Chuyên gia của EA nói về quá trình sáng tạo game

Bạn đang xem: Chuyên gia của EA nói về quá trình sáng tạo game tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Trong năm 2023, AIGC (sáng tạo với AI) chắc chắn là chủ đề nóng nhất trên thế giới. Chuyên gia của EA đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sự phổ biến của ChatGPT cũng như sự xuất hiện ngày càng nhiều của các công cụ AIGC đã khiến các nhà phát triển ngành game có nhiều đổi mới sáng tạo. Nhiều chuyên gia cố gắng tích hợp AI vào quy trình nghiên cứu và phát triển, thử nghiệm nhiều hơn các công cụ AIGC. Vậy các nhà sản xuất lớn nghĩ gì về AIGC? Mới đây, Jeff Skelton, Giám đốc quan hệ đối tác công nghệ của EA, đã chia sẻ về những thách thức trong việc tạo ra nội dung AI trên thị trường có tính cạnh tranh cao cũng như cơ hội thực sự để phát triển game bằng công cụ này.

Giám đốc Jeff Skelton chia sẻ về AIGC. Ảnh: GameTOP.

Giám đốc Jeff Skelton chia sẻ về AIGC. Ảnh: GameTOP.

Khi nói về quan điểm của mình về AI, ông cho rằng AI sẽ trở thành tiêu chuẩn cho sự phát triển của ngành game và thậm chí là công cụ cần thiết cho mọi ngành. Jeff Skelton có 28 năm kinh nghiệm làm về game, trong đó có 25 năm làm việc tại EA. Lĩnh vực chuyên môn của ông là lập trình và công nghệ. Ông cũng từng giữ chức vụ Giám đốc kỹ thuật EA Canada, Giám đốc kỹ thuật công cụ Frostbite, và hiện là Giám đốc hợp tác kỹ thuật. Chuyên gia này có hiểu biết sâu sắc về sự phát triển của công nghệ trò chơi và việc nâng cao trải nghiệm trò chơi thông qua công nghệ.

Ông cho rằng, các công ty game cần đầu tư về AI nhiều hơn thay vì tuyển dụng nhân lực truyền thống. Điều quan trọng là phải sử dụng các công cụ và phương pháp AI tiên tiến để phát triển game. Công cụ tốt cho phép người sáng tạo tạo ra nội dung chất lượng cao nhanh hơn và thể hiện ý đồ của mình mà không gặp phải rào cản quá lớn.

Skeleton nói: “Năm 1998, chúng tôi đã phát hành một trò chơi trên CD. Nếu bạn phát hành một trò chơi có lỗi ngay ban đầu điều này sẽ ảnh hưởng mãi mãi. Bây giờ có công nghệ tiên tiến hỗ trợ, chúng tôi dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cộng đồng người chơi”. Theo quan điểm của ông, vai trò của công nghệ mới thể hiện ở hai khía cạnh, một là giải quyết các lỗi game nhanh hơn và cải thiện trải nghiệm trò chơi thông qua các bản vá, hai là phát hành thêm nội dung dưới dạng các mùa, DLC, v.v.

AI hỗ trợ nhiều cho việc làm game. Ảnh: IGN.

AI hỗ trợ nhiều cho việc làm game. Ảnh: IGN.

Ví dụ trong Apex Legends, EA phát hành nội dung mới theo mùa, nội dung này mang lại những gì người chơi muốn. Điều quan trọng là công nghệ mới cho phép nhà sáng tạo nhanh chóng tạo ra nội dung chất lượng cao. “Chúng tôi đã sử dụng AI trong trò chơi trong hơn 10 năm và trước đó phải nghiên cứu ít nhất 3 hoặc 5 năm. AI tổng hợp cho phép nhà sáng tạo sáng tạo hiệu quả hơn, nhưng có nhiều trở ngại vào thời điểm đó. EA đã khắc phục để cải thiện tốt hơn cho đến ngày nay” – ông Skeleton chia sẻ.

Bạn thấy bài viết Chuyên gia của EA nói về quá trình sáng tạo game có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Chuyên gia của EA nói về quá trình sáng tạo game bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Chuyên gia của EA nói về quá trình sáng tạo game của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  ARK: Survival Ascended nhận về vô số chỉ trích sau khi ra mắt

Viết một bình luận