Dù không phát hành dự án mới nhưng Dragon Ball vẫn là thương hiệu anime có doanh thu dẫn đầu 2023

Bạn đang xem: Dù không phát hành dự án mới nhưng Dragon Ball vẫn là thương hiệu anime có doanh thu dẫn đầu 2023 tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Dù chẳng có dự án nào phát hành nhưng sức hút của Dragon Ball vẫn vô cùng lớn khi nó vượt lên trên nhiều cái tên đình đám khác để trở thành thương hiệu anime “ăn nên làm ra” nhất trong năm 2023.

Dù không phát hành dự án mới nhưng Dragon Ball vẫn là thương hiệu anime có doanh thu dẫn đầu 2023

Dù không phát hành dự án mới nhưng Dragon Ball vẫn là thương hiệu anime có doanh thu dẫn đầu 2023. Nguồn: Alphacoders

Dragon Ball là bộ truyện tranh nhiều tập được viết và vẽ minh họa bởi Toriyama Akira. Loạt truyện tranh bắt đầu xuất bản hàng tuần trong tạp chí Weekly Shonen Jump từ năm 1984 đến 1995 với 519 chương và sau đó được xuất bản trong 42 tập truyện dài bởi nhà xuất bản Shueisha. Sau 20 năm dừng sáng tác, từ năm 2015, tác giả Toriyama Akira đã tiếp tục sáng tác bộ truyện Dragon Ball Super, với nội dung tiếp nối bộ truyện gốc. Dragon Ball là thương hiệu (anime/manga/toy) nổi tiếng và phổ biến rộng rãi bậc nhất trên toàn thế giới đồng thời là một trong những bộ manga được tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại.

Theo như báo cáo tài chính mới được công bố thì thương hiệu Dragon Ball với tuổi đời gần 40 năm lại là cái tên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu. Theo Bandai Namco, tập đoàn lớn nhất Nhật Bản nắm bản quyền sản xuất các đồ chơi, game, vật phẩm, merchandise, gacha,… của các thương hiệu Anime/Manga lớn nhất hiện tại thì Bi Rồng đã vượt mặt nhiều thương hiệu triệu fan khác để giành lấy vị trí top 1. Đây là số liệu mà tập đoàn này công bố trong báo cáo tài chính năm 2023:

Top 1: Dragon Ball: 1,1 Tỷ USD

Top 2: Gundam: 980 Triệu USD

Top 3: One Piece: 656 Triệu USD

Top 4: Kamen Rider: 244 Triệu USD

Top 5: Ultraman: 148 Triệu USD

Top 6: Naruto/Boruto: 142 Triệu USD

Top 7: Anpanman: 75 Triệu USD

Top 8 Super Sentai: 49 Triệu USD

Top 8: Pretty Cure: 42 Triệu USD

Còn tận 3 tháng nữa mới hết năm 2023 nhưng khả năng để những đối thủ khác bắt kịp Dragon Ball là vô cùng khó khăn. Nguồn: Alphacoders

Thậm chí với doanh thu trên thì Dragon Ball đã xác lập kỷ lục chưa từng có tiền lệ khi là thương hiệu duy nhất có thể vượt mốc 1 tỷ USD chỉ trong 1 năm, ngay cả với việc 2023 không có dự án mới ra mắt.

Không chỉ mảng đồ chơi và ấn phẩm, chỉ tính riêng doanh thu mảng anime thôi thì Dragon Ball cũng đủ sức đánh bại nhiều đối thủ khác. Theo Báo cáo tài chính năm 2023 của Toei Animation – Tập đoàn lâu đời và lớn nhất của Nhật sản xuất những Anime Huyền thoại thì Bảy Viên Ngọc Rồng cũng là cái tên dẫn dầu:

Top 1: Dragon Ball: 4,7 tỷ Yên

Top 2: One Piece 4,3 tỷ Yên

Top 3: Slam Dunk: 1.29 tỷ Yên

Dragon Ball đã dẫn đầu mảng doanh thu của anime trong vòng 8 năm qua dù 5 năm trở lại đây series Dragon Ball Super đã tạm ngừng, không có dự án mới và fan hiện chờ đợi season 2 ra mắt. Trong khi các thương hiệu khác liên tục chạy sản xuất anime cùng sự ra mắt của vô vàn cái tên hấp dẫn theo từng năm thì Dragon Ball vẫn đứng vững ở vị trí độc tôn trên các bảng xếp hạng doanh thu.

>>> Xem Thêm: Đâu là các nhân vật mới có khả năng góp mặt trong Arcane ss2?

>>> Hóng các tin tức mới nhất về phim/truyện tại đây

Bạn thấy bài viết Dù không phát hành dự án mới nhưng Dragon Ball vẫn là thương hiệu anime có doanh thu dẫn đầu 2023 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Dù không phát hành dự án mới nhưng Dragon Ball vẫn là thương hiệu anime có doanh thu dẫn đầu 2023 bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Dù không phát hành dự án mới nhưng Dragon Ball vẫn là thương hiệu anime có doanh thu dẫn đầu 2023 của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  LMHT: Người chơi đề xuất làm lại Galio để đi Rừng

Viết một bình luận