Review Ma Cây (Respati) – Một bộ phim kinh dị hóa phim siêu anh hùng

Bạn đang xem: Review Ma Cây (Respati) – Một bộ phim kinh dị hóa phim siêu anh hùng tại daihocdaivietsaigon.edu.vn

Ma Cây (Respati) bọc câu chuyện của nó trong thể loại kinh dị, tạo hứng thú bằng yếu tố Stranger Things, tạo điểm nhấn bằng yếu tố siêu nhiên và kết thúc với màn đối đầu kịch tính. Nếu phải đánh giá, gọi bộ phim này là một phim siêu anh hùng cũng không sai. Để dễ hình dung, phim như phiên bản siêu nhiên của Người Nhện vậy.

YouTube video
Ma Cây – Trailer chính thức

Ma Cây kể chuyện một thiếu niên khốn khổ

Ma Cây theo chân cậu học sinh cấp ba Respati vừa mới mất cha lẫn mẹ trong một vụ tai nạn. Mồ côi đột ngột, Respati phải dọn về ở với ông, nhưng cú sốc tinh thần khiến cậu ngày càng thu mình, xa lánh người thân còn lại duy nhất của mình.

Chưa kịp vượt qua vết thương tinh thần, Respati lại bị ác mộng khó hiểu hành hạ mỗi đêm. Trong mơ, cậu chứng kiến những cái chết khủng khiếp của những con người hoàn toàn lạ mặt dưới tay một linh hồn thù hận.

Ma Cây - Một bộ phim siêu anh hùng kinh dị khá Ma Cây – Một bộ phim siêu anh hùng kinh dị khá

Cho đến một ngày, cậu nhận ra bản thân rơi giấc mơ của người khác và những người cậu thấy đều đã bỏ mạng ngoài đời. Nhưng nỗi kinh hoàng không chỉ dừng lại trong mơ. Linh hồn thù hận kia đã nhận thức được sự hiện diện của Respati trong cõi mộng. Bà ta đang tìm đến cậu.

Quá hoảng sợ, Respati nhờ người bạn thân tìm hiểu về hiện tượng mất ngủ siêu nhiên. Thứ mà những thiếu niên này phát hiện lại là nỗi thù hận kéo dài hàng thế hệ liên quan đến gia đình của chính Respati.  

Ma Cây sử dụng hù dọa hợp lýMa Cây sử dụng hù dọa hợp lý

Một phiên bản siêu anh hùng đen tối

Ma Cây có thể được giới thiệu là một bộ phim kinh dị siêu nhiên, nhưng nhìn kỹ hơn, bộ phim mang đến nhiều hơn một câu chuyện kinh dị. Lấy những thiếu niên có khả năng phi thường làm trọng tâm, Ma Cây từ tốn hé lộ một hành trình mà trong đó, Respati phải trở thành một phiên bản dũng cảm hơn để cứu lấy người thân còn lại.

Câu chuyện trong đây dẫn dắt người ta mượt mà và mạch lạc, bồi đắp các tình tiết và xâu chuỗi chúng rõ ràng. Không quá khó để hiểu bộ phim đang đi đến đâu. Ma Cây dễ làm người ta nhớ về những bộ phim Hollywood và điều đó không phải là một điều xấu ở đây, đặc biệt là những bộ phim như Spiderman (2005) – nơi mà nhân vật chính phải nhận diện được sức mạnh cậu ta sở hữu.

...và có cho mình một câu chuyện kịch tính…và có cho mình một câu chuyện kịch tính

Chặng đường của Ma Cây được thúc đẩy bởi quá trình nội tâm của nhân vật chính, kích thích bởi kỹ thuật hù dọa điệu nghệ của đạo diễn Sidharta Tata. Tất nhiên, về hù dọa, bộ phim này không thoát khỏi những chi tiết rập khuôn và giống nhau của nền điện ảnh Hollywood. 

Cái hay ở đây là Tata biết cách khai thác khuôn mẫu hiệu quả, kết hợp với hình ảnh được trau chuốt như màn vật lộn trong cõi mộng được thực hiện một cách xuất sắc, rùng rợn, siêu thực và đáng sợ cùng một lúc. 

Dù đoạn giữa Ma Cây có hơi lan manDù đoạn giữa Ma Cây có hơi lan man

Trong khi đó, anh biến các bóng ma trong đây trở nên hãi hùng. Mỗi một hành động của chúng mở màn những trường đoạn hù dọa hiệu quả trên nền âm thanh khiến tim bạn loạn nhịp theo mỗi khi chúng bò trườn một cách nhiệt tình. 

Dù chúng có xu hướng lặp đi lặp lại trong đoạn giữa bộ phim. Nhưng sự hạn chế ấy không mấy làm ảnh hưởng đến bầu không khí kinh dị nặng nề bao trùm lấy bộ phim.

Ma Cây đã có cho mình một cuộc đối đầu với ác nhân kịch tínhMa Cây đã có cho mình một cuộc đối đầu với ác nhân kịch tính

Ma Cây mang nhiều đặc trưng của phim kinh dị Indonesia

Ma Cây trở nên hay ho khi nó thoát khỏi hồi hai để mang đến đoạn cao trào kịch tính, không sợ phải trở thành một bộ phim soap-opera hơi sến. Nó cũng là đoạn chính thức đóng dấu Ma Cây thành một phim siêu anh hùng.

Respati cuối cùng có thể chiến đấu thật ác liệt, và như Peter Parker, nhận ra những gì thật sự đáng giá sau hành trình học hỏi về bản thân qua sang chấn và giá trị tình bạn – một chi tiết làm người xem nhớ lại Stranger Things. 

Ma Cây vì thế trở thành một điểm nhấn khác biệt so với những dự án kinh dị gần đây đền từ điện ảnh Indonesia. Kết hợp yếu tố tuổi teen, khái niệm “săn phù thủy” và các tà thuật trong quan niệm dân gian Indonesia, Tata đã tạo nên một bộ phim khá khẩm hơn mong đợi với một cú twist chống lại dự đoán của khán giả.

Ma Cây là một phim đáng xem cho các mọt phim kinh dịMa Cây là một phim đáng xem cho các mọt phim kinh dị

Ma Cây dành cho ai?

Vậy, để trả lời câu hỏi Ma Cây dành cho ai, đó là những ai yêu thích phim kinh dị và sẵn sàng cho những điều mới mẻ. Bộ phim xứ vạn đảo có thể trông hơi lạ, đoạn giữa hơi lê thê, nhưng đến cuối, Ma Cây vẫn là một dự án tử tế.

Hội tụ đầy đủ kinh dị rùng rợn, hành động gay cấn, nhập hồn siêu nhiên, một chút drama tuổi mới lớn và gia vị siêu anh hùng hơi hướng huyền bí, Ma Cây là một bộ phim đáng bỏ thời gian.

Bạn thấy bài viết Review Ma Cây (Respati) – Một bộ phim kinh dị hóa phim siêu anh hùng có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Review Ma Cây (Respati) – Một bộ phim kinh dị hóa phim siêu anh hùng bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Review Ma Cây (Respati) – Một bộ phim kinh dị hóa phim siêu anh hùng của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Giải trí

Xem thêm chi tiết về Review Ma Cây (Respati) - Một bộ phim kinh dị hóa phim siêu anh hùng
Xem thêm bài viết hay:  Sumire Mizukawa vượt ao nhà lấn sân toàn châu Á, Âu và Mỹ

Viết một bình luận