Nhà phát triển Alan Wake 2 tiết lộ rằng họ đã phải nhờ các game thủ để nhớ các chi tiết cốt truyện trong quá trình phát triển.
Các nhà phát triển Alan Wake 2 hé lộ rằng họ đã sử dụng wiki của người hâm mộ để theo dõi và nhớ một số chi tiết của câu chuyện trong khi viết cốt truyện. Mặc dù việc sử dụng những công cụ này ban đầu có vẻ gây ngạc nhiên cho một số game thủ, nhưng Alan Wake 2 có một câu chuyện phức tạp, và một số người hâm mộ đã chơi Alan Wake trước phần tiếp theo, vì vậy điều quan trọng với các nhà phát triển là phải giữ rõ ràng ngay cả những sự thật nhỏ nhất để không làm người chơi thất vọng hầu hết những người hâm mộ cuồng nhiệt của series.
Alan Wake 2 đã được phát hành tới các game thủ vào cuối tháng trước với những đánh giá tích cực từ hầu hết các cửa hàng trò chơi, đồng thời cốt truyện và bầu không khí là một trong những yếu tố được khen ngợi nhiều nhất trong trò chơi. Xét rằng câu chuyện của Alan Wake 2 lấy bối cảnh trong cùng vũ trụ với Control và trò chơi đầu tiên thì hẳn nhiên người viết cốt truyện sẽ có rất nhiều chi tiết nhỏ cần ghi nhớ.
Mới đây đồng đạo diễn Alan Wake 2 là Sam Lake và Kyle Rowley đã tiết lộ thêm về cách họ nhớ lại các chi tiết về câu chuyện của Alan Wake trong cuộc phỏng vấn với Friends Per Second Podcast. Vào khoảng 1:47:10 trong video, người dẫn chương trình đã hỏi bộ đôi cách họ giữ tất cả các tài liệu tham khảo và chi tiết rõ ràng được như thế. Sau đó lập tức Sam Lake đã gửi lời cảm ơn tới cộng đồng game thủ và thú nhận rằng có một số chi tiết mơ hồ mà ngay cả người viết cốt truyện cũng không thể nhớ nổi nên nhóm đã sử dụng wiki của người hâm mộ để ôn lại trí nhớ. Theo Lake, “Tôi phải thú nhận là tôi tin tưởng những người này (những người hâm mộ). Tôi đã suy nghĩ, ‘Chúng ta đã nói điều gì đó về điều này trong phần Alan Wake đầu tiên, nhưng tôi có chết cũng không thể nhớ nổi chi tiết được.’”
Tuy phải nhờ tới game thủ nhưng điều đó không có nghĩa là nhóm phát triển tại Remedy Entertainment không dành nhiều nỗ lực để giữ cho câu chuyện Alan Wake 2 diễn ra suôn sẻ. Lake và Rowley giải thích rằng Remedy có cả nhóm tường thuật và viết kịch bản làm việc trên trò chơi và cố gắng theo dõi mọi khía cạnh của câu chuyện bằng tài liệu nội bộ. Tuy nhiên, do sự phức tạp trong cách kể chuyện của Alan Wake 2 và một số thay đổi về cốt truyện xảy ra trong quá trình phát triển, một số khía cạnh có thể trở nên vô cùng khó nhớ.
Mặc dù hầu hết các game thủ là fan tựa game đã mua Alan Wake 2 trong thời gian phát hành và có thể đã đọc hết câu chuyện nhưng vẫn còn nhiều điều nữa sẽ sớm ra mắt. Tháng trước, Remedy Entertainment đã xác nhận rằng Alan Wake 2 sẽ có các bản DLC miễn phí, điều này sẽ “khá quan trọng” và bổ sung thêm nhiều điều hơn nữa vào câu chuyện của trò chơi. Ngoài ra, trò chơi còn có hai bản mở rộng quy mô lớn được lên kế hoạch cho năm 2024, được gọi là Nights Springs và Lake House, dù vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết. Hy vọng rằng những bản mở rộng này sẽ mở rộng cốt truyện và vũ trụ của trò chơi hơn nữa cho các game thủ thưởng thức.
Xem thêm: Game thủ có cần chơi những tựa game khác của Vũ trụ Kết nối Remedy trước Alan Wake 2?
Bạn thấy bài viết Nhà phát triển Alan Wake 2 phải nhờ game thủ trợ giúp vì… không nhớ cốt truyện có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Nhà phát triển Alan Wake 2 phải nhờ game thủ trợ giúp vì… không nhớ cốt truyện bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Nhà phát triển Alan Wake 2 phải nhờ game thủ trợ giúp vì… không nhớ cốt truyện của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game