Sự đối nghịch về lượt tải và doanh thu game trên hai cửa hàng ứng dụng tại Hàn Quốc

Bạn đang xem: Sự đối nghịch về lượt tải và doanh thu game trên hai cửa hàng ứng dụng tại Hàn Quốc tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Sensor Tower đã công bố báo cáo dữ liệu về thị trường game Hàn Quốc vào nửa cuối năm 2023.

Dữ liệu cho thấy thị trường Hàn Quốc nói chung có sự sụt giảm về lượt tải xuống và doanh thu trong nửa cuối năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022. Chỉ riêng đối với cửa hàng Google Play và App Store của Apple, số lượt tải xuống trên thị trường trò chơi di động Hàn Quốc là khoảng 235 triệu lần trong nửa cuối năm 2022, trong khi con số này giảm khoảng 15% xuống còn khoảng 200 triệu lần trong nửa cuối năm 2023.

Lượt tải game tại Hàn trên hai cửa hàng. Ảnh: Sensor Tower.

Lượt tải game tại Hàn trên hai cửa hàng. Ảnh: Sensor Tower.

Lượng tải game di động Hàn Quốc nửa cuối năm 2022 và nửa cuối năm 2023 có sự chênh lệch. Tổng doanh thu của thị trường Hàn trong nửa cuối năm cũng xấp xỉ 2,66 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù dữ liệu doanh thu tốt hơn mức 16% trong nửa đầu năm 2023, nhưng cho thấy thị trường xứ kim chi vẫn đang hồi phục.

Cụ thể đối với trò chơi, MMORPG vẫn thống trị khu vực Hàn Quốc về doanh thu. Những game Thiên Đường Tam Huynh Đệ (天堂三兄弟), Lineage M, Lineage W và Lineage 2M của Nexon lần lượt được xếp hạng trong số các trò chơi di động Hàn Quốc vào nửa cuối năm 2023 trong bảng xếp hạng doanh số. Bạn có thể theo dõi top 10 game di động Hàn Quốc có doanh số (trái) và lượt tải (phải) nửa cuối năm 2023 để thấy rõ.

Hiệu suất doanh thu của sản phẩm Night Crow của Wemade, game ra mắt vào tháng 4 năm 2023, vẫn ổn định và duy trì vị trí thứ hai trong danh sách doanh thu trong nửa cuối năm 2023. Trong khi Odin của Kaokao phát hành vào tháng 6 năm 2021 đã tụt từ vị trí thứ hai cùng kỳ năm 2022 xuống vị trí thứ ba vào nửa cuối năm 2023.

Biểu đồ doanh thu game Hàn. Ảnh: Sensor Tower.

Biểu đồ doanh thu game Hàn. Ảnh: Sensor Tower.

Tuy nhiên, ở vị trí thứ sáu đến thứ mười trong danh sách doanh thu, thị trường Hàn Quốc cũng cho thấy mức độ đa dạng, trong số đó Seven Knights Idle Adventure do Netmarble phát hành vào tháng 9 năm 2023 là game mới nhất lọt vào top 10. Sản phẩm đã phát hành đã đạt được vị trí thứ sáu chỉ dựa trên doanh số trong vòng 4 tháng kể từ khi phát hành.

Seven Knights Idle Adventure không chỉ là trò chơi di động có doanh thu cao nhất trong số các trò chơi nhập vai trực tuyến tại thị trường Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2023 mà còn đứng đầu về cả mức tăng trưởng doanh thu và tốc độ tăng trưởng lượt tải xuống trong thị trường này nửa cuối năm 2023.

Mặc dù Royal Match của Dream Games đứng thứ hai trong bảng xếp hạng tải xuống trên thị trường game di động Hàn Quốc nửa cuối năm 2023, nhưng nhờ thành tích bùng nổ của sản phẩm trong nửa cuối năm 2023, dữ liệu cho thấy Royal Match đã được phát hành tại thị trường Hàn Quốc, doanh thu tích lũy sau đó đạt 61 triệu USD, với 40% doanh thu đạt được trong nửa cuối năm 2023, đứng thứ 7 trong danh sách tăng trưởng doanh thu.

Bạn thấy bài viết Sự đối nghịch về lượt tải và doanh thu game trên hai cửa hàng ứng dụng tại Hàn Quốc có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Sự đối nghịch về lượt tải và doanh thu game trên hai cửa hàng ứng dụng tại Hàn Quốc bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Sự đối nghịch về lượt tải và doanh thu game trên hai cửa hàng ứng dụng tại Hàn Quốc của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  PUBG Mobile: D’Xavier đứng top 5 thế giới, IHC ESPORTS lên ngôi vô địch

Viết một bình luận