Những lý do nào khiến các trò chơi Rockstar Games thường không ra mắt hoặc ra mắt chậm trên PC?

Bạn đang xem: Những lý do nào khiến các trò chơi Rockstar Games thường không ra mắt hoặc ra mắt chậm trên PC? tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Rockstar Games liệu có lý do nào đằng sau thói quen trì hoãn hoặc không phát hành các trò chơi của mình trên nền tảng PC không?

Rockstar Games

Rockstar Games thường trì hoãn phát hành game trên PC và GTA 6 có vẻ sẽ không ngoại lệ.

Với tiết lộ gần đây về Grand Theft Auto 6 rất được mong đợi, nhiều game thủ PC thất vọng khi biết rằng tựa game này chỉ xuất hiện trên Xbox Series và PlayStation 5 vào khoảng năm 2025. Mặc dù tin tức này gây thất vọng cho một số người hâm mộ lâu năm của Rockstar Games nhưng có lẽ không có gì ngạc nhiên vì công ty có thói quen bỏ qua PC khi ra mắt trò chơi mới.

Tuy đây là điều khó chịu nhưng Rockstar Games chắc chắn có lý do để theo đuổi mô hình trì hoãn phát hành game trên PC này. Grand Theft Auto 5 mất hơn một năm kể từ khi phát hành trên máy chơi game và PC, và Red Dead Redemption 2 cũng mất khoảng thời gian tương tự. Một cựu nhà phát triển đã cho ta một vài lý do cho việc trì hoãn nhưng chắc hẳn còn nhiều hơn thế, đặc biệt khi nói đến những tựa game không bao giờ ra mắt PC.

Tối ưu hóa

Lý do rõ ràng nhất khiến Rockstar trì hoãn việc phát hành trò chơi trên PC và cũng đã được cựu nhà phát triển Rockstar Games xác nhận là do tối ưu hóa. Rockstar chắc chắn muốn mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm tốt nhất có thể, và vì hệ thống phần cứng máy chơi game đã được tiêu chuẩn hóa, mọi máy như một, nên nhóm phát triển có thể tập trung vào việc tận dụng tối đa nó. Đúng là nhiều nhà phát triển khác phát hành trò chơi đồng thời trên PC và máy chơi game mà không gặp vấn đề gì, nhưng cũng đã có nhiều bản port PC thảm hại bị chỉ trích trong những năm qua.

Những ấn tượng đầu tiên

Cũng là về khía cạnh nền tảng được tiêu chuẩn hóa, Rockstar có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với ấn tượng đầu tiên của game thủ khi trì hoãn việc phát hành trò chơi trên PC. Là một sản phẩm, trò chơi điện tử thường phải chịu sự giám sát của game thủ trong vài tuần hoặc vài tháng đầu tiên chúng tồn tại. Chúng được đem ra thảo luận, xem xét và lựa chọn bởi giới truyền thông và người tiêu dùng. Hãy giả sử thế này, một tựa game ra mắt PC và nền tảng máy chơi game cùng lúc ngay ngày đầu, nhưng bản PC có nhiều lỗi do nền tảng này đa dạng thông số tùy vào máy người dùng, và game thủ sẽ chỉ trích tựa game, làm ảnh hưởng đến cả doanh số và ấn tượng đầu của cả nền tảng console. Còn nếu chỉ phát hành trên một nền tảng có thông số cố định như máy chơi game, nó sẽ ít lỗi và game thủ có ấn tượng đầu tốt hơn, thì nó sẽ khó bị ảnh hưởng doanh thu.

Trò chơi điện tử thường phải chịu sự giám sát của game thủ trong vài tuần hoặc vài tháng đầu tiên chúng tồn tại.

Một sân chơi bình đẳng cho tất cả game thủ khi tựa game ra mắt

Rockstar Games đã nổi tiếng trong việc tạo ra một số trò chơi hấp dẫn và giải trí nhất hiện nay, có thể một phần là do họ phát hành trò chơi của mình trên các phần cứng chơi game chuyên dụng và tiêu chuẩn hóa trước tiên. Khi đó người chơi sẽ có trải nghiệm giống nhau, mọi người sẽ thấy và có các hoạt động ít nhiều giống nhau.

Các bản phát hành PC là một lĩnh vực hoàn toàn khác, có vô số cấu hình PC khác nhau được các game thủ PC sử dụng. Các trải nghiệm và vấn đề về hiệu suất tương đối riêng biệt, và lời chê bai tựa game của một game thủ có PC dỏm có thể lan truyền nhanh chóng và khiến một số người ngần ngại khi mua trò chơi. Sau khi phiên bản console của trò chơi ra mắt, Rockstar Games có thể tập trung vào việc thử nghiệm và tối ưu hóa phiên bản PC để đặt ra phần cứng tối thiểu và được khuyến nghị.

Khai thác dữ liệu

Khai thác dữ liệu là một vấn đề khác có khả năng ngăn cản Rockstar tung ra trò chơi của mình trên PC. Có những người sẽ phân tích mã trò chơi để khám phá những thứ như nhiệm vụ, bí mật và thông tin câu chuyện để họ có thể thảo luận và chia sẻ trực tuyến. Bằng cách bỏ qua lần ra mắt PC đầu tiên, Rockstar phần lớn tránh được vấn đề này, cho phép phần lớn người hâm mộ thưởng thức trò chơi như dự định.

Khi một tựa game mới ra mắt, việc sử dụng mạng xã hội giống như đang đi qua một bãi mìn spoiler.

Tiết lộ nội dung

Với một trò chơi lớn như Grand Theft Auto 6, gần như chắc chắn rằng những bí mật được phát hiện thông qua việc khai thác dữ liệu sẽ xuất hiện trên mạng trước những game thủ muốn tự mình khám phá những điều này. Nó cũng gây thất vọng cho những người làm việc trong dự án, giống như trailer GTA 6 bị rò rỉ. Những rò rỉ như vậy có thể khiến việc sử dụng mạng xã hội giống như đang đi qua một bãi mìn spoiler, nơi có những người cố tình làm hỏng trải nghiệm trò chơi của người khác.

Crack

Một lý do khác có thể khiến Rockstar bỏ qua PC khi ra mắt trò chơi của mình là vi việc crack game. Đôi khi chỉ mất vài ngày hoặc thậm chí vài giờ để một trò chơi phát hành phiên bản crack trên PC. Mặt khác, các trò chơi console lậu là một vấn đề tương đối khó xảy ra trong thời hiện đại và nếu có thì phải rất lâu về sau.

Có thêm doanh số bán hàng

Có những người tin rằng Rockstar trì hoãn việc phát hành trò chơi của mình trên PC như một biện pháp tăng doanh số, phát hành lại một trò chơi với các tính năng cập nhật hoặc độc quyền để thu hút người hâm mộ mua trò chơi đó hai lần. Suy cho cùng, Rockstar Games là một doanh nghiệp và sẽ không thể sản xuất trò chơi điện tử nếu chúng không tạo ra doanh thu.

Có vẻ như việc việc ra mắt game chậm trên PC của Rockstar Games không liên quan gì đến lợi ích tài chính, nhưng cũng có nghi ngờ rằng mục đích của họ chỉ đơn thuần là để thu hút mọi người mua một sản phẩm nhiều lần. Grand Theft Auto 5 đã kiếm được hàng tỷ đô la trong suốt thời gian tồn tại của nó, chủ yếu nhờ vào GTA Online và các giao dịch nạp tiền của nó.

Rockstar có thể trì hoãn việc ra mắt game trên PC của mình là để ngăn chặn các “pháp sư” xâm nhập vào hệ sinh thái trực tuyến của mình.

Tránh hacker khi chơi trực tuyến

Một một khả năng khác khiến Rockstar có thể trì hoãn việc ra mắt game trên PC của mình là để ngăn chặn các “pháp sư” xâm nhập vào hệ sinh thái trực tuyến của mình, ít nhất là cho đến khi nó thiết lập được cơ sở người chơi đủ lớn.

Trò chơi trực tuyến nhiều người chơi giống như một thỏi nam châm thu hút các modder và hacker, những người có thể và thường khiến trải nghiệm của những người khác trở nên khó chịu. Hơn nữa Rockstar muốn người chơi nạp tiền và đây là một việc khó khi máy chủ online tràn ngập những người có thể tạo ra tiền mặt theo ý muốn.

Có một số lý do hợp lý có thể khiến Rockstar trì hoãn việc ra mắt hoặc không ra mắt trên PC. Có lẽ không có một lý do cụ thể nào đằng sau hành động này mà chỉ có công ty mới biết chính xác lý do tại sao họ lại làm như vậy, và cũng có thể là do toàn bộ các điều đã nói ở trên. Chỉ đáng tiếc với các game thủ PC là Rockstar sẽ không sớm thay đổi chính sách của mình.

Xem thêm: Elden Ring xuất hiện thêm các rò rỉ về DLC Shadow of the Erdtree, không chỉ một mà sẽ có tới hai DLC?

Bạn thấy bài viết Những lý do nào khiến các trò chơi Rockstar Games thường không ra mắt hoặc ra mắt chậm trên PC? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Những lý do nào khiến các trò chơi Rockstar Games thường không ra mắt hoặc ra mắt chậm trên PC? bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Những lý do nào khiến các trò chơi Rockstar Games thường không ra mắt hoặc ra mắt chậm trên PC? của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Đạo diễn Avatar: The Last Airbender live action tự tin rằng tác phẩm sẽ không đi vào vết xe đổ của bản phim cũ

Viết một bình luận