Hơn 80% trò chơi có thời gian phát hành 3 năm

Bạn đang xem: Hơn 80% trò chơi có thời gian phát hành 3 năm tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Báo cáo mới của SuperScale tiết lộ phần lớn các trò chơi di động bị đóng cửa trong vòng 3 năm phát hành.

Công ty đến từ Anh SuperScale đã công bố báo cáo về vòng đời trò chơi, tiết lộ kết quả phỏng vấn với 500 nhà phát triển game ở Anh và Mỹ. SuperScale cho rằng 43% trò chơi di động bị ngừng hoạt động khi vẫn đang trong quá trình phát triển và 83% trong số trò chơi được phát hành phải đóng cửa trong vòng ba năm.

Phần lớn game mobile có tuổi đời 3 năm. Ảnh: Xgame.

Phần lớn game mobile có tuổi đời 3 năm. Ảnh: Xgame.

Một thị trường đầy thách thức diễn ra ở phân khúc game mobile. Chuyên gia Atomik Research đến từ SuperScale thực hiện các cuộc phỏng vấn, trò chuyện với hàng trăm nhà phát triển và được biết rằng 78% thích làm việc trên các trò chơi di động mới hơn là các tựa game hiện có. Điều này cũng giúp cho phát hiện thông tin các nhà phát triển game có được lợi nhuận cao nhất khi được hỗ trợ thông qua LiveOps và những tựa game đình đám nhất trong phân khúc game di động nói chung đều duy trì thời gian phát hành nhờ các bản cập nhật.

Điều này cho thấy rằng việc tạo ra một trò chơi mới mang đến niềm hi vọng nhiều hơn cho các nhà phát triển, đặc biệt là khi có quá nhiều sản phẩm cạnh tranh như hiện nay. Báo cáo cũng lưu ý vấn đề như áp lực suy thoái kinh tế trong năm nay, góp phần tạo ra thách thức ngày càng tăng trong việc sản xuất trò chơi di động mới. Trên thực tế, 32% nhà phát triển được phỏng vấn đã sa thải nhân viên của họ trong năm nay và 40% đã phải thuê ngoài các team bên ngoài công ty hỗ trợ, đặc biệt là các studio trò chơi thẻ bài. Gần 25% nhà phát triển tiến gần đến việc đóng cửa hoàn toàn vào năm 2023.

Người sáng lập và đồng thời là SuperScale, Ivan Trancik, cho biết: “Đây là thời điểm đầy biến động đối với ngành công nghiệp trò chơi. Nhiều nhà phát triển trò chơi di động đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận khi đối mặt với những thách thức như ATT (an toàn dữ liệu), cạnh tranh gay gắt trong một thị trường di động đã phát triển và các điều kiện kinh tế vĩ mô như lạm phát cao”.

Công việc làm game đối mặt nhiều thách thức. Ảnh: 5CA.

Công việc làm game đối mặt nhiều thách thức. Ảnh: 5CA.

Tất cả đều vẽ nên một bức tranh khá u ám, mặc dù Trancik cố gắng đưa ra thông tin lạc quan về việc kinh doanh trò chơi casual hiện nay. Báo cáo của SuperScale cũng chia sẻ các xu hướng làm game hiện tại, phương pháp kiếm tiền đang được các nhà phát triển ngày nay áp dụng. Ông hi vọng thời gian tới tình hình sẽ khả quan hơn.

Bạn thấy bài viết Hơn 80% trò chơi có thời gian phát hành 3 năm có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hơn 80% trò chơi có thời gian phát hành 3 năm bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Hơn 80% trò chơi có thời gian phát hành 3 năm của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  LMHT: Tin đồn Trung Quốc chưa tiết lộ phiên bản thi đấu ở Asian Games 2022 làm các khu vực bối rối

Viết một bình luận