Video: Nha khoa Singae liệu có “thần thánh hoá” các nội dung bài viết ở trên website: singaedental.vn
Sản phẩm nước súc miệng, kem đánh răng có công dụng “điều trị”?
Theo tìm hiểu của phóng viên Gia đình và Xã hội (Báo Sức khoẻ và Đời sống), thời gian gần đây trên website: singaedental.vn (thuộc Công ty cổ phần đầu tư H&T Việt Nam), đăng tải những nội dung sản phẩm mỹ phẩm như: kem đánh răng, nước súc miệng,… có công dụng “chống chảy máu chân răng, điều trị viêm lợi, diệt khuẩn tốt nhất, trị sâu răng,…”.
Tư liệu phóng viên thu thập, từ đầu tháng 7/2023 đến nay, tại mục kiến thức nha khoa, nằm trong phần review sản phẩm trên website: singaedental.vn liên tục đăng tải những bài viết nói những sản phẩm mỹ phẩm như nước súc miệng, kem đánh răng có thể “điều trị” các bệnh ở miệng.
Cụ thể, ngày 29/7, đơn vị đăng tải bài viết review sản phẩm với tiêu đề, “9+ kem đánh răng thảo dược tốt, trị nhiệt miệng, thơm mát”, nội dung nói về một số loại kem đánh răng thảo dược đang có mặt ở thị trường có công dụng “thần kỳ” như trên.
Bên trong phòng khám nha khoa Singapore Aesthetics trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư H&T Việt Nam ở số 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội – (ảnh cắt từ clip).
Tại phần giới thiệu về kem đánh răng thảo dược là gì? Đơn vị quảng cáo, những loại sản phẩm này còn có tác dụng “trị liệu các bệnh lý răng miệng vô cùng hiệu quả”. Trong nội dung, đơn vị liệt kê loạt kem đánh răng đang bán ngoài thị trường hiện nay.
Cũng trong ngày 29/7, website: singaedental.vn đăng bài viết, “9 kem đánh răng chống ố vàng tốt nhất, giúp trắng răng”, nội dung này phía Công ty cũng liệt kê hàng loạt loại kem đánh răng ở trong và ngoài nước có công dụng “chống ố vàng tốt nhất”.
Cùng ngày, nha khoa Singae cho đăng tải thêm nội dung “6 kem đánh răng chống chảy máu chân răng, trị viêm lợi tốt”, đơn vị cũng liệt kê các loại kem đánh răng đang bán ở thị trường. Trong nội dung này, phía công ty quảng cáo các kem đánh răng có tác dụng “chống chảy máu chân răng, trị viêm lợi tốt”.
Một số bài viết về sản phẩm kem đánh răng sử dụng nhiều từ ngữ gây hiểu lầm – (ảnh cắt từ clip).
Bên cạnh đó, đơn vị cũng đăng tải nội dung có tiêu đề, “7 nước súc miệng diệt khuẩn tốt nhất trị sâu răng miệng hiệu quả”, nha khoa cũng liệt kê loạt sản phẩm đang bày bán ở thị trường với công dụng như tiêu đề bài viết.
Nước súc miệng điều trị được cả viêm lợi?
Đặc biệt, nha khoa Singae còn bày bán sản phẩm “nước súc miệng Singae” tại nha khoa Singae số 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần đầu tư H&T Việt Nam (nha khoa Singae), đơn vị sản xuất là Công ty CP dược phẩm Song Thành ở TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
Nước súc miệng Singae được đơn vị ghi công dụng, “điều trị viêm lợi, viêm nha chu, hôi miệng, nhiệt miệng; làm sạch miệng, ngăn ngừa virus cúm,…”. Sản phẩm này được bán tại nha khoa Singae với giá 120 nghìn đồng.
Theo tìm hiểu của phóng viên, tại khoản 1 Điều 2 Nghị định số 93/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 về điều kiện sản xuất mỹ phẩm quy định như sau: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và bên ngoài cơ quan sinh dục) hoặc răng và niêm mạc miệng với một hoặc nhiều mục đích chính sau: Làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, giữ cơ thể trong điều kiện tốt.
Sản phẩm nước súc miệng Singae bán bên trong nha khoa Singae.
Như vậy, đối chiếu với quy định trên thì sản phẩm là nước súc miệng và kem đánh răng nên được coi là sản phẩm mỹ phẩm. Tuy nhiên, các bài viết quảng cáo kem đánh răng, nước súc miệng đăng tải trên website: singaedental.vn và nước súc miệng Singae do Công ty cổ phần đầu tư H&T Việt Nam phân phối, thể hiện hoạt động quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm có công dụng “điều trị”, “thổi phồng” công dụng, sử dụng những từ không được phép như “trị”, “điều trị”… là chưa phù hợp.
Theo khoản 3, Điều 4, Nghị định 181/2013/NĐ-CP về việc thi hành một số điều lệ của luật quảng cáo nêu rõ: không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu lầm sản phẩm đó là thuốc”.
Nhiều bài viết đăng nội dung dễ gây hiểu lầm
Ngoài ra, tư liệu phóng viên thu thập được, website: singaedental.vn cũng đăng tải và giới thiệu về nha khoa Singae sử dụng một số từ là hệ thống nha khoa “đẳng cấp số 1 tại Việt Nam” chưa phù hợp với quy định pháp luật.
Nha khoa “dệt gấm thêu hoa” với tiêu đề gây hiểu lầm.
Theo đó, ở mục cảm nhận khách hàng trên wesite: singaedental.vn, nha khoa Singae đăng tải loạt bài viết về bệnh nhân đã làm răng ở đây một cách thô thiển, tung hô về phòng khám. Cụ thể, ngày 27/7/2023, đơn vị đăng tải nội dung có tiêu đề, “Rưng rưng nước mắt trước câu chuyện người vợ chung thuỷ lặn lội “cứu sống” chồng ung thư nhờ trồng 5 răng Implant”, bài biết kể về quá trình làm răng của bệnh nhân tên Bính đã làm răng ở cơ sở này.
Xin trích lại một đoạn trong nội dung mà nha khoa Singae viết như sau: “… 2 tháng sau, chú Bính được lắp răng cố định ăn uống ngon miệng,… sau 2 năm trồng răng Implant tại nha khoa Singae, chú vào viện kiểm tra không còn tế bào ung thư, thoát khỏi bạo bệnh một cách kỳ diệu khiến ai nghe cũng bất ngờ,…”.
Cũng trong ngày 27/7, công ty cũng đăng tải bài viết, “ung thư dạ dày 12 năm, U60 quyết trồng Implant để “hồi sinh” cuộc sống”, nội dung nhắc về một bệnh nhân đã cắt một phần dạ dày, đang điều trị ung thư lại thêm bệnh đau vai gáy khiến cuộc sống của chú Lạc (người làm răng – PV) chật vật, vất vả mỗi ngày. Bởi vậy, bệnh nhân hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe cũng như giá trị của cuộc sống, lấy nó làm động lực quyết tâm tìm tới nha khoa Singae trồng răng Implant với hi vọng “hồi sinh”,…
Theo nội dung và tiêu đề bài viết có thể hiểu, bệnh nhân bị ung thư và nhiều bệnh nên tìm đến nha khoa Singae để trồng răng Implant với hi vọng hồi sinh, liệu rằng phòng khám có nhân hoá vấn đề lên khi mà ung thư ở Việt Nam và cả Thế giới cũng chưa có phương pháp điều trị dứt điểm?
Ngoài ra, đơn vị cũng viết và đăng tải nội dung nhiều trường hợp “suy thận cấp độ 3, bị ung thư 25 năm” đến nha khoa Singae để trồng răng Implant và “trẻ ra”, nội dung thể hiện nhiều sự “thần thánh hoá” về việc trồng răng tại nha khoa này. Có thể thấy, những tiêu đề và nội dung các bài viết được khoa Singae đăng tải có đang “thần thánh hoá” và gây hiểu lầm cho bạn đọc, khách hàng về việc trồng răng Implant ở đây có thể “chữa” bệnh ung thư?
Trước những bất cập trên, ngày 24/8, phóng viên Báo Sức khoẻ và Đời sống đã đến Công ty cổ phần đầu tư H&T Việt Nam (đơn vị quản lý nha khoa Singae) ở số 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội liên hệ làm việc, tại đây nhân viên phòng khám cho biết, lãnh đạo công ty đang đi công tác, hẹn quay lại sau. Sau đó, phóng viên có để lại nội dung, tuy nhiên kể từ đó đến nay (24/10) phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi về nội dung làm việc từ đơn vị này.
Tài liệu phóng viên có, vào năm 2022 một bệnh nhân P. V. A (SN 1944) ở Đống Đa đến phòng khám nha khoa Singapore Aesthetics (nha khoa Singae) trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư H&T Việt Nam ở số 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội khám và được đơn vị cắm ghép 7 trụ răng Implant trong một lần thực hiện, sau đó bệnh nhân này đã tử vong.
Theo kết luận Thanh tra số 06/KL-TTrB do Thanh tra Bộ Y tế ban hành ngày 7/6/2023 về việc công tác quản lý nhà nước về khám, chữa bệnh, bảo hiểm Y tế và dân số TP Hà Nội, phòng khám nha khoa Singapore Aesthetics thuộc Công ty cổ phần đầu tư H&T Việt Nam ở số 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội nằm trong diện bị thanh tra.
Tại thời điểm kiểm tra phòng khám này báo cáo tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của Phòng Y tế quận Đống Đa theo văn bản số 50/PYT-QLHN ngày 26/4/2022, về việc tạm dừng hoạt để phục vụ công tác điều tra của Công an quân Đống Đa liên quan đến sự viêc 1 bệnh nhân được phòng khám cắm ghép 7 trụ răng Implant trong một lần thực hiện, sau đó tử vong.
Theo tìm hiều của phóng viên, Công ty cổ phần đầu tư H&T Việt Nam có địa chỉ số 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội người đại diện pháp luật là bà Trịnh Thị Bích Hồng, hoạt động từ tháng 7/2018.
Xem thêm video đang được quan tâm:
Nha khoa 360 Dental bị phạt sau vụ khách ‘tố’ nhổ nhầm răng, hoạt động không phép
Bạn thấy bài viết Nha khoa Singae đang ‘thần thánh hoá’ các nội dung quảng bá? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Nha khoa Singae đang ‘thần thánh hoá’ các nội dung quảng bá? bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Nha khoa Singae đang ‘thần thánh hoá’ các nội dung quảng bá? của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Kinh nghiệm hay