Millennials là gì? Tất cả các thông tin về thế hệ Y – millennials

Bạn đang xem: Millennials là gì? Tất cả các thông tin về thế hệ Y – millennials tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Tại Việt Nam, Millennials được coi là nhóm có sức mua lớn nhất hiện nay; nó là một phần của tuổi đi theo nhiều loài. Vậy Millennials là gì? Những đặc điểm của những người họ đang tìm kiếm là gì? Hãy cùng nhau khám phá nhé!

Tìm hiểu thêm thông tin hữu ích về Millennials

Millennials là gì?

Đây là từ dùng để chỉ thế hệ con người. Vậy Millennials là gì?

Theo nghiên cứu, Thế hệ Millennials hay còn gọi là Thế hệ Y hay Gen Y là nhóm người đứng sau Thế hệ X và trước Thế hệ Z. Millennials có xu hướng trẻ hóa. 1980 và đầu những năm 2000).

Millennials là thế hệ đầu tiên lớn lên trên mạng xã hội. Họ cũng là công chức ngày nay. Theo điều tra dân số, thế hệ Y chiếm 1/4 dân số Mỹ và ở Việt Nam chúng ta có hơn 35% thuộc thế hệ này.

Millennials là gì?Millennials hay còn gọi là thế hệ Y

Chính vì sức “khủng” và sức mua lớn mà Millennials đang là đối tượng khách hàng đáng lo ngại nhất, là mục tiêu mà nhiều thương hiệu đang săn đón. Theo thống kê do Forbes công bố, sức mua hàng năm của Thế hệ Y đạt khoảng 200 tỷ đô la chỉ riêng tại Hoa Kỳ.

Bài viết tham khảo: Gen Z là gì? Sự khác biệt giữa gen X – Y và gen Z là gì?

Cái tên Millennials đến từ đâu?

Millennials là thế hệ lớn lên vào đầu thiên niên kỷ. “Cha đẻ” của cái tên Thế hệ Y là hai nhà nghiên cứu Neil Howe và William Strauss.

Năm 1987, ý tưởng này bắt đầu xuất hiện. Đây là thời điểm người đẹp sinh năm 1982 bước vào trường mẫu giáo và bắt đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đầu tiên. Đặc biệt, những môn học này sẽ kết thúc chương trình giáo dục phổ thông vào năm 2000 – thời điểm bắt đầu thiên niên kỷ mới.

Khi đó, Neil Howe và William Strauss bắt đầu viết về thế hệ này qua hai cuốn sách có tên: “Generations: The History of America’s Future, 1584 to 2069” (1991) và “Millennials Rising: The Next Great Generation”. (trong năm 2000).

Cuối tháng 8 năm 1993, biên tập viên của tờ báo “Ad Age” đã dùng tên Thế hệ Y để mô tả những người trẻ tuổi từ 13-19 (sinh 1974-1980). Vào thời điểm đó, nghiên cứu này không được gọi là Thế hệ X. Tuy nhiên, những người sinh từ năm 1974-1980 được coi là cuối của Thế hệ X và năm 1981 là bắt đầu của Thế hệ XY.

Ngày nay, Millennials còn được gọi là thế hệ “Echo Boomers”.

Đặc điểm của Millennials là gì?

Một dấu hiệu của Millennials là kỹ năng giao tiếp của họ. Millennials có 51% giao tiếp trực tiếp với người khác, 19% thích giao tiếp qua email và 14% thích giao tiếp qua tin nhắn văn bản hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Lý do có những người thích giao tiếp qua email là vì tính linh hoạt của công việc. Ngoài ra, họ tin rằng giờ làm việc linh hoạt sẽ dẫn đến hiệu suất tốt hơn so với giờ cố định. Từ đó, hãy tạo thói quen kiểm tra email của bạn khi bạn hoàn thành.

Millennials tin rằng họ chỉ nên làm việc cho bốn công ty. Điều này cho thấy họ là những người trung thành, họ không muốn thay đổi công việc quá nhiều, trừ những trường hợp bất khả kháng.

Ngoài ra, họ có trình độ học vấn cao và thông thạo công nghệ thông tin. Họ có thể nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của công nghệ. Ngoài ra, Millennials cũng thích sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… để giao lưu và xem tin tức,… Họ có xu hướng ít sử dụng TV hơn và sử dụng các thiết bị di động có kết nối Internet. .

Thế hệ YĐặc điểm của Millennials

Millennials coi trọng gia đình hơn công việc. Họ muốn sống lành mạnh, sống có ích và có ý thức hoàn thiện bản thân. Anh cũng hy vọng sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho cộng đồng. Đặc biệt, họ cũng rất quan tâm đến sức khỏe, tìm kiếm những điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống và có lối sống khoa học, ý nghĩa.

Thói quen mua hàng của thế hệ thiên niên kỷ là gì?

Sinh ra trong thời đại công nghệ tiên tiến, thế hệ Millennials đã hình thành một thói quen mua sắm mới, đó là mua sắm trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Họ thường tìm đến phương tiện truyền thông xã hội cho nội dung phổ biến. Họ dành nhiều thời gian mỗi ngày để tìm kiếm thông tin liên quan đến tiếp thị trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, các trang web mua sắm di động, v.v.

Họ tin tưởng bạn bè của họ hơn quảng cáo. Họ tin tưởng đồng nghiệp, từ đồng nghiệp, v.v., hơn là làm theo lời khuyên từ các chuyên gia, những người chấp thuận mọi thứ, v.v.

Rốt cuộc, Millennials cũng muốn sự hài lòng ngay lập tức. Họ kết hợp tầm quan trọng lớn về tốc độ, tính linh hoạt và hiệu quả trong mọi tình huống.

thói quen mua hàngThói quen mua hàng của Millennials

Vì vậy, để đáp ứng thành công nhóm này, doanh nghiệp phải tìm cách thu hút họ đến với thương hiệu của mình như: tăng trải nghiệm khách hàng; tạo dựng hình ảnh tích cực về thương hiệu trong các thảo luận của giới trẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội, v.v.

Những cách để tiếp cận Millennials là gì?

Người Việt 1.000 tuổi dành phần lớn thời gian để tương tác với internet và mạng xã hội, vì vậy doanh nghiệp cũng sẽ tiếp cận khách hàng thông qua kênh này. Tuy nhiên, chính vì đặc điểm nhân khẩu học này mà Gen Y rất phổ biến và khó tiếp thị.

Vì vậy, thu hút Thế hệ Y đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ tạo ra những sản phẩm hấp dẫn, thu hút mà còn phải có nội dung chuyên sâu và chất lượng cao. Trong một số trang web thương mại điện tử, việc cá nhân hóa xảy ra bằng cách gửi tin nhắn được cá nhân hóa và hiển thị các sản phẩm có liên quan cho khách hàng dựa trên các đề xuất sản phẩm và các giao dịch mua trước đây. Trên thực tế, hơn 40% Millennials hài lòng và cho rằng việc cá nhân hóa thúc đẩy họ mua hàng.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị có thể thu hút hàng nghìn năm thông qua các phương pháp tiếp thị khác, chẳng hạn như:

  • Tiếp thị tích hợp (IMC): Kết hợp tiếp thị đại chúng và tiếp thị cá nhân hóa với nhau để tăng hiệu quả tiếp thị.
  • Đưa ra các chương trình khuyến mãi, quà tặng để gia tăng lòng trung thành của khách hàng: Hơn 77% khách hàng Millennial thừa nhận có tham gia các phần thưởng, khuyến mãi và chương trình ưu đãi. Thẻ khách hàng là một cách để thu thập thông tin và đưa ra một chiến dịch tiếp thị hiệu quả để thu hút và duy trì sự quan tâm của họ. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng.
  • MỘT TỶTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR): Millennials luôn sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng. Do đó, cùng với các chiến dịch marketing, doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị CSR cho thương hiệu của mình bằng những việc như trích phần trăm lợi nhuận từ sản phẩm mà khách hàng mua túi để ủng hộ bệnh nhân tim mạch. , tặng quà Tết cho trẻ em nghèo…

Millennials là gì?“Vinamilk – Vươn cao Việt Nam” là một ví dụ về CSR

Sự khác biệt giữa Thế hệ Z và Millennials là gì?

Hiểu Millennials và Thế hệ Z giúp các doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp nhằm cải thiện sản phẩm và dịch vụ dựa trên nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Trước khi so sánh sự khác biệt giữa hai thế hệ, đầu tiên chúng ta phải hiểu thế hệ Z là gì? Họ là những người sinh từ năm 1997 đến 2012. Nhìn chung, Millennials và Gen Z là những người trẻ tiếp xúc nhiều với công nghệ. Tuy nhiên, cũng có những khác biệt đáng kể giữa hai thế hệ như:

  • Thế hệ Z sống trong thời đại công nghệ, thông tin được cập nhật thường xuyên nên họ có thể xử lý thông tin tốt hơn, nhanh hơn trong thời đại công nghệ 4.0.
  • Khác với Millennials, Gen Z quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn là giá thành sản phẩm vì họ thường độc lập về tài chính và có yêu cầu cao đối với những gì họ sử dụng.
  • Sống và học tập như thế hệ trước, thế hệ Z đã trưởng thành về tri thức và quyền tự quyết. Cũng có những Gen Z sẵn sàng bỏ học đại học để khởi nghiệp hoặc theo đuổi những nghề nghiệp khác, kiếm tiền sớm và tự tin.
  • Công nghệ có tác động rất lớn đến khả năng nhận thức của Gen Z. Họ luôn bị thu hút bởi những thứ mới lạ, độc đáo và thú vị. Vì vậy, doanh nghiệp nên sử dụng những thông tin này trong việc xây dựng chiến lược marketing.
  • Gen Z không dễ bị lay động bởi những hình ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng với ngoại hình ưa nhìn. Họ thích cái nguyên bản, cái gốc nhưng phải chứng minh được nó là thật. Do đó, các doanh nghiệp cần ghi nhớ thực tế này khi xây dựng các chiến dịch tiếp thị.

sự khác biệt giữa các thế hệSự khác biệt giữa Gen Z và Millennials là gì?

Người trình bày:

xoắn là gì? Những bộ phim tuyệt vời với những ý tưởng tuyệt vời

Rich Kid là gì? Đâu là dấu hiệu của một rich kid “đích thực”?

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu Millennials nghĩa là gì và những thông tin thú vị về thế hệ này. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay thông tin chia sẻ nào, hãy để lại bình luận ở cuối bài viết này cho chúng tôi biết nhé!

Bạn thấy bài viết Millennials là gì? Tất cả các thông tin về thế hệ Y – millennials có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Millennials là gì? Tất cả các thông tin về thế hệ Y – millennials bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Millennials là gì? Tất cả các thông tin về thế hệ Y – millennials của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Millennials là gì? Tất cả các thông tin về thế hệ Y – millennials
Xem thêm bài viết hay:  CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt? Cách tính CTR

Viết một bình luận