Máy ra vào lốp | Tìm hiểu chi tiết cấu tạo, nguyên lý hoạt động

Bạn đang xem: Máy ra vào lốp | Tìm hiểu chi tiết cấu tạo, nguyên lý hoạt động tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Máy ra vào lốp là sản phẩm mang lại nhiều chức năng hữu ích cho người sử dụng, đặc biệt là ở những bộ phận thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa xe. Vậy máy ra vào lốp là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của loại thuốc này trong bài viết dưới đây.

Dụng cụ tháo lốp là gì?

Máy làm lốp xe

Máy ra vào lốp là dụng cụ dùng để sửa chữa ô tô, xe máy. Giúp việc tháo, thay lốp ô tô, xe máy trở nên dễ dàng. Trước đây, để bóc được một chiếc lốp bên vệ đường, chiếc máy đòi hỏi rất nhiều công đoạn và thời gian, nhưng với chiếc máy cày lốp, mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn.

Thiết kế máy ra vào lốp

Máy làm lốp có các bộ phận sau:

Tách ở các cạnh của lốp xe

Bộ phận này của máy vào và ra khỏi buồng, thường nằm ở phía bên phải của máy. Khi lốp được dỡ và đặt lên bánh, kỹ thuật viên sẽ tự điều chỉnh các hạt đệm lốp sao cho chúng thẳng hàng với vành và cách xa vành. Thông thường máy tách cạnh được vận hành bằng bàn đạp ở dưới cùng của máy.

kẹp

máy lốpBánh xe của máy tháo lốp

Sau khi tách các lốp nói trên sau khi tách vành lốp ra khỏi vành, lốp sẽ được đặt trên thước cặp theo phương thẳng đứng. Trong khi đó, bốn xi lanh thủy lực kích hoạt bằng bàn đạp nằm dưới máy sẽ nén lốp từ bên trong bánh xe hoặc từ bên ngoài. Khi bàn đạp mở, vấu kẹp và giữ bánh xe trong khi tháo lốp.

mỏ vịt

Khi đặt lốp lên mâm cặp và cố định bằng 4 vấu, người thợ sẽ dùng mỏ vịt. Đây là một dụng cụ bằng kim loại hoặc nhựa cứng có hình dạng giống mỏ vịt được gắn vào phía trên, bên phải của bánh xe. Người thợ di chuyển máy quay để từ từ tách lốp ra khỏi vành bánh xe.

Bàn đạp

Thường nằm ở gầm máy, chức năng bàn đạp liên quan trực tiếp đến chất lượng công việc nên đòi hỏi người sử dụng máy ra vào lốp phải hiểu và nắm rõ nguyên lý sử dụng của nó.

Một số máy làm lốp có thể có 3-4 bàn đạp, mỗi bàn đạp chịu trách nhiệm điều khiển một bộ phận khác nhau. Bộ phận này thường có chức năng tự động ngắt giúp hạn chế những lỗi mà chúng ta có thể gặp phải trong quá trình vận hành.

Bộ phận máy phun lốp

Bộ phận này được sử dụng sau khi lốp đã được đặt đúng vào vành, có nhiệm vụ nâng lốp lên và được điều khiển bằng bàn đạp. Điều cần thiết là một ống dẫn khí nén có đầu dò đi qua các van sau đó không khí sẽ được bơm vào trong ống. Có đồng hồ đo áp suất khí đảm bảo bơm đúng áp suất vào bánh xe

nguyên tắc hoạt động

Máy ra vào lốp xe ngày nay được chế tạo với các chức năng đơn giản giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Máy tháo lốp có thể thích ứng với nhiều loại lốp khác nhau đảm bảo quá trình tháo lắp lốp dễ dàng, nhanh chóng. Máy ra vào lốp hoạt động trên cơ sở điện và khí nén, được sử dụng dựa trên số lượng công nhân lành nghề.

Tại sao máy thay lốp lại được ưa chuộng đến vậy?

máy bóc vỏ corlessmáy bóc vỏ corless

Trong hầu hết các trường hợp, lốp xe máy hoặc ô tô được chế tạo rất chặt xung quanh bánh xe. Nếu dùng sức người để tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian hơn. Trong trường hợp tiệm sửa xe bận rộn, việc tháo và lắp lốp thủ công có thể không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt với những xe tải trọng lớn thì rất khó thực hiện điều này.

Với sự hỗ trợ của máy tháo lốp chuyên dụng, quá trình tháo lốp trở nên dễ dàng. Ngoài ra, giá thành của máy ra vào lốp không cao nên nhiều phòng sửa chữa, bảo dưỡng ô tô đã đầu tư sản phẩm này.

Bạn nên chú ý điều gì khi sử dụng máy?

Tuy cách sử dụng máy tháo vỏ xe không khó nhưng trước khi bắt đầu công việc tháo vỏ xe ô tô cần chú ý đến việc đấu nối điện. Khi không sử dụng, tránh đặt chân lên bàn đạp.

Ngoài ra, trong quá trình tháo lốp, bạn không nên chạm vào lốp đang hoạt động để tránh gặp sự cố. Trong quá trình in lốp bên trong và bên ngoài, máy được sử dụng để in lốp và kẹp phải được để ở vị trí đóng. Không đứng sau cần phanh khi máy lốp đang hoạt động hoặc sắp hoạt động. Đảm bảo tắt nguồn trước khi bắt đầu thao tác với máy để tránh bị bỏng.

Bài viết tham khảo: 5 loại máy tốt giá rẻ bạn không nên bỏ qua

Trên đây là thiết kế và nguyên lý truyền động của máy ra vào lốp. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Để biết rõ hơn về sản phẩm này, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc gọi đến số 0983 530 698 – 0977 658 099 để được hướng dẫn thêm.

Bạn thấy bài viết Máy ra vào lốp | Tìm hiểu chi tiết cấu tạo, nguyên lý hoạt động có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Máy ra vào lốp | Tìm hiểu chi tiết cấu tạo, nguyên lý hoạt động bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Máy ra vào lốp | Tìm hiểu chi tiết cấu tạo, nguyên lý hoạt động của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Máy ra vào lốp | Tìm hiểu chi tiết cấu tạo, nguyên lý hoạt động
Xem thêm bài viết hay:  Câu trần thuật là gì? Đặc điểm, chức năng và dấu hiệu nhận biết

Viết một bình luận