Hermès Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại

Bạn đang xem: Hermès Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Lịch sử Hermès

Hermès là một nhà mốt có nguồn gốc vững chắc với các thiết kế phong phú, sang trọng và thanh lịch. Từ quần áo cưỡi ngựa, đến túi xách sang trọng và phụ kiện sang trọng, Hermès đã đạt được những bước tiến trong quá trình này. sự phát triển của nó. Hãy cùng Hocmay.vn du hành xuyên thời gian để tìm hiểu về thương hiệu nổi tiếng này nhé.

Bạn đang xem bài viết: Lịch Sử Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại Hermès

Thierry Hermès: Sự thành lập của một đế chế [1837-1878]

Nguồn không rõ

Câu chuyện về Hermès bắt đầu với người sáng lập – Thierry Hermès. Thierry sinh ngày 10 tháng 1 năm 1801 tại Krefeld, thuộc bang North Rhine-Westphalia của Đức ngày nay, ngoại ô Düsseldorf. Vào thời điểm đó, thị trấn là một phần của Đệ nhất Cộng hòa Pháp mới được chinh phục, vì vậy Thierry được coi là công dân Pháp trong Đệ nhất Đế chế Pháp, do Napoléon Bonaparte lãnh đạo.

Năm 1837, Hermès mở một cửa hàng nhỏ trên đường Rue Bas-du-Rempart, Paris. Ngoài ra, Hermès còn sản xuất các phụ kiện và cầu nối chất lượng cao cho các khách hàng tư nhân của mình, đặc biệt là các doanh nhân và người lái xe có uy tín của Pháp. Hermès liên tục giành được giải thưởng cho những sáng tạo của mình, trong đó có giải nhất tại Hội chợ Thế giới năm 1867 ở Paris.

Vào ngày 10 tháng 1 năm 1878, tại Neuilly-sur-Seine ở Paris, Thierry Hermès qua đời, để lại công việc cho các cháu trai của ông, Adolphe và Émile-Maurice Hermès.

Adolphe và Émile-Maurice nắm quyền [1880-1900]

Emile Maurice

Sau khi hoàn thành thay đổi tổ chức của Hermès vào năm 1880, thay đổi lớn đầu tiên của Hermès là chuyển cửa hàng từ Rue Basse-du-Rempart sau khi con đường bị phá hủy đến Boulevard des Boulevard Capucines và Boulevard de la Madeleine. Tòa nhà Hermès mới đã trở thành một điểm mốc tại 24 Rue Faubourg Saint-Honoré ở quận 8. Chính tại địa điểm này, Adolphe và Émile-Maurice đã tung ra dòng sản phẩm yên ngựa và bắt đầu bán tất cả các sản phẩm của họ. chúng trong bộ sưu tập Hermès đầu tiên. thị trường chứng khoán. Nhóm khách hàng ngày càng tăng và Hermès bắt đầu đáp ứng nhu cầu và mong muốn của giới thượng lưu trên thế giới.

  • 24 Rue Faubourg Saint-Honoré c. 1880

  • 24 Rue Faubourg Saint-Honoré c. Tại thời điểm này

Năm 1900, anh em nhà Hermès tung ra một dòng sản phẩm mới và mở ra một kỷ nguyên mới của thời trang và sự sang trọng: túi Haute-à-Courroies, sau này được gọi là túi HAC Birkin.

Xem thêm bài viết: Thời trang Ai Cập – nắm lấy tương lai

Émile-Maurice: Thời đại của Hermès Frères [1900-1951]

Ngay sau khi thành lập công ty tại địa điểm mới này, Émile-Maurice đổi tên công ty thành Herm Hermss Frères, đồng thời tiếp tục mở rộng công ty và danh tiếng quốc tế.

Vào đầu những năm 1900, Émile-Maurice đến Hoa Kỳ, vào thời điểm đó là một nơi có nền kinh tế và công nghiệp phát triển vượt bậc. Trong chuyến đi đến Mỹ, anh ấy đã gặp Henry Ford, người quan tâm đến việc bán ô tô và giới thiệu anh ấy về đất nước của cuộc gặp gỡ. Khi đi qua Canada trong cùng một chuyến đi, Émile-Maurice đã được giới thiệu một công cụ mới – dây kéo. Nhìn thấy tiềm năng to lớn của món đồ này, Émile-Maurice đã nhanh chóng mang ý tưởng này sang Pháp và nhận được sự đồng tình của nhà thiết kế, là người đầu tiên trình diễn thiết kế dây kéo tại quốc gia này. . Vào cuối những năm 1910, Hermès Frères đã tạo ra những bộ quần áo và túi xách đầu tiên có khóa kéo đi kèm. Tin tức nhanh chóng lan truyền khắp nước Pháp, và dây kéo được biết đến với cái tên Hermès fermature, hay dây kéo Hermès.

Những năm 1920 và 1930 là thời kỳ tăng trưởng phi thường của công ty. Năm 1922, Hermès tung ra dòng túi xách nữ đầu tiên để bán, và vào năm 1924, Hermès thiết lập sự hiện diện quốc tế đầu tiên tại Hoa Kỳ. Sau đó, vào năm 1935, Sac-à-Depêches (sau này được gọi là túi Kelly) được tung ra thị trường.

Năm 1930, họ mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực đồng hồ, tham gia vào mối quan hệ đối tác quan trọng với Universal Genève, một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Tuy nhiên, sự hợp tác này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Điều này tiếp tục kéo dài đến những năm 1940, và vào năm 1949, Hermès tung ra dòng nước hoa mới của họ, được gọi là Eau d’Hermès, cũng như cà vạt lụa Hermès dành cho nam giới. Nước hoa và hàng tơ lụa sau này thuộc hàng bán chạy nhất.

Robert Dumas-Hermès 1951-1978]

Nguồn: Tạp chí Nuvo

Sau cái chết của Emile-Maurice Hermes, Robert Dumas nổi lên. Robert là con rể của Thierry Hermès, và ông đặt tên Hermès theo tên vợ mình, Jacqueline Hermès. Thời gian của Robert rất quan trọng đối với di sản của Hermès vì trong những năm đầu tiên ông đã tạo ra thương hiệu xe ngựa và xe ngựa mang tính biểu tượng, đồng thời tiếp tục mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực, bao gồm cả túi xách và đồ da.

Năm 1956, Hermès đã tạo ra một biểu tượng nổi tiếng, một nàng công chúa nổi tiếng và một chiếc túi nổi tiếng. Năm đó, bức ảnh nổi tiếng chụp Công nương Grace Kelly của Monaco giấu cái thai đằng sau chiếc túi Hermes Sac-a-Depeches xuất hiện trên tạp chí Life. Hình ảnh này phổ biến đến mức Hermès cuối cùng đã chọn cái tên này sau khi nó trở thành một cái tên phổ biến để mô tả chiếc túi. Vào cuối thập kỷ này, vào năm 1959, Hermès đã tạo ra chiếc túi Constance với sự giúp đỡ của nhà thiết kế Catherine Chaillet, đặt tên nó theo tên đứa con gái sơ sinh của bà.

Hermès tiếp tục đạt doanh số bán hàng trong những năm 1960 và 1970, mở thêm nhiều cửa hàng trên khắp thế giới và tạo ra các sản phẩm mới để bổ sung cho các sản phẩm của mình.

Trong thời kỳ cuối cùng của triều đại, Hermès bắt đầu suy tàn, khi những người khác khăng khăng sử dụng chất liệu tự nhiên chất lượng cao nhất trong khi hầu hết các sản phẩm thời trang cao cấp bắt đầu chuyển sang sử dụng chất liệu cao cấp. Những sợi và vật liệu nhân tạo này đã phổ biến trong suốt những năm 1960 và 1970, và dường như đe dọa đến nền tảng của sự sang trọng: tay nghề thủ công lành nghề và vật liệu chất lượng. Tương lai của gia đình Hermès có vẻ ảm đạm, và vào năm 1978, công ty lại đổi chủ lần nữa, lần này trở lại với gia đình Hermès và con trai của Robert Dumas, Jean-Louis.

Jean-Louis Dumas [1978-2006]

Ngay khi nắm quyền lãnh đạo công ty, Jean-Louis Dumas đã bắt đầu đưa thương hiệu bước vào một kỷ nguyên mới. Cô điều hành một công ty tập trung vào ba sản phẩm chính: quần áo may sẵn, khăn lụa và đồ da.

Đầu những năm 1980, khi Jean-Louis Dumas trên chuyến bay của Air France từ Paris đến London và tình cờ ngồi cạnh Jane Birkin, ông đã bị sốc. Người nghệ sĩ bắt đầu nói với Jean-Louis về vấn đề mà anh ấy gặp phải với chiếc túi xách của mình rằng anh ấy không thể tìm được chiếc nào an toàn và thoải mái khi mang theo. Khi đó, Jean-Louis đã nhìn thấy cơ hội để tạo ra sự khác biệt và nhanh chóng nghĩ ra một kế hoạch quàng khăn. Năm 1984, Hermès giới thiệu một thiết kế mới và gọi nó là túi Birkin, theo tên nhà thiết kế. Chiếc túi này đã thành công về mặt thương mại và giúp nâng cao danh tiếng của thương hiệu đối với đồ da và túi xách dành cho phụ nữ.

Sau thành công đáng kinh ngạc này, kéo dài đến những năm 1980 và 1990, Jean-Louis đã mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế và hợp nhất các cửa hàng của họ để bao gồm nhiều cửa hàng công ty hơn và giảm số lượng cửa hàng.

Năm 1997, Hermès bổ nhiệm nhà thiết kế Martin Margiela lãnh đạo bộ phận quần áo may sẵn, bộ phận này đã trở thành mối quan hệ đối tác thành công về mặt thương mại và nghệ thuật. Margiela đã đưa Hermès vào thế giới thời trang ngày nay và trở thành một thế lực trong thời đại danh tiếng và sang trọng.

Sau khi Margiela rời đi vào năm 2003, chính Jean-Paul Gaultier đã đi theo con đường sáng tạo. Lần này, anh lấy túi Birkin và Kelly, mở rộng tay cầm để tạo ra Shoulder Birkin và Shoulder Kelly. Trong khi đó, với việc Jean-Louis nắm giữ chiếc vòng cổ và bán nó trong các cửa hàng, hai trong số những phong cách mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử của Hermes giờ đây trở nên khó tìm hơn bao giờ hết. Đây là một phương pháp rất thú vị đã trở nên rất phổ biến, giảm tính khả dụng làm tăng sự cô lập. Jean-Louis đã tạo ra một trong những xu hướng quảng cáo, phi quảng cáo tốt nhất trong lịch sử thời trang.

Cuối năm 2005, Jean Louis tuyên bố nghỉ hưu và đến tháng 1 năm 2006, ông giao lại công ty cho người bạn thân Patrick Thomas làm Giám đốc điều hành và con trai Pierre-Alexis Dumas.

Xem thêm bài viết: Về làm áo

Pierre-Alexis Dumas [2006-nay]

Dưới sự lãnh đạo của Pierre-Alexis Dumas, Hermès tiếp tục duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất nước ngoài và cải thiện hoạt động sản xuất của công ty. Năm 2010, ánh sáng quần áo may sẵn được giao cho Christophe Lemaire làm giám đốc, người đã mang đến chủ nghĩa tối giản cho Hermès. Cùng năm, Hermès tung ra dòng sản phẩm tái chế và bền vững “Petit h”, do Pascale Mussard, cháu gái của Thierry Hermès, chỉ đạo. Năm 2014, Lemaire từ chức để dành nhiều thời gian hơn cho công ty của mình.

Cùng năm đó, Nadège Vanhee-Cybulski gia nhập công ty để thay thế Lemaire. Dưới sự lãnh đạo của ông, Hermès đã mở rộng dòng túi xách, tạo ra những thiết kế mới tiếp tục khiến khách hàng ngạc nhiên và thích thú, thậm chí tạo ra phong cách mới cho những mẫu cổ điển.

Tóm tắt

Như với bất kỳ thương hiệu thời trang nào, không thể nói chắc chắn tương lai của Hermès sẽ như thế nào, nhưng nó đã được xác định bởi những nhà lãnh đạo vĩ đại và sáng tạo. Và nó vẫn là thương hiệu phổ biến nhất trên thế giới.

Hi vọng những chia sẻ trên đây về thương hiệu Hermès đã gửi đến bạn những thông tin cần thiết, tham khảo thông tin hay trên hocmay.vn nhé.

Đánh giá bài viết này

Bạn thấy bài viết Hermès Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hermès Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại bên dưới để Trường TH Đông Phương Yên có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường TH Đông Phương Yên

Nhớ để nguồn bài viết này: Hermès Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Kinh nghiệm hay

Xem thêm chi tiết về Hermès Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại
Xem thêm bài viết hay:  Bánh Custas bao nhiêu calo? Ăn bánh Custas có béo tăng cân không?

Viết một bình luận