Mức độ phổ biến thị trường game theo khu vực hiện nay ra sao?

Bạn đang xem: Mức độ phổ biến thị trường game theo khu vực hiện nay ra sao? tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Năm 2023, việc phân phối game ra nước ngoài tại Trung Quốc được nâng cấp thành tiêu chuẩn trong ngành.

Thị trường game nước ngoài đang bùng nổ nhưng cũng phải đối mặt với thách thức về quy trình xét duyệt nhất là tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài ra, bị ảnh hưởng bởi môi trường kinh tế toàn cầu, ngành công nghiệp trò chơi đại lục đang tìm mọi cách để khôi phục.

Hội nghị về game do Huawei tổ chức diễn ra tại Dubai. Ảnh: HDC.

Hội nghị về game do Huawei tổ chức diễn ra tại Dubai. Ảnh: HDC.

Có những thách thức và cơ hội ở khắp mọi nơi về game ở nước ngoài. Một xu hướng ngày càng rõ ràng là các khu vực trọng điểm ở nước ngoài đang âm thầm thay đổi. Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác hệ sinh thái HDC Together Huawei tại Trung Đông và châu Phi đã được tổ chức tại Dubai. Trong đó, Huawei Game Center và các nhà sản xuất game đã thảo luận về những cơ hội và thách thức tại thị trường Trung Đông và châu Phi. Sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu trở nên khốc liệt, ngày càng có nhiều đối thủ bắt đầu tìm kiếm những khu vực phát hành game mới như Trung Đông và châu Phi.

So với Mỹ Latinh, Đông Nam Á và các thị trường khác đã được các nhà sản xuất nhắm đến xây dựng từ lâu. Và hiện nay, Trung Đông và châu Phi được chú ý hơn. Trên thực tế, thị trường này từ lâu đã cho thấy tiềm năng thương mại cao và thu hút các hãng game như ONEMT, IGG và FunPlus.

Năm ngoái, bất chấp sự suy thoái chung của ngành công nghiệp trò chơi, chỉ có châu Mỹ Latinh tăng 3,4%, Trung Đông và châu Phi tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước đạt được mức tăng trưởng theo xu hướng. Báo cáo từ công ty nghiên cứu Niko Partners cho thấy trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp trò chơi ở Trung Đông và Bắc Phi ổn định, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trong 5 năm là 13,8%.

Dữ liệu cho thấy số lượng người chơi trò chơi ở khu vực MENA-3 (Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ai Cập) đạt 65,32 triệu vào năm 2021 và doanh thu trò chơi là 1,76 tỷ USD. Dự kiến ​​số lượng người chơi sẽ tăng lên 85,76 triệu vào năm 2025 và doanh thu sẽ đạt 3,14 tỷ đô la Mỹ.

Các nhà làm game hướng đến khu vực Trung Đông, Bắc Phi. Ảnh: ShowGames.

Các nhà làm game hướng đến khu vực Trung Đông, Bắc Phi. Ảnh: ShowGames.

Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp trò chơi ở Trung và Đông Phi không thể tách rời khỏi sự hỗ trợ mạnh mẽ. Chính quyền địa phương sẵn sàng đầu tư đáng kể vào lĩnh vực trò chơi. Trong sự kiện Tầm nhìn Saudi 2030 họ cho hay sẽ đầu tư gần 38 tỷ đô la Mỹ trong lĩnh vực trò chơi vào năm 2030.

Đánh giá từ đặc điểm của người chơi Trung Đông và châu Phi, theo Sách trắng về trò chơi di động Trung Đông năm 2022 của Snapchat, ARPU trò chơi di động của Ả Rập Xê Út đứng đầu thế giới, đạt 270 USD. Điều này cho thấy có một lượng lớn người chơi chịu chi cho game. Từ quan điểm này, Trung Đông và châu Phi phù hợp hơn với SLG, RPG và các thể loại có chủ đề chiến lược chiến tranh – điều góp phần định hình hướng đi cho các nhà sản xuất Trung Quốc.

Bạn thấy bài viết Mức độ phổ biến thị trường game theo khu vực hiện nay ra sao? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Mức độ phổ biến thị trường game theo khu vực hiện nay ra sao? bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Mức độ phổ biến thị trường game theo khu vực hiện nay ra sao? của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Liệu rằng The One Piece có thời lượng ‘siêu dài’ như bản gốc, hay nó sẽ được cắt gọt đi nhiều chi tiết?

Viết một bình luận