Death Stranding từng tạo ra một ‘thể loại game mới’, OD sẽ tạo nên một ‘phương tiện giải trí mới’?

Bạn đang xem: Death Stranding từng tạo ra một ‘thể loại game mới’, OD sẽ tạo nên một ‘phương tiện giải trí mới’? tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

The Game Awards đã tiết lộ rất nhiều thông tin về OD của Hideo Kojima, và nó hứa hẹn sẽ là thứ chưa ai từng thấy trước đây.

OD

Kojimanhấn mạnh cách tốt nhất có thể mô tả OD là sự kết hợp giữa trò chơi và phim.

The Game Awards năm 2023 lại một năm nữa đem đến sự một kết thúc cho ngành game để đón chào năm tiếp theo, giúp các game thủ nhớ lại về những trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất trong năm qua, đồng thời đưa ra những cái nhìn thoáng qua đầy hấp dẫn về những điều đáng mong đợi trong tương lai gần. Một trong những công bố thú vị nhất của chương trình là OD, dự án tiếp theo đến từ ý tưởng của Hideo Kojima, hợp tác với diễn viên kiêm đạo diễn tài năng Jordan Peele.

Theo đúng phong cách của Kojima Productions, bài thuyết trình đã mang đến cho giới game thủ những cái nhìn kỳ lạ và khó hiểu đầu tiên về OD, đưa ra nhiều câu hỏi về trải nghiệm mà trò chơi cuối cùng sẽ mang lại. Tất nhiên, bình luận từ cả Kojima và Peele đã cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về những gì dự án đang cố gắng đạt được và có vẻ như OD đang cố gắng biến đổi và đổi mới thể loại nhiều hơn so với Death Stranding năm 2019.

Death Stranding và OD tạo ra dấu ấn độc đáo của Kojima trong ngành

OD

Theo đúng phong cách của Kojima Productions, game thủ đã có những cái nhìn kỳ lạ và khó hiểu đầu tiên về OD.

Các dự án gần đây của Kojima Productions đã nỗ lực để vượt qua ranh giới của những gì được mong đợi từ ngành công nghiệp game, với Death Stranding là ví dụ rõ ràng nhất về điều này. Trong thời gian chuẩn bị phát hành Death Stranding, Hideo Kojima đã nhấn mạnh cách trò chơi vượt qua các thể loại game truyền thống thông qua lăng kính chơi game, với dự án tập trung tổng thể vào việc mang lại trải nghiệm theo chủ đề không giống ai và rất độc dị chuẩn Kojima.

Death Stranding đã được coi là trò chơi đầu tiên trong một thể loại mới được gọi là trò chơi lưu lạc, với việc cho phép game thủ chủ yếu một mình đi lang thang khắp nơi và có thể giúp đỡ những người chơi khác thông qua một phong cách vượt ra ngoài các lối chơi thông thường của trải nghiệm nhiều người chơi, những điều này là cốt lõi khiến thể loại mới này trở nên nổi bật. Death Stranding là một trải nghiệm cô lập và cô đơn sâu sắc, khi người chơi phải thực hiện việc giao hàng trong một khung cảnh hậu tận thế và nguy hiểm với nhiều mối nguy cả về địa lý lẫn sinh vật. Người chơi có thể sử dụng những công cụ vô giá như dây thừng và thang để đi vòng quanh những chỗ nguy hiểm, sau đó chúng có thể xuất hiện trong trò chơi của người khác để mang lại cảm giác cộng đồng và chia sẻ cách tiếp cận chung để đạt được mục tiêu.

OD sẽ xây dựng dựa trên sự thành công độc đáo của Death Stranding

Cách tiếp cận mang tính cách mạng này để phát triển trò chơi dường như đã đạt đến một cấp độ hoàn toàn khác với việc phát hành OD, khi chính Kojima nêu rõ cách trò chơi đang cố gắng vượt qua khái niệm trò chơi điện tử nói chung để mở ra một phương tiện nội dung tương tác mới. Đoạn trailer giới thiệu của OD có những màn trình diễn rất chân thực và đầy cảm xúc, ngày càng trở nên rợn người và đáng sợ, ngay lập tức thể hiện những yếu tố kinh dị rùng rợn vốn là trọng tâm của tựa game.

Kojima cũng nhấn mạnh cách tốt nhất có thể mô tả OD là sự kết hợp giữa trò chơi và phim, có nghĩa là game thủ có thể sẽ có một trải nghiệm điện ảnh nhưng thể hiện khả năng tương tác khỏi vòng lặp trò chơi thông thường mà các trò chơi đã sử dụng trước đây. Mặc dù điều này có vẻ vẫn còn khó hiểu, nhưng thực tế là OD sẽ hợp tác chặt chẽ với công nghệ Cloud Gaming mang tính cách mạng của Microsoft Games Studio có thể mang lại một số thông tin cho chúng ta.

Điều này có thể gợi ý về OD có tính năng tương tác nhiều người chơi độc đáo giống như cách mà Death Stranding đã làm, với những người chơi có khả năng giải quyết các tình huống kinh dị như một tập thể thông qua hệ thống đám mây. Với OD có lẽ là từ viết tắt của quá liều (overdose), mục đích chính của tựa game được cho là đẩy người hâm mộ đến giới hạn quá mức nỗi sợ hãi và những người chơi rút khỏi trải nghiệm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cách những người khác vẫn đang dũng cảm đối mặt với nỗi kinh hoàng trong lối chơi của tựa game. Mặc dù chúng ta chỉ có thể biết chính xác cách thức hoạt động của OD trong tương lai gần, nhưng rõ ràng là Kojima và Peele đang cố gắng tạo ra một phương tiện hoàn toàn mới trong dự án đầy tham vọng nhất của họ.

Xem thêm: OD có thể trở thành dự án game kinh dị chất lượng nhất của Hideo Kojima không?

Bạn thấy bài viết Death Stranding từng tạo ra một ‘thể loại game mới’, OD sẽ tạo nên một ‘phương tiện giải trí mới’? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Death Stranding từng tạo ra một ‘thể loại game mới’, OD sẽ tạo nên một ‘phương tiện giải trí mới’? bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Death Stranding từng tạo ra một ‘thể loại game mới’, OD sẽ tạo nên một ‘phương tiện giải trí mới’? của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  LMHT: Tướng Hỗ Trợ được tăng mạnh vai trò trong Tiền Mùa Giải 2024

Viết một bình luận