Phí D/O là gì? Tìm hiểu về phí D/O trong xuất nhập khẩu

Bạn đang xem: Phí D/O là gì? Tìm hiểu về phí D/O trong xuất nhập khẩu tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Phí D/O là gì? Đây là một khoản thanh toán đơn đặt hàng; Lên tàu khi hàng cập cảng đến và người gửi hàng (shipper) phải đến hãng tàu/công ty giao nhận lấy D/O của lệnh giao hàng để mang ra cảng giao cho hải quan lấy hàng. lên hàng. . Để biết thêm thông tin chi tiết về phí xuất nhập khẩu mời bạn đọc tham khảo bài viết sau nhé!

D/O trong xuất nhập khẩu là gì?

D/O là từ viết tắt của Delivery Order, tạm dịch là giao hàng. Đây là chứng từ quan trọng đối với vận tải quốc tế do hãng tàu (công ty giao nhận, forwarder) cấp cho người gửi để nộp cho bộ phận kiểm soát hàng hóa để hàng được giải phóng khỏi kho, bãi, container…

Hình ảnh lệnh giao hàng D/O

Trên D/O sẽ ghi rõ ai là người giữ hàng và hàng sẽ được giao cho ai. Do đó, chủ sở hữu muốn nhận tài sản phải tập hợp đủ luật để nhận tài sản từ người viết Dự luật.

Bài viết tham khảo: R&D là gì? Bộ phận R&D trong doanh nghiệp là gì?

Phí D/O là gì?

Phí D/O là gì? Đó là chi phí xử lý hàng hóa, sẽ được thực hiện sau khi phát hành đơn đặt hàng. Nhiều người không hiểu thanh toán này là thanh toán chứng từ vì D/O đồng nghĩa với Document. Tuy nhiên, tiền lãi sẽ được thu sau khi người gửi hoặc người gửi yêu cầu người gửi lập hợp đồng thương mại, hóa đơn thương mại, v.v.

Hiện nay, việc thanh toán D/O chỉ được thực hiện khi hàng đến cảng nhập và hãng tàu/forwarder sẽ thu xếp phương tiện vận chuyển để người nhận hàng mang đơn hàng đến cảng xuất trình để nhận hàng. Vì vậy, bạn phải hiểu rõ bản chất của hai khoản thanh toán này để tránh nhầm lẫn nhé!

d/o là gì?Phí D/O là gì?

Lệnh vận chuyển phải tuân theo D/O. phí

  • D/O do người gửi hàng phát hành: Lệnh này sẽ do người gửi hàng phát hành để yêu cầu người gửi hàng giao hàng cho người nhận hàng. Nếu người gửi hàng không xuất trình Vận đơn thì người nhận D/O sẽ không được phép gửi hàng nếu không có chứng từ đi kèm.
  • D/O do hãng tàu cấp: Lệnh vận chuyển này sẽ do hãng tàu cấp để yêu cầu người gửi hàng giao hàng cho người gửi hàng. Trong hầu hết các trường hợp, hãng tàu sẽ yêu cầu chuyển hàng từ người gửi và người gửi hàng sẽ yêu cầu chuyển hàng cho người nhận hàng. Khi người gửi hàng cầm D/O đã được cấp cho mình theo phương thức gửi hàng và trả lại cho hãng tàu (người nhận) cùng với bản gốc Bill của phương thức gửi hàng thì người đó đủ điều kiện nhận hàng.

Hệ thống phân phốidanh sách D/O

Tùy trường hợp, bạn nên làm việc trực tiếp với công ty vận chuyển hoặc giao nhận. Vì vậy, phí D/O chỉ đóng 1 lần cho đơn vị trực tiếp chuyển hệ thống, không qua trung gian.

Trả lời các câu hỏi khác về D/O. phí

Khi nào lô hàng D/O được thực hiện?

Thông thường lệnh giao hàng sẽ được thực hiện sau khi tàu đã vào cảng nhập cảnh. Có thể thực hiện trước, sau hoặc song song với thời điểm nhận hàng do không liên quan đến cách thức ủy quyền vận chuyển.

  • Đối với hàng FCL (hàng nguyên chiếc): Chờ 8-12 tiếng sau khi tàu vào cảng nhận mới xuống cảng đổi hàng.
  • Đối với hàng LCL (hàng thường): Khoảng 2 ngày hàng sẽ có trong kho.

Tôi cần mang theo những giấy tờ gì để nhận lệnh giao hàng D/O?

  • Bản gốc “Giới thiệu”.
  • Hình ảnh “Thông tin sản phẩm sắp ra mắt”
  • “Vận đơn gốc
  • Tri thức (tri thức thế giới) của người nhận lệnh.

Đối với hàng LCL, ngoài các giấy tờ trên, bạn cần mang theo số tiền gốc, có dấu ngân hàng ở mặt sau. Ngược lại, đối với hàng FCL, D/O sẽ được in là “direct shipping”. Nếu hàng xuất khẩu, mặt trước được rút ruột tại bãi, D/O sẽ được đóng dấu ‘unboiled’.

Tôi có phải mang theo tiền mặt khi nhận lệnh D/O không?

Để lấy kế hoạch giao hàng, người nhận phải thanh toán đầy đủ số tiền cho người gửi/người giao hàng. Các chi phí bao gồm:

  • Phí D/O (phí vận chuyển)
  • Phí xử lý thiết bị đầu cuối (THC)
  • Tài trợ cho tất cả các dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại CFS (Container Freight Station).
  • Chi phí xử lý bổ sung.

không xuất nhập khẩuPhí trả cho việc nhận lệnh giao hàng

Một số lưu ý

  • Cũng có thể nhận hàng khi chỉ cần D/O: Khi người gửi ký vào kế hoạch giao hàng với tư cách là đại lý trong quá trình vận chuyển, lệnh giao hàng sẽ có hiệu lực tương tự như lệnh giao hàng. Do đó, người nhận vẫn có thể nhận hàng như bình thường.
  • Khi phải bố trí điểm nối chuyển để nhận hàng: Nếu bên vận chuyển sử dụng tàu biển để chuyển tải hàng hóa thì bên nhận phải bố trí điểm nối chuyển khác để nhận hàng. Hệ thống ghép nối này không yêu cầu bản gốc, chỉ cần bản sao và thông thường người nhận yêu cầu người gửi cung cấp.

Bài viết tham khảo: Nginx là gì? Đánh giá phần mềm Nginx

Trên đây tôi đang chia sẻ chi tiết về phí D/O và các chi tiết liên quan. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn một số thông tin hữu ích.

Bạn thấy bài viết Phí D/O là gì? Tìm hiểu về phí D/O trong xuất nhập khẩu có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Phí D/O là gì? Tìm hiểu về phí D/O trong xuất nhập khẩu bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Phí D/O là gì? Tìm hiểu về phí D/O trong xuất nhập khẩu của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Phí D/O là gì? Tìm hiểu về phí D/O trong xuất nhập khẩu
Xem thêm bài viết hay:  Thừa số là gì? Cách phân tích một số dưới dạng các thừa số nguyên tố

Viết một bình luận