KEI (Keyword Efficiency Index) là gì ? Giá trị KEI trong SEO

Keyword difficulty giúp đánh giá thời gian và khó khăn khi SEO từ khóa lên top 
Bạn đang xem: KEI (Keyword Efficiency Index) là gì ? Giá trị KEI trong SEO tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

KEI là gì? – Đây là cách viết tắt của thuật ngữ “Keyword Efficiency Index”, tức là đánh giá hiệu quả của chỉ số. Index đóng vai trò quan trọng trong SEO giúp mang lại nhiều lượng truy cập cho website. Thông tin chi tiết về thương hiệu này sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

KEI là gì?

Nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng, chiếm khoảng 50% thành công của một chiến dịch SEO. Tuy nhiên, nhiều SEO làm điều này vì mục đích từ thiện, không dựa trên bất kỳ cơ sở nào. Điều này làm SEO lâu, tốn kém và không mang lại kết quả như mong muốn.

KEI là gì?KEI là gì?

Do đó, KEI hay Keyword Efficiency Index được coi là giải pháp cho vấn đề trên. KEI sẽ giúp người làm SEO phân tích độ mạnh của từ khóa để có kế hoạch SEO tốt nhất, tiết kiệm thời gian và đạt được chuyển đổi mong muốn của bạn. KEI càng cao, từ khóa càng dễ được lập chỉ mục, SEO của trang web càng tốt.

Chức năng của KEI là gì?

Keyword Efficiency Index giúp SEO tối ưu hóa từ khóa và cải thiện hiệu suất của trang web. Do đó, biểu tượng này đóng một vai trò rất quan trọng. Như sau:

  • Giúp SEOer đánh giá những từ khóa có hiệu suất tốt và mang lại nhiều lượng truy cập cho website.
  • Xóa các từ khóa không hoạt động như mong đợi và thay thế chúng bằng những từ khóa tốt hơn
  • Biết đối thủ cạnh tranh của bạn, nghiên cứu các chiến lược xây dựng trang web của họ để tìm ra cách tốt nhất để xây dựng trang web của bạn
  • Tăng lượng truy cập website, thu hút nhiều khách ghé thăm. Từ đó giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột và tăng chuyển đổi

KEI giúp tăng lượng truy cập websiteKEI giúp tăng lượng truy cập website

Xem thêm:

Allintitle là gì? Bí mật lợi ích của Allintitle trong SEO bạn nên biết

[Bí mật] Cách tăng traffic gấp 10 lần chỉ trong 1 tháng

Cách tính chỉ số KEI?

Cách tính KEI bình thường

Công thức:

KEI = (SV x SV)/C

Trong đó:

  • SV (Search Volume): Lượng tìm kiếm ước tính trong một tháng. Như ví dụ bên dưới, từ khóa “máy nén khí” có lượng tìm kiếm là 14800. Con số 14800 là SV.
  • C: Số website cạnh tranh hoặc số website đang làm SEO cho từ khóa đó. Để biết con số này là bao nhiêu bạn có thể search từ khóa cần SEO trên Google sẽ thấy kết quả hiện ra bên dưới. Đó là số lượng trang web cạnh tranh từ khóa mà bạn cần kiểm soát.

Cách tính KEI cao

Ngoài công thức cơ bản trên, nhiều SEOer còn sử dụng phương pháp nâng cao này để đánh giá chất lượng từ khóa:

=x

Trong đó:

  • R: Tầm quan trọng của từ khóa; chúng được đánh giá theo thang điểm lần lượt là 1, 2, 3: phù hợp, bất thường, không liên quan.
  • SV: Tìm kiếm các từ cụ thể mỗi tháng
  • C: Cạnh tranh từ khóa

Các cách để đánh giá sức mạnh của một số từ không mong muốn

độ khó của từ khóa

Độ khó của từ khóa là yếu tố quan trọng mà người làm SEO phải quan tâm để tìm ra từ khóa phù hợp nhất trên website.

Đối với website mới xây dựng thì nên chọn từ khóa có độ khó và ít cạnh tranh hơn đối thủ thì khả năng lên top sẽ càng nhanh. Ngược lại, những website đã xây dựng nhiều năm, có lượng truy cập ổn định thì có thể chọn những từ khóa có độ khó trung bình hoặc cao. Tuy nhiên, dù bạn chọn từ khóa như thế nào thì cũng cần đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Độ khó từ khóa giúp đánh giá thời gian và độ khó SEO từ khóa lên top

Ngoài ra, bạn cũng nên nhận ra rằng mỗi cụm từ tìm kiếm được người dùng sử dụng thể hiện các mục đích khác nhau. Ví dụ khi khách hàng tìm kiếm từ khóa “máy nén khí” và “có nên mua máy nén khí không”. Người dùng tìm kiếm cụm từ “máy nén khí” cho thấy họ không có mục tiêu rõ ràng. Ngược lại, đối với những người tìm kiếm cụm từ “mua máy nén khí” đều có mục đích rõ ràng. Những từ khóa này sẽ có chuyển đổi cao hơn và dễ lên top hơn những từ khóa ngắn gọn, súc tích.

Mọi thứ

Allintitle là một lệnh sẽ giúp bạn tìm ra có bao nhiêu trang chứa các từ cụ thể trong tiêu đề. Từ đó, bạn có thể nghiên cứu và phân tích đối thủ của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là ảo tưởng và kết quả mang tính chất tương đối. Điều quan trọng là kết hợp các tiêu chí khác để chọn các từ khóa phù hợp nhất.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu KEI là gì. Mọi góp ý về chủ đề này các bạn hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết nhé!

Bạn thấy bài viết KEI (Keyword Efficiency Index) là gì ? Giá trị KEI trong SEO có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về KEI (Keyword Efficiency Index) là gì ? Giá trị KEI trong SEO bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: KEI (Keyword Efficiency Index) là gì ? Giá trị KEI trong SEO của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về KEI (Keyword Efficiency Index) là gì ? Giá trị KEI trong SEO
Xem thêm bài viết hay:  Kpop là gì? Những điều bạn cần biết về thế giới nhạc Kpop

Viết một bình luận