25 cuốn sách nên đọc nhất về Quản trị kinh doanh (Phần 2)

Bạn đang xem: 25 cuốn sách nên đọc nhất về Quản trị kinh doanh (Phần 2) tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

16. Hướng dẫn Quản lý Thay đổi

(Dẫn dắt sự thay đổi, 1996), Tác giả: John P. KotterCập Nhật Nâng Cao - Baza.vn

Trong kinh doanh, sự thay đổi là thường xuyên và cần thiết. Những công ty không thay đổi sẽ thất bại. Vì vậy, tạo ra sự thay đổi này có thể nói là mục tiêu hàng đầu của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp – tuy nhiên, rất tiếc là thành công rất hiếm. Cuốn sách năm 1996 của Kotter nêu chi tiết tám bước rõ ràng, mỗi bước được minh họa bằng các ví dụ từ thực tiễn sâu rộng của ông, để duy trì sự thay đổi thực sự và bền vững. Quan trọng như lời khuyên thực tế, đó là điểm khác biệt mà Kotter chỉ ra giữa quản lý thay đổi và quản lý thay đổi. Như Kotter đã nói rõ, đó là điều giúp công ty đi trước một bước.

Bạn đang xem bài viết: 25 Cuốn Sách Hay Nhất Về Quản Trị Kinh Doanh (Phần 2)

17. Cuốn sách Trở thành nhà lãnh đạo

(Journey to Leadership, 1989), tác giả: Warren BennisHãy là người lãnh đạo: Amazon.co.uk: Bennis, Warren G.: 035277510554: Books

Warren Bennis’s Leadership Guide to Honor Your Inner Leader nên được xem như một cuốn sách tự lực hơn là một cuốn sách kinh doanh. Một vấn đề nổi tiếng hiện đã được giải quyết, Bennis gọi việc thiếu các nhà lãnh đạo hiệu quả là một “căn bệnh xã hội” được đặc trưng bởi tầm nhìn kém và thiếu nhận thức. Câu trả lời là gì? Một số ý tưởng bao gồm tôn vinh “tiếng nói bên trong” của bạn, phát triển niềm đam mê đối với những gì bạn làm và những gì bạn làm, đồng thời xây dựng lòng tin với những người hỗ trợ bạn.

18. Cuốn sách ra khỏi rắc rối

(Vượt qua vấn đề, 1982), tác giả: W. Edwards DemingGiải Toán |  Tiki

Đây là cuốn sách đầu tiên trình bày những ý tưởng nổi tiếng hiện nay (không sử dụng trực tiếp thuật ngữ) Quản lý Chất lượng Toàn diện, và ý tưởng rằng chất lượng của hàng hóa và dịch vụ, cũng như Cải thiện Cải thiện Cải thiện là trách nhiệm của tất cả các nhóm tham gia vào quá trình từ kinh doanh. các nhà quản lý và nhân viên của các nhà cung cấp và thậm chí cả khách hàng. Deming (cùng với Taiichi Ohno) được ghi nhận là người đã giới thiệu các phương pháp đổi mới và đo lường chất lượng cho các nhà sản xuất Nhật Bản, và Vượt qua khủng hoảng đã đưa những ý tưởng mới của ông ra thế giới. 14 nguyên tắc quản lý chính trong cuốn sách này mâu thuẫn với nhiều thông lệ thời bấy giờ—bao gồm số lượng sản xuất, biểu ngữ “không có lỗi” và quản lý thông qua giám sát—đã trở thành mô hình của các thông lệ tốt nhất. quản lý hiện đại.

Xem thêm bài viết: Sai hướng kéo Louis Vuitton xuống

19. Ghi lại những năm tháng của tôi với General Motors

(My Years at General Motors, 1964), tác giả: Alfred P. Sloan (con trai)Những năm tháng của tôi với General Motors: Alfred P. Sloan Jr: 9780385042352: Amazon.com: Sách

Tác giả, Giám đốc điều hành của GM từ 1923 đến 1946, là một đại gia sản xuất, người đã dẫn dắt nhà máy ô tô Detroit trở thành tập đoàn lớn nhất thế giới. Việc xuất bản cuốn sách mang tính bước ngoặt đã bị các luật sư của GM trì hoãn trong nhiều năm, vì sợ rằng việc tiết lộ hoạt động bên trong của công ty sẽ được sử dụng để chống lại công ty trước tòa. Những bài học sắc bén của Sloan về cách lèo lái, từ khởi nghiệp đến phát triển sản phẩm hay tài chính, vẫn còn phù hợp trong các trường kinh doanh. Như câu nói “Với mọi túi tiền và mọi mục đích, bạn sẽ tìm thấy chiếc xe phù hợp”.

20. Người quản lý một phút

(The One Minute Director, 1982), bởi: Kenneth Blanchard và Spencer JohnsonTháng 7 BUKU - Quản lý mới [Ken Blanchard] |  |  Shopee Việt Nam

Tờ rơi với mô tả kinh doanh đơn giản (gây tranh cãi, không ấn tượng) ngay lập tức trở thành kỷ lục thế giới và là sách bán chạy nhất của New York Times trong hơn hai năm. Trong cuốn sách, lời khuyên dành cho các nhà quản lý tương lai là “khiến mọi nhân viên làm điều đúng đắn” và khuyến khích hành vi tốt Một phút khen ngợi. Tác giả chỉ ra hành vi xấu và hình phạt One Minute Argument. Bản thân các tác giả đã bị Wall Street Journal chỉ trích – đạo văn – mặc dù họ không thừa nhận điều đó. Nhưng vào thời điểm đó, cuốn sách nhỏ này có ở khắp mọi nơi và nó được phân phát rộng rãi bởi các công ty trong danh sách FORTUNE 500.

Xem thêm bài viết: Tủ quần áo và mối lo bệnh tật

21. Sổ Tái cấu trúc Tổng công ty:

Tuyên ngôn cho cuộc cách mạng kinh doanh (1993), của James Champy và Michael HammerTái cấu trúc doanh nghiệp: Tuyên ngôn cho cuộc cách mạng kinh doanh - Token Books

Tuyên ngôn kinh doanh thế kỷ 19 của Adam Smith đã lỗi thời. Đó là ý kiến ​​của các nhà tư vấn kinh doanh James Champy và Michael Hammer trong cuốn sách bán chạy nhất năm 1994 của họ. Các tác giả nói rằng phân công lao động – đã giúp làm cho công việc hiệu quả hơn. của các công ty. Ông ủng hộ việc tái cấu trúc hoàn toàn các hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp, bao gồm cả việc tích hợp các chức năng khác nhau vào tổ chức. Cuốn sách này được cho là đã giới thiệu khái niệm gia công phần mềm kinh doanh vào những năm 1990. Trong thời đại kỹ thuật số, những lập luận này vẫn đúng.

22. Cuốn sách 7 thói quen của người thành đạt

(7 Thói Quen Để Thành Công, 1989), tác giả: Stephen R. CoveyMua 7 Thói Quen Của Người Thành Đạt Cao: 30th Edition (The Covey Habits Series) trên Amazon Mỹ chính hãng 2022 |  Fado

Cuốn sách huấn luyện lãnh đạo của Stephen Covey được coi là một trong những cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại. Điều thú vị là chỉ một phần nhỏ của cuốn sách được dành cho kinh doanh hoặc quản lý. Trên thực tế, cuốn sách này là một công cụ tăng cường sự tự tin tuyệt vời, được gói gọn trong bảy nguyên tắc dễ hiểu. Một số lời khuyên có thể giúp bạn thành công trong công việc, nhưng đó không phải là mục tiêu của Covey. Thực tế là bảy “thói quen” lặp đi lặp lại và không mới – như #2. tập trung vào mục tiêu của bạn – điều đó dường như không làm giảm đi sự nổi tiếng của cuốn sách này.

23. Hướng dẫn sử dụng Six Sigma Way:

GE, Motorola và các công ty hàng đầu khác đang cải thiện hiệu suất của họ như thế nào, Robert P. Neuman và Roland R. CavanaghThe Six Sigma Way Team Fieldbook: Hướng dẫn triển khai dành cho các nhóm cải tiến quy trình, Bìa mềm Pre-Owned 0071373144 9780071373142 Peter S. Pande, Robert P. Neuman, Roland R. Cavanagh - Walmart.com

Trước khi Six Sigma trở thành một biểu tượng văn hóa – Jack Donaghy của 30 Rock trở thành nhà vô địch đai xanh – phép ẩn dụ này là tiêu chuẩn vàng của triết lý quản lý. Được phát triển vào những năm 1970 và 1980 tại Motorola và GE, những người ủng hộ Six Sigma tin rằng con đường dẫn đến thành công liên quan đến việc đo lường hiệu suất của công ty và Nhân viên. Một phản ứng nhanh chóng là điều cần thiết. Con đường Six Sigma, xuất bản năm 2000, bởi Peter Panda, một chuyên gia Six Sigma, đã đi tiên phong trong quy trình quản lý hàng loạt. Cuốn sách này chủ yếu đề cập đến kinh nghiệm của GE và các công ty đã sử dụng thành công phương pháp này.

24. Sách Hệ thống sản xuất Toyota

(Toyota Production System, 1988), tác giả: Taiichi OhnoPhương Thức Toyota (Tái Bản) |  Tiki

Sau Thế chiến II, Taiichi Ohno, một kỹ sư của Toyota, bắt đầu thử nghiệm dây chuyền lắp ráp tại các nhà máy sản xuất ô tô của Nhật Bản. Mục tiêu là tăng hiệu quả và chống lại Big Three của Mỹ. Những đổi mới của Ohno đã thay đổi ngành công nghiệp sản xuất mãi mãi. Ohno và các nhà quản lý của ông đã phát triển Hệ thống Sản xuất Toyota, được biết đến rộng rãi là “sản xuất tinh gọn”, giúp Toyota nổi tiếng về việc cải thiện năng suất và quản lý chất lượng. Hệ thống mới bảo vệ các nguyên tắc lãnh đạo và nhóm của Toyota được sử dụng trong các nhà máy ở các khu vực và quốc gia khác. Cuốn sách nhỏ quý giá tóm tắt các cuộc chinh phục của Ohno và phân tích hành trình khó khăn của đổi mới công nghệ là điều cần thiết cho tất cả các nhà quản lý.

25. Ai đã lấy pho mát của tôi?

(Ai lấy pho mát của tôi?, 1998), tác giả: Spencer Johnson

Ai Đã Lấy Pho Mát Của Tôi - Who Moved My Cheese?  (DR Spencer Johnson) |  Shopee Việt Nam

Sẽ mất khoảng 30 phút để đọc tập sách nhỏ – một câu chuyện ngắn về những con chuột và những người đàn ông (nhỏ) trong một cuộc đua. Thông điệp rất đơn giản: hỗ trợ thay đổi vì đó là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, giáo phái Cheese bao gồm một nhóm độc giả (một số là CEO), những người ca ngợi phẩm chất của cuốn sách và nói rằng nó đã thay đổi cuộc sống và nơi làm việc của họ. Những chồng sách được phân phát cho công nhân, bởi vì các nhà quản lý mong đợi nhân viên của họ linh hoạt hơn Hem, người đàn ông không cam kết luôn giữ vị trí khi gặp vấn đề. Cuốn sách cũng có nội dung phê bình, nhại lại với những tiêu đề như “Who Cut the Cheese?” Nhưng Johnson, đồng tác giả của The One Minute Manager, đã quyết tâm cười suốt quãng đường tới ngân hàng; Cheese là cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 20 triệu bản được bán ra.

Tóm tắt

Trên đây là 25 cuốn sách quản trị kinh doanh phần 2 mà Hocmay.vn viết để gửi đến bạn đọc, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn đa diện, đa diện, thông minh.

Bạn thấy bài viết 25 cuốn sách nên đọc nhất về Quản trị kinh doanh (Phần 2) có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về 25 cuốn sách nên đọc nhất về Quản trị kinh doanh (Phần 2) bên dưới để Trường TH Đông Phương Yên có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường TH Đông Phương Yên

Nhớ để nguồn bài viết này: 25 cuốn sách nên đọc nhất về Quản trị kinh doanh (Phần 2) của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Kinh nghiệm hay

Xem thêm chi tiết về 25 cuốn sách nên đọc nhất về Quản trị kinh doanh (Phần 2)
Xem thêm bài viết hay:  Lưỡi bò làm món gì ngon? Món ngon từ lưỡi bò hấp dẫn vô cùng

Viết một bình luận