Chúng ta có thể dựa trên các tựa game thế giới mở trong quá khứ để biết thế nào là ‘quá lớn’ với bản đồ thế giới mở của Grand Theft Auto 6.
Chắc chắn lúc này các game thủ vẫn đang có thể cảm nhận được bầu không khí nóng lòng mong đợi xung quanh đoạn trailer giới thiệu sắp ra mắt của Grand Theft Auto 6, bởi dù sao cũng đã có gần một thập kỷ tin đồn và suy đoán về tựa game. Tiết lộ GTA 6 sắp tới cũng sẽ dập tắt cũng như xac minh một số tin đồn quan trọng, và đây chắc chắn sẽ là một thời điểm quan trọng đối với ngành công nghiệp trò chơi.
Như hiện tại, Grand Theft Auto 6 sẽ là phần tiếp theo trong loạt game tội phạm thế giới mở được cộng đồng yêu thích, nhưng rất nhiều thứ đã thay đổi trong khoảng mười năm qua kể từ khi GTA 5 ra mắt. Các trò chơi thế giới mở ngày càng trở nên lớn hơn và những trò chơi như Elden Ring đã đổi mới về thiết kế trò chơi thế giới mở. Nhưng phần quan trọng nhất của bất kỳ game thế giới mở nào là cách thế giới được lấp đầy các sự kiện và hoạt động. Nếu nó rộng lớn nhưng quá trống rỗng thì sẽ khiến game thủ thất vọng, còn nếu cố nhồi nhét lấp đầy mọi không gian bằng các hoạt động có thể khiến tựa game trở nên nặng hơn và “ngộp” hơn. Điều quan trọng là Grand Theft Auto 6 phải đạt được thành công và ít nhất chúng ta có thể dễ dàng tin tưởng vào Rockstar Games. Tuy nhiên, một câu hỏi mà nhiều người chắc chắn sẽ tò mò khi ngày càng có nhiều thông tin về trò chơi được tiết lộ đó là bản đồ của Grand Theft Auto 6 sẽ rộng lớn như thế nào.
Grand Theft Auto 5 và Red Dead Redemption 2 của Rockstar có những điểm mạnh khác nhau, nhưng cả hai đều là những ví dụ điển hình của trò chơi thế giới mở. Việc xem xét những tựa game này sẽ cung cấp một cơ sở tốt để biết ít nhất bản đồ phải lớn đến mức nào để đạt được sự cân bằng đã nói ở trên. Cả hai trò chơi này đều có kích thước bản đồ rất gần nhau. Grand Theft Auto 5 có khoảng cách 31 dặm vuông tương đương khoảng 80 km2, trong khi Red Dead Redemption 2 là 30 dặm tương đương khoảng 77 km2. Tuy nhiên hai tựa game cho cảm giác rất khác nhau. Trong khi GTA 5 có một số khu vực đô thị lớn và cả vùng hoang dã, người chơi thường chỉ ở trong các khu vực khác nhau của thành phố chính hoặc các địa điểm xung quanh đó. Trong khi đó, Red Dead Redemption 2 lại “rộng mở” hơn khi người chơi khám phá toàn bộ miền Tây hoang dã. Sự cân bằng của mỗi cái cũng rất đáng chú ý. GTA 5 không có cảm giác như nó quá “ngộp”, trong khi Red Dead Redemption 2 cũng không có cảm giác trống rỗng.
Kết luận rõ ràng nhất là Grand Theft Auto 6 sẽ có cùng kích thước tổng thể này, khoảng 30 dặm vuông tương đương khoảng 77-80 km2. Nó có thể sẽ giống GTA 5 hơn, có nghĩa là thế giới sẽ có rất nhiều khu vực đô thị rộng mở. Con số này sẽ là lý tưởng, nhưng đồng thời mọi game thủ cũng đều biết rằng GTA 5 và Red Dead 2 đều gặp vấn đề về việc khiến nhân viên làm việc quá sức. Kích thước bản đồ có thể chỉ là một yếu tố trong đó, nhưng khi Rockstar rời xa văn hóa bóc lột và trước đó cũng đã có tin đồn rằng bản đồ của GTA 6 sẽ nhỏ hơn nhưng sẽ mở rộng theo thời gian, nên rất có thể bản đồ có phạm vi 15-20 dặm vuông tương đương khoảng 38-50 km2.
Ngoài ra, cho game thủ chưa biết thì kích thước bản đồ của Skyrim, một tiêu chuẩn thế giới mở khác, chỉ là 15 dặm vuông tức khoảng 38 km2. Nó nhỏ hơn GTA 5 hoặc RDR2 nhưng game thủ không hề cảm thấy điều đó, đó là nhờ một phần trong thiết kế xuất sắc của Bethesda, một số thủ thuật hình ảnh, v.v. Skyrim đã cho ta thấy cách một thế giới mở có thể được tạo ra tương đối nhỏ so với các thế giới khác mà vẫn đạt được mục tiêu của mình. Tất nhiên, một thành phố sẽ ngốn hết bản đồ GTA 6, nhưng GTA 6 có thể chỉ rộng khoảng 15-20 dặm vuông mà vẫn có rất nhiều nội dung để người chơi thưởng thức. Đồng thời, 30 dặm vuông là những gì mà các trò chơi Rockstar trước đây đã có, và mặc dù một số trò chơi có lẽ sẽ lớn hơn thế sau một thập kỷ, nhưng thực sự nó không quá cần thiết. 15-30 dặm vuông tương đương 38-80 km2 thực sự sẽ là lý tưởng cho GTA 6.
Bản đồ các tựa game đã trở nên lớn hơn như thế nào trong những năm giữa thời điểm ra mắt Grand Theft Auto 5 và Grand Theft Auto 6?
Các trò chơi thế giới mở đã thay đổi rất nhiều và đặc biệt là chúng ngày càng lớn hơn. Tuy nhiên, những năm gần đây đã chứng minh rằng lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Elden Ring là trò chơi thế giới mở sáng tạo nhất tính đến thời điểm hiện tại, thực sự có kích thước tương đương với GTA 5 và RDR2. Elden Ring chỉ có giá trị 30,5 dặm vuông tương đương khoảng 78 km2, nhưng có rất nhiều trò chơi đã bùng nổ vượt xa con số này.
Chỉ là một vài ví dụ gần đây, nhưng Final Fantasy 15 có bản đồ là 780 dặm vuông tương đương 2020 km2, và Assassin’s Creed Odyssey có 90,7 dặm vuông tương đương khoảng 235 km2, cả hai đều thường bị game thủ cho là trống rỗng. Các series trò chơi này đều là những trò chơi hay có rất nhiều người hâm mộ, nhưng đặt ra câu hỏi liệu những trò chơi này có cần bản đồ lớn đến vậy hay không, và liệu chúng có thể nhỏ hơn nhưng tốt hơn hay không. Câu trả lời sẽ khác nhau tùy theo từng người và câu trả lời cũng sẽ khác nhau đối với Rockstar và Grand Theft Auto 6. Nhưng chỉ vì thể loại thế giới mở đã chứng kiến sự mở rộng, thay đổi và tăng trưởng không có nghĩa là mọi thay đổi đều tích cực, dù là đối với cả thể loại này hay đối với ngành trò chơi. Dù kích thước GTA 6 và các tựa game thế giới mở khác là bao nhiêu đi nữa, nó cần phải mang lại điều gì đó tích cực cho trải nghiệm của game thủ chúng ta.
Xem thêm: Cựu nhà phát triển GTA bị Rockstar bắt ‘xóa bài’ vì tiết lộ nhiều thông tin mật về các dự án của công ty
Bạn thấy bài viết Bản đồ thế giới mở Grand Theft Auto 6 lớn đến mức nào thì sẽ bị coi là quá lớn? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Bản đồ thế giới mở Grand Theft Auto 6 lớn đến mức nào thì sẽ bị coi là quá lớn? bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Bản đồ thế giới mở Grand Theft Auto 6 lớn đến mức nào thì sẽ bị coi là quá lớn? của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game