Hypercasual là thể loại game tạo điểm nhấn năm 2023

Bạn đang xem: Hypercasual là thể loại game tạo điểm nhấn năm 2023 tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Một điều quan trọng là doanh thu từ trò chơi Hypercasual đã tăng 43,6% so với cùng kỳ năm 2022, mặc dù lượt tải ở thể loại này lần đầu tiên giảm ở mức 7%.

Báo cáo cho thấy các nhà phát hành game Hypercasual đình đám như Voodoo và SayGames đã tìm ra giải pháp hiệu quả cho việc tăng doanh thu và lượt tải. Một số sản phẩm đáng chú ý năm qua như Pocket Champs của Madbox (đạt 20,1 triệu đô la doanh thu, tăng 164% so với năm 2022), Mob Control của Voodoo (19,8 triệu đô la, tăng 541% so với năm 2022) và Alien Invasion của CrazyLabs (doanh thu đạt 1,5 triệu đô la).

Lượng tải game hypercasual tăng mạnh. Ảnh: NAAVIK.

Lượng tải game hypercasual giảm ít song doanh thu tăng mạnh. Ảnh: NAAVIK.

Một trò chơi đáng lưu ý nữa là tựa game Heroes vs Hordes giống Survivor.io đã thu về 9,9 triệu đô la với 2,76 triệu lượt tải xuống, trở thành game có chỉ số RPD (doanh thu mỗi lần tải xuống) năm 2023 có hiệu suất tốt nhất (đạt 3,18 USD cho mỗi lần tải).

Để so sánh, RPD của ba trò chơi Pocket Champs, Mob Control và Alien Invasion lần lượt là 0,74 USD, 0,21 USD và 0,5 USD. Dữ liệu RPD cho thấy các công ty trò chơi Hypercasual chú trọng tối ưu hóa khả năng kiếm tiền từ hoạt động mua hàng trong ứng dụng. Nhiều trò chơi thể loại này hứa hẹn sẽ thành công hơn nữa trong năm 2024.

Đánh giá theo xu hướng thị trường, trò chơi giải đố tăng lần lượt 6,1% và 14,4% so với cùng kỳ năm 2022 về lượt tải xuống và doanh thu. Điều này chứng tỏ hoạt động trực tuyến của các nhà phát hành hàng đầu như King, Dream Games, Playrix đều rất thành công, đặc biệt là hiệu suất của King cực kỳ ấn tượng, dù lượng tải của Candy Crush Saga giảm chút ít.

Đối với trò chơi giải đố, năm 2023 là năm hướng đến tối ưu hóa vì không có trò chơi mới nào được phát hành đáng chú ý trên đường đua này. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ thay đổi vào năm 2024, vì một số sản phẩm từ các nhà phát hành hàng đầu đã bước vào giai đoạn thử nghiệm, bao gồm Royal Kingdom và Candy Crush 3D. Năm nay sẽ là một năm quan trọng đối với các trò chơi match 3. Ví dụ, Match Tile 3D của Lion Studios, Candy Crush 3D của King và Match Factory của Peak Games đều nằm trong số này.

Chỉ số khả quan của game Heroes vs. Hordes. Ảnh: Data.ai.

Chỉ số khả quan của game Heroes vs. Hordes. Ảnh: Data.ai.

Thể loại RPG đang gặp khá nhiều khó khăn. Mặc dù số lượt tải xuống danh mục này đã tăng 6% vào năm 2023, nhưng doanh thu lại giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Trò chơi mới Honkai Star Rail của miHoYo tuy có hiệu suất mạnh mẽ nhưng không thể tránh khỏi mức giảm nạp. Theo phân tích của Naavik, bản này có tác động đến doanh thu của Genshin Impact ở mức độ nhất định.

Bạn thấy bài viết Hypercasual là thể loại game tạo điểm nhấn năm 2023 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hypercasual là thể loại game tạo điểm nhấn năm 2023 bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Hypercasual là thể loại game tạo điểm nhấn năm 2023 của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  LMHT: Toàn cảnh drama giữa huanfeng và TT tại LPL

Viết một bình luận