KOL là gì? KOLs là gì? Ý nghĩa của KOL & KOLs trong marketing

Bạn đang xem: KOL là gì? KOLs là gì? Ý nghĩa của KOL & KOLs trong marketing tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kỷ nguyên số, diện mạo của KOLs hay KOLs đã có nhiều thay đổi và dần được biết đến như những “kẻ thổi kèn” ngoài đời thực. Tiếp thị là trong nhiều doanh nghiệp ngày nay. Vậy KOLs là gì, KOLs là gì? Hãy đọc bài viết hữu ích dưới đây của superclean.vn để tìm câu trả lời nhé!

KOL là gì?

KOL thực chất là viết tắt của từ tiếng Anh “Key Opinion Leader”, có nghĩa là những người nổi tiếng, nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó, được nhiều người biết đến và có tiếng nói.

KOL có nghĩa là gì?

KOL ở đây có thể là ngôi sao, hot instagram, hot tiktok, blogger xinh đẹp, vlogger,… rất nổi tiếng. Chúng được coi là quan trọng và có giá trị hơn hầu hết các phương tiện truyền thông vì chúng có thể trực tiếp kết nối và tương tác với khán giả của mình một cách xác thực.

KOLs có sức mạnh trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ có thể tạo các cuộc trò chuyện giúp quảng cáo hấp dẫn hơn vì những người này đang chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc về một sản phẩm.

Truyền miệng là phương pháp tiếp thị quan trọng nhất đối với quyết định mua hay không của người tiêu dùng. Điều này dẫn đến mọi quyết định mua hàng đều bị ảnh hưởng.

Ví dụ: Trong lĩnh vực ẩm thực, KOLs thường là những đầu bếp nổi tiếng hoặc chuyên gia ẩm thực. Trong lĩnh vực y tế, y học, KOLs cũng sẽ là bác sĩ đầu ngành, chuyên gia dinh dưỡng… Trong lĩnh vực pháp luật, KOLs thường sẽ là thẩm phán, cảnh sát, chính trị gia. Hay những nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như Sơn Tùng, Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang,… cũng là KOL nhưng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

KOL là gì?

KOLs về cơ bản là số lượng KOLs. Tức là nó được dùng để chỉ một nhóm người nổi tiếng nhất trên cộng đồng Internet. Họ thường được mời tham gia vào các chiến dịch thông tin. Nhìn chung, đối tượng này sẽ được chia theo 3 quá trình sau: mức độ phổ biến, khả năng thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng và sự kết nối bền chặt với thương hiệu.

kols là gì?KOL là gì?

Bài viết tham khảo: Toxic là gì? Tìm hiểu những ý nghĩa xung quanh từ “độc hại”

Ý nghĩa của KOLs & KOLs trong marketing

Tận dụng tối đa sức mạnh bùng nổ của truyền thông xã hội và kết hợp nó với số lượng người theo dõi và mức độ nổi tiếng của KOL sẽ là cách tốt nhất để kết nối với chiến dịch tiếp thị và hình ảnh thương hiệu của bạn.

kols là gì?Tầm quan trọng của tiếp thị KOL là gì?

  • Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu: Vì hầu hết các KOL follow sẽ thuộc một nhóm khách hàng nhất định, nếu thương hiệu chọn đúng KOL, họ sẽ tiếp cận bạn nhanh chóng và định vị thương hiệu một cách hiệu quả nhất.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Những đánh giá hay bình luận về sản phẩm mà KOLs cung cấp cho người dùng sẽ giúp lan tỏa và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Từ đó, độ nhận diện thương hiệu cũng được nâng cao, nhiều khách hàng sẽ biết đến thương hiệu của bạn hơn.
  • Tăng uy tín thương hiệu: KOLs là những chuyên gia, họ có kiến ​​thức và hiểu biết về một lĩnh vực cụ thể nên lời nói của họ về bất kỳ sản phẩm hay video quảng cáo nào cũng sẽ nổi bật.
  • Khuyến khích khách hàng mua hàng: Bí quyết của KOLs là “xây dựng mối quan hệ niềm tin” với đội ngũ nòng cốt, để khi khách hàng quyết định đầu tư có thể tin tưởng và chọn mua những sản phẩm, dịch vụ mà họ không hề mong muốn. chuyên gia, người nổi tiếng được biết đến. mọi người giới thiệu và có chất lượng cao nhất. sự đánh giá.
  • Cải thiện thứ hạng từ khóa khi làm SEO: Các bài đăng trên blog hoặc các trang mạng xã hội có liên kết đến trang web của KOL thường được công cụ tìm kiếm của Google đánh giá cao. Khi số lượng khách hàng tiềm năng và người theo dõi từ KOL tăng lên, trang web doanh nghiệp của bạn sẽ tăng lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và hiệu quả.

Hiện tại có những nhóm KOL nào?

Cũng giống như những ngành khác, KOLs cũng có những cách phân loại khác nhau để mọi người dễ dàng nhìn nhận ngành nghề. Nhìn chung, KOLs hiện được chia thành ba nhóm. Như sau:

Nhóm 1: Nổi tiếng (Popular) – Nghệ sĩ nổi tiếng

Đây là nhóm gồm những người nổi tiếng (nghệ sĩ hoạt động trong showbiz, doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng,…) được đông đảo công chúng yêu mến và ủng hộ. Họ có thể là đại sứ thương hiệu, gương mặt đại diện cho các nhãn hàng lớn.

Ví dụ: Huấn luyện viên người Việt Nam Park Hang Seo và cầu thủ bóng đá Lương Xuân Trường là hai đại sứ thương hiệu của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam hay BTS và BlackPink là đại sứ thương hiệu của SAMSUNG.

kols là gì?Hai đại diện thương hiệu của Ngân hàng Shinhan

Nhóm 2: Người trợ giúp

Những người có ảnh hưởng thực sự là những người có thể ảnh hưởng nhiều nhất trên mạng xã hội. Bất cứ ai cũng có thể là một nhà thuyết phục thực thụ. Lời nói hay hành động của một influencer có thể tác động đến một nhóm người nghe nhất định, có thể là blogger, blogger, diễn giả hay chỉ là người dùng internet, nhưng đều gây được tiếng vang. Thường thì những người có ảnh hưởng không ở trong bất kỳ ngành nào.

Ví dụ: Ca sĩ nổi tiếng Sơn Tùng M-TP, Vlogger JVevermind, Family Xoài Cam, Huyền Chip, v.v.

Bài viết tham khảo: CTR là gì? TLB tốt như thế nào? Cách tính CTR

Nhóm 3 – Những người gieo nhiều hạt giống

Nếu như nhóm Celebs và Influencers là những người nổi tiếng trong cộng đồng thì Mass seeders chỉ tác động đến một nhóm nhỏ khách hàng. Có rất nhiều người cảm thấy “không hứng thú” với quảng cáo của Celebs và Influencer vì cảm thấy nó giả tạo. Tuy nhiên, họ có thể yên tâm hơn khi nghe đánh giá sản phẩm từ những người trồng đại trà. Phương pháp Mass seeder rất thân thiện và không “tự phụ”. Người được tiếp cận giảm bớt sự nghi ngờ cho dù Celebs, Influencers hay Mass seeders nói gì thì mục đích chung là quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu.

Danh sách các KOL nổi tiếng nhất hiện nay

KOLs trong lĩnh vực làm đẹp

Con người càng lớn tuổi thì nhu cầu làm đẹp cũng ngày càng cao. Đã qua rồi cái thời “tốt gỗ hơn nước sơn”. Phụ nữ hiện đại ngày nay không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp bên trong mà còn quan tâm đến những thứ bên ngoài như ngoại hình.

Vì vậy, nhiều chuyên gia làm đẹp đã cùng nhau chia sẻ kiến ​​​​thức và kinh nghiệm. Họ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Trong lĩnh vực làm đẹp, không thể không nhắc đến những KOL nổi tiếng và có sức ảnh hưởng đến từ Youtube như Changmakeup, Chloe Nguyễn, Trinh Phạm, Mai Vân Trang, Hannah Olala,… Lời của các KOL dành cho mảng này không hề đắt.

ChangTrang điểmChangMakeUp là KOL xinh nhất

KOLs trong lĩnh vực ẩm thực

Viết blog ẩm thực trong những năm gần đây được xem là hoạt động “hái ra tiền” của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Với niềm đam mê ẩm thực và tạo ra những sản phẩm độc đáo nhưng chân phương, các KOL và Influencer trong lĩnh vực này đã và đang mang đến cho người xem một làn gió mới về ẩm thực Việt Nam.

Từ những cửa hàng sang trọng với mức giá trên trời cho đến những quán ăn vỉa hè, các blogger này đều có những đánh giá chi tiết và chu đáo. Các blogger nổi tiếng nhất hiện nay có thể kể đến như: Ninh Tito, Dinology, Woossi, Huỳnh Đức Hùng,…

KOLs trong lĩnh vực du lịch

Giới trẻ Việt Nam ngày nay có xu hướng quan tâm đến du lịch nhiều hơn. Những bình luận, đánh giá về các sự kiện có thật sẽ được các travel blogger thể hiện một cách chân thực, có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với người xem. Đây là lý do tại sao ngành du lịch đã hợp tác với nhiều KOL và Người có ảnh hưởng nổi tiếng để thúc đẩy tầm quan trọng của du lịch.

Những cái tên nổi tiếng trong bối cảnh này có thể kể đến như: Đinh Hoài Phương (Người trong giang hồ), Helly Tống, Hoàng Nam, Ngô Trần Hải An,…

Những quả khoai tâyKhoai Lang Thang có kênh YouTube triệu view

KOL trong thể thao

Hiện nay, vấn đề sức khỏe và vóc dáng đang là mối quan tâm của mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Các influencer/KOLs trong lĩnh vực này thường là các giáo viên, người nổi tiếng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao này. Đó có thể là Gym, Aerobic, Yoga, Cardio… Họ sẽ được mời làm đại sứ thương hiệu, PR cho thể thao và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Một số KOL nổi tiếng không thể bỏ qua như: Hana Giang Anh, Minh Tú, Quang Đăng, Linh Nguyễn,…

KOLs trong ngành thời trang

KOLs mặc gì cũng hút giới trẻ. Có thể thấy một luồng gió mới trong thiết kế của thương hiệu giày Biti khi có sự xuất hiện của Sơn Tùng MTP hay Hương Tràm trong tour “Trở về”. Đôi khi những hình ảnh hay video mà KOLs đăng tải rất đơn giản nhưng ẩn sau đó là cả một thông điệp marketing khôn khéo. Các blogger nổi tiếng khác như Châu Bùi, Ms. Trendy, Quỳnh Anh Shyn, v.v.

Bài viết tham khảo: Bypass là gì? Những điều bạn cần biết về điện thoại di động

Hi vọng bài viết trên của superclean.vn đã giúp bạn hiểu KOLs, KOLs là gì và tầm quan trọng của chúng trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp hiện nay.

Bạn thấy bài viết KOL là gì? KOLs là gì? Ý nghĩa của KOL & KOLs trong marketing có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về KOL là gì? KOLs là gì? Ý nghĩa của KOL & KOLs trong marketing bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: KOL là gì? KOLs là gì? Ý nghĩa của KOL & KOLs trong marketing của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về KOL là gì? KOLs là gì? Ý nghĩa của KOL & KOLs trong marketing
Xem thêm bài viết hay:  Body samsung facebook là gì? Cách sử dụng Body samsung đúng

Viết một bình luận