Thượng Hải trong bản đồ thị trường game tại Trung Quốc

Bạn đang xem: Thượng Hải trong bản đồ thị trường game tại Trung Quốc tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Hãng miHoYo có thể coi là biểu tượng làm game của Thượng Hải, đã tham gia ngành công nghiệp game và góp phần quảng bá cho game đại lục.

Cơ quan Analysys cho rằng ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc đã “hoàn toàn di chuyển về phía nam”. Bắc Kinh trở thành một thành phố thiên về sự kiện chính trị, văn hoá, trong khi công nghệ, cụ thể là game xuôi về Thượng Hải. Giới game Thượng Hải chiếm 1/3 tổng sản lượng cả đại lục vào năm 2022, 1/3 trong số đó là tự phát triển.

Thượng Hải thu hút mạnh mẽ đầu tư game. Ảnh: Sohu.

Thượng Hải thu hút mạnh mẽ đầu tư game. Ảnh: Sohu.

Trong bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu của các nhà phát hành game di động Trung Quốc tháng 10 năm 2023 do Sensor Tower công bố, các công ty đến từ Thượng Hải chiếm 5/30 hãng, bao gồm miHoYo, Lilith, Moonton Technology, Youxing và Youta. Có 13 nhà sản xuất ở Bắc Kinh và số lượng trong danh sách nhiều hơn gấp đôi so với Thượng Hải, đó là Diandian Interactive, Tuyou, Kemu, IM30, Zhaoxiguangnian, Jiangyu Interactive, Haibi Network, McGee Taiwen và Crazy Games.

Nguồn lực nhân tài được tập hợp giúp Thượng Hải bứt phá. Không thể phủ nhận hoạt động R&D game ở Thượng Hải ngày càng trở nên mạnh mẽ trong những năm gần đây và thu hút một lượng lớn vốn đầu tư từ các công ty game nước ngoài đến xây dựng chi nhánh tại hoặc đầu tư vào các đội game Thượng Hải. Ví dụ, Kuro đã thành lập đơn vị kinh doanh Thượng Hải vào tháng 5 năm ngoái. Dream Simulated War giúp Zilong phát triển thị trường trò chơi chủ đề chiến tranh, game được xây dựng bởi đội ngũ đến từ Thượng Hải.

Sự kiện game đình đám ChinaJoy tổ chức ở Thượng Hải. Ảnh: Doudiao.

Sự kiện game đình đám ChinaJoy tổ chức ở Thượng Hải. Ảnh: Doudiao.

Ngoài ra, Thượng Hải luôn đóng vai trò là đầu cầu thu hút các nhà sản xuất game nước ngoài vào Trung Quốc. Không giống như ngành công nghiệp game của Bắc Kinh, vốn đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan khi bị cạnh tranh, Thượng Hải trở thành địa điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư hay nhân sự ngành game thay đổi công việc trong 3 năm qua. Mặc dù Thượng Hải đã thu hút một số lượng lớn các nhà sản xuất và nhân tài nước ngoài tham gia, nhưng xét về lượng sản phẩm vẫn chưa có sự đa dạng, cần cải tiến hơn thời gian tới.

Bạn thấy bài viết Thượng Hải trong bản đồ thị trường game tại Trung Quốc có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Thượng Hải trong bản đồ thị trường game tại Trung Quốc bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Thượng Hải trong bản đồ thị trường game tại Trung Quốc của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Cyberpunk 2077 2.0 xóa bỏ NPC trông giống Elon Musk

Viết một bình luận