Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp

Bạn đang xem: Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Mailchimp là gì? Đây là một nền tảng hỗ trợ để làm việc với Quảng cáo; giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn mà vẫn thành công trong các chiến dịch Email Marketing của mình. Để hiểu rõ hơn về chương trình cũng như cách sử dụng Mailchimp? Đừng quên bài viết này!

Tìm hiểu thêm về MailChimp. ứng dụng

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một nền tảng tự động hóa Email Marketing cho phép người dùng gửi nhiều email đến hộp thư của các khách hàng hiện có trong danh sách cùng một lúc. Phần mềm cũng cung cấp nhiều mẫu hấp dẫn cho Email Marketing, quản lý danh sách email, theo dõi và phân tích dữ liệu khách hàng thu thập được.

Đặc biệt, Mailchimp cho phép người dùng lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch. Điều này rất hữu ích và đảm bảo tốc độ của chiến dịch.

Bài viết tham khảo: Malware là gì? Chiến lược chống phần mềm độc hại

Mọi thứ bạn cần biết trước khi sử dụng Mailchimp

  • Mailchimp hoạt động trên hầu hết các trình duyệt. Vì vậy, bạn không cần phải tải xuống và cài đặt bất kỳ phần mềm nào.
  • Để kiểm tra xem Mailchimp có hoạt động bình thường trong trình duyệt của bạn hay không, bạn có thể bật cửa sổ bật lên, Cookie và JavaScript.
  • Khi đăng ký tài khoản Mailchimp, bạn phải tuân thủ đầy đủ các điều khoản sử dụng từ nhà cung cấp.
  • Mailchimp cung cấp một số công cụ trực tuyến để giúp người dùng tận dụng tối đa chương trình.

Ưu và nhược điểm của phần mềm Mailchimp là gì?

về lòng tốt

  • Giao diện tự nhiên và dễ sử dụng. Người dùng có thể tạo các mẫu email của riêng mình hoặc sử dụng các mẫu được tạo sẵn.
  • Nó tích hợp với nhiều phần mềm và dịch vụ của bên thứ ba để đáp ứng nhu cầu kinh doanh.
  • Nó được sử dụng phổ biến trong dịch vụ Email Marketing.
  • Gửi nhiều email cùng lúc, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Chỉ riêng gói miễn phí đã giúp duy trì 2000 người đăng ký và gửi 10.000 email mỗi tháng.

Mailchimp là gì?Cho phép người dùng gửi nhiều email cùng lúc

  • Nhận thông báo mỗi khi ai đó mở email.
  • Tạo điều kiện báo cáo, phân tích dữ liệu với độ chính xác cao.
  • Một số lượng lớn các gói khác nhau để người dùng lựa chọn.
  • Để gửi mail đúng cách, nếu có vấn đề trong quá trình gửi mail, Mailchimp sẽ tìm nguyên nhân và thông báo cho người gửi.
  • Tôn trọng cá tính của chủ nhà. Link hủy đăng ký và lý do hủy đăng ký của khách hàng trong mỗi email sẽ giúp đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ.

Về những điều tồi tệ

  • Đừng choáng ngợp với những quảng cáo quá phức tạp.
  • Mailchimp có thể đình chỉ hoặc hủy tài khoản của bạn nếu bạn có quá nhiều thư chưa đăng ký hoặc khiếu nại về thư rác.
  • Mẫu email rất quan trọng, không mấy hấp dẫn người đọc. Điều này có nghĩa là bạn phải dành nhiều thời gian hơn trong quá trình sản xuất.

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Mailchimp

Mailchimp là nền tảng Email Marketing phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn là người mới và chưa biết cách sử dụng Mailchimp, vui lòng xem bên dưới:

Thiết lập tài khoản Mailchimp

Bước 1: Tìm đến đường dẫn https://mailchimp.com/. Sau đó, nhấn vào mục “Sign up for free” (đăng ký tài khoản miễn phí) ở bên phải, góc trên màn hình để điền thông tin.

Mailchimp là gì?

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin, bao gồm: Email, tên (Username) và mật khẩu (Password).

Lưu ý, mật khẩu phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Có chữ nhỏ.
  • Một lá thư lớn.
  • Số một.
  • Một nhân vật độc đáo.
  • Nó phải dài ít nhất 8 ký tự.

Tiếp theo, đánh dấu vào ô nhỏ bên cạnh ô “Sign In” và nhấp vào “Sign In”. Hệ thống sẽ gửi email kích hoạt tài khoản vừa đăng ký cho bạn.

Mailchimp là gì?

Bước 3: Mở mail và click vào “Activate Account”.

Mailchimp là gì?

Bước 4: Sau khi mở tài khoản sẽ hiện ra cửa sổ mới. Nhấp vào ô “Tôi không phải là người máy”.

Bước 5: Chọn gói dịch vụ

Tùy vào mục đích và nhu cầu công việc mà chọn gói dịch vụ phù hợp. Sau khi chọn gói dịch vụ, hãy chọn “Tiếp theo”.

Mailchimp là gì?

Bước 6: Điền thông tin doanh nghiệp của bạn bao gồm: First Name, Last Name, Business Name, Website URL, Phone Number. Sau đó chọn “Tiếp tục”.

Mailchimp là gì?

Bước 7: Nhập thông tin địa chỉ và tiếp tục chọn “Tiếp tục”.

Mailchimp là gì?

Bước 8: Một cửa sổ mới xuất hiện với câu hỏi “Bạn có danh sách liên hệ không?”.

Nếu có, hãy nhấp vào Có, nếu không, hãy nhấp vào ‘Không’ hoặc nếu bạn không chắc chắn, hãy nhấp vào ‘Không chắc chắn’.

Sau đó nhấp vào ‘Tiếp tục’.

Mailchimp là gì?

Bước 9: Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, hãy chọn câu trả lời đúng cho câu hỏi “Bạn có bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến không?” (Bạn có bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến không?).

Nếu không muốn trả lời, bạn có thể chọn “Bỏ qua”.

Bước 10: Tiếp tục một cửa sổ mới có tiêu đề “You’re ready to go”. Chọn tất cả các trường và nhấp vào “Tiếp tục”.

Tạo danh sách email khách hàng

Bước 1: Mở tài khoản và chọn “Đối tượng”.

Mailchimp là gì?

Bước 2: Chọn “Xem Danh bạ” để quản lý Danh bạ.

Bước 3: Chọn “Thêm liên hệ” để thêm thông tin khách hàng. Đây là một phương pháp thủ công, được sử dụng nếu bạn có ít người đăng ký.

Mailchimp là gì?

Bước 4: Nếu bạn có nhiều địa chỉ email khách hàng, hãy làm như sau: Edit Addresses => Import Profile => Start New Import.

Tạo danh sách khách hàng

Hiện tại Mailchimp có 3 cách upload data khách hàng:

  • Tải xuống tệp CSV từ máy tính của bạn.
  • Sao chép/Dán dữ liệu từ các tệp: .xlsx hoặc .xls
  • Kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba như Salesforce, Google Drive, v.v.

Sau khi đã chọn được phương thức gửi data khách hàng phù hợp, chọn “Tiếp tục cài đặt” để tiếp tục.

Tạo một chiến dịch email

Bước 1: Trên trang chủ Mailchimp các bạn làm như sau: Campin => Create Campaign.

Tạo các chiến dịch email

Bước 2: Bên trái sẽ có tùy chọn tạo chiến dịch:

Bước 3: Chọn Email => Bình thường. Tiếp theo, nhập tên của chiến dịch vào ô “Chiến dịch” và chọn “Bắt đầu”.

Tạo các chiến dịch email

Bước 4: Một tab mới hiện ra, có 4 dòng để bạn bổ sung thêm thông tin, bao gồm:

  • Đến (người nhận): Chọn ‘Đối tượng’ trong đó có danh sách khách hàng mà bạn muốn gửi tin nhắn. Bạn có thể chọn tất cả, chọn theo thẻ hoặc nhóm. Sau đó nhấp vào “Lưu”.
  • From (thông tin người gửi): Mặc định sẽ lấy thông tin về Audience nhưng bạn có thể thay đổi tùy ý.
  • Chủ đề: Đặt chủ đề của email bạn gửi cho khách hàng.
  • Nội dung: Bạn có thể tự tạo mẫu hoặc chọn mẫu bất kỳ và điền thông tin, đánh dấu,… Cuối cùng nhấn ‘Save & Close’.

Bước 5: Sau khi thay đổi như trên 4. Góc phải cửa sổ. Chọn “Schedule” để lên lịch gửi email, hoặc bấm “Send” để gửi ngay.

Thay đổi mẫu đăng ký

Bước 1: Trên trang chủ MailChimp, chọn Audience từ thanh công cụ.

Bước 2: Bên phải Audience, chọn “Gửi biểu mẫu”. Mailchimp, cho phép người dùng tạo biểu mẫu đăng ký hoặc nhúng biểu mẫu vào trang web, v.v.

Thay đổi mẫu đăng ký

Bước 3: Nhấp vào “Trình tạo biểu mẫu” để tạo biểu mẫu, chọn loại biểu mẫu, thay đổi định dạng, v.v. Sau khi hoàn tất, bạn cần sao chép URL vào trường “Nhập định dạng URL” và gửi. tới khách hàng. Tốt.

Thay đổi mẫu đăng ký

Hãy thử và xem kết quả

Tại trang chủ Mailchimp bạn thao tác như sau: Campaigns => Reports. Tại đây bạn có thể tải xuống mọi thứ bạn cần để phân tích, quản lý và báo cáo. Đây là một vài thứ đáng xem xét:

  • Người nhận: Tổng số người đã nhận được email.
  • Hiệu suất 24 giờ: Số nhấp chuột dựa trên biểu đồ thời gian.
  • Liên kết hàng đầu được nhấp: Viết ra các bài đăng yêu thích của bạn.
  • Người đăng ký mở nhiều nhất: Người dùng mở tin nhắn thường xuyên.
  • Hoạt động xã hội: Số người tương tác qua các mạng xã hội khác.
  • Mở đầu Địa điểm: Ảnh hưởng của Thống kê và Địa lý.

Chi phí sử dụng MailChimp là bao nhiêu?

Hiện tại, MailChimp cung cấp cho người dùng hai phiên bản: Trả phí và Miễn phí. Như sau:

Phiên bản miễn phí

Hỗ trợ các chiến dịch Marketing với danh sách email được duy trì gồm 2000 người đăng ký và hơn 50.000 email được gửi mỗi tháng. Bạn có quyền truy cập vào Bảng điều khiển MailChimp, tạo email, tạo chiến dịch và sử dụng các mẫu email.

Phiên bản trả tiền

Có 3 lựa chọn cho người dùng:

  • Yêu cầu: Có phí 9,99 USD/tháng, cho phép bạn lưu trữ 500 địa chỉ và gửi 10.000 email mỗi tháng. Số lượng liên hệ tối đa có thể mua là 50.000.
  • Tiêu chuẩn: 14,99 USD/tháng, cho phép bạn lưu trữ 500 địa chỉ và gửi khoảng 120.000 email mỗi tháng. Số lượng liên hệ tối đa có thể mua là 100.000.
  • Gói trả phí: Lên tới $299/tháng, nó cho phép bạn lưu trữ 10.000 địa chỉ và gửi khoảng 150.000 email mỗi tháng. Số lượng liên hệ tối đa có thể mua là 200.000

Người trình bày: [Hướng dẫn] Cách tắt tạm thời Avast trên máy tính Windows 10

Trên đây là thông tin về MailChimp và cách sử dụng MailChimp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả chương trình này trong các chiến dịch Email Marketing của mình!

Bạn thấy bài viết Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp
Xem thêm bài viết hay:  Lếu lều là gì khiến người ta đỏ mặt? Nên sử dụng với ai?

Viết một bình luận