Xét đến thị trường trò chơi, IP ngày càng trở nên quan trọng hơn để tạo ra những đột phá trong game. IP Pokémon là một trong những thương hiệu sở hữu trí tuệ đình đám trên thế giới.
Mới đây, Báo cáo thương hiệu hàng đầu toàn cầu năm 2023 do License Global công bố cho thấy các thương hiệu bao gồm Disney, Dotdash Meredith, Authentic Brands Group, Warner Bros., Pokemon (Pokémon, Pokemon), Hasbro (Hasbro), NBC Universal (NBC Universal), Mattel (Maitel), Bluestar Alliance và WHP Global có doanh thu gộp là 278 tỷ USD.
Trong hơn 27 năm, với hàng loạt trò chơi, ứng dụng, trò chơi thẻ giao dịch Pokémon, sản phẩm tiêu dùng, hoạt hình… Pokémon luôn là một trong những IP giải trí được yêu thích nhất trên thế giới. Một kỷ nguyên mới của Pokémon được mở ra với sự ra mắt của trò chơi Pokémon Scarlet & Violet, tựa game giới thiệu các Pokémon mới được phát hiện ở vùng Paldea và tiết lộ loạt phim hoạt hình sắp ra mắt Pokémon Horizons – sản phẩm có cốt truyện và nhân vật mới. Điều này thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của The Pokémon Company liên quan đến sản phẩm trò chơi, đồ chơi, quần áo và phụ kiện, v.v…
The Pokémon Company là một công ty Nhật Bản phát triển trò chơi điện tử, thẻ giao dịch, phim hoạt hình, loạt phim truyền hình, phim điện ảnh, truyện tranh, sản phẩm giải trí gia đình, hàng hóa và các hoạt động kinh doanh khác. Hãng được thành lập thông qua sự đầu tư chung của ba công ty nắm giữ bản quyền Pokémon: Nintendo, Game Freak và Creatures. Công ty được thành lập vào tháng 4 năm 1998 ban đầu để vận hành các cửa hàng Pokémon Center ở Nhật Bản trước khi mở rộng sang toàn bộ nhượng quyền thương mại vào tháng 10 năm 2000. Công ty có trụ sở chính tại Tháp Roppongi Hills Mori ở Roppongi, Minato, Tokyo. Hãng có các công ty con riêng biệt xử lý các hoạt động ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới, với Pokémon Company International hỗ trợ các lãnh thổ bên ngoài châu Á và chịu trách nhiệm quản lý thương hiệu, cấp phép, tiếp thị…
Báo cáo này là bảng xếp hạng doanh số bán lẻ toàn cầu được ủy quyền do License Global công bố hàng năm. Công ty thu thập tất cả dữ liệu từ chủ sở hữu IP để đưa ra kết quả chính xác nhất, từ đó tổng hợp thành bảng xếp hạng. The Pokémon Company cho hay doanh số Pokémon đã đạt 11,6 tỷ USD và giúp công ty đứng thứ 5.
Báo cáo cũng cho thấy trong số 84 thương hiệu, 10 thương hiệu hàng đầu có doanh thu 189 tỷ USD. Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng hàng năm của 10 thương hiệu hàng đầu đều trên 20% và thương hiệu có tốc độ tăng trưởng cao nhất đã tăng lên 61% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bạn thấy bài viết Công ty Pokémon lọt top thương hiệu giá trị toàn cầu năm 2023 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Công ty Pokémon lọt top thương hiệu giá trị toàn cầu năm 2023 bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Công ty Pokémon lọt top thương hiệu giá trị toàn cầu năm 2023 của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game