện tại, EA dường như muốn biến Frostbite engine thành một thứ gì đó dừng lại là sản phẩm trong nội bộ công ty. EA cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các công cụ và công nghệ độc quyền cho trò chơi của mình, đồng thời thích ứng với xu hướng làm game mới. EA đã hủy bỏ chiến lược công cụ nội bộ của công ty và thay đổi hình ảnh thương hiệu của công cụ Frostbite, điều này có thể có nghĩa là một công cụ trò chơi của EA đang rút lui khỏi ngành công nghiệp game.
Bạn thấy bài viết Studio game của EA được tự quyết việc chọn lựa engine có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Studio game của EA được tự quyết việc chọn lựa engine bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Studio game của EA được tự quyết việc chọn lựa engine của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game