‘Choáng’ với số tiền Scopely bỏ ra để quảng cáo cho game Monopoly Go

Bạn đang xem: ‘Choáng’ với số tiền Scopely bỏ ra để quảng cáo cho game Monopoly Go tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Số tiền để quảng cáo cho game Monopoly Go đã được chia sẻ bởi cựu giám đốc marketing SuperScale, Lancarich, thu hút sự chú ý của dư luận. 

Vị này ước tính rằng Scopely chi tới 4,5 triệu USD mỗi ngày để tiếp cận người dùng. Vào tháng 11, công ty đã thông báo rằng doanh thu của Monopoly Go đạt 1 tỷ USD với tổng số lượt cài đặt là 100 triệu lượt. “Nếu họ đã kiếm được 1 tỷ đô doanh thu thì chắc chắn họ đã chi một tỷ rưỡi đô la để quảng cáo” – ông Lancarich nói. “Công ty game mặc dù còn chưa hòa vốn nhưng hiện tại không ngại bỏ vốn lớn để tiếp thị cho tựa game ăn khách của họ”. Suy luận của Lancarich dựa trên ước tính về giá trị CPI hiện tại của công ty Scopely.

Monopoly Go là game casual nhận được sự quan tâm có game thủ. Ảnh: AppMagic.

Monopoly Go là game casual nhận được sự quan tâm có game thủ. Ảnh: AppMagic.

Trong khi đó, Ramiz Trtovac, chuyên gia phân tích game ở Serbian Two Desperados, không đồng ý với quan điểm của Lancarich. Ông ước tính rằng mức chi tiêu của Scopely chỉ khoảng 300.000 USD mỗi ngày (tức là khoảng 9 triệu USD mỗi tháng). Con số chi tiêu cho quảng cáo được Lancarich nêu dường như là không thực tế đối với tình hình công ty. Đồng thời, ông cho biết một số nhà phát hành sẵn sàng “chi 12 triệu đô la cho quảng cáo để kiếm được 13 triệu đô la”.

Công ty phân tích Liquid & Grit ước tính rằng Scopely chi 1 triệu đô la mỗi ngày để duy trì độ hot của Monopoly Go. “Trong số các trò chơi casual, casino Monopoly Go đứng thứ hai về số lượng quảng cáo hiển thị cho người dùng. Vị trí đầu tiên thuộc về Royal Match”, đại diện Liquid & Grit, cho biết. Bản thân Scopely không tiết lộ chi phí quảng cáo cho tựa game này nên thực tế con số chính xác cũng chưa được hé lộ. Nhưng chắc chắn số tiền bỏ ra không phải nhỏ để trò chơi trở nên thịnh hành.

Scopely tích cực quảng cáo cho game Monopoly Go. Ảnh: IGN.

Scopely tích cực quảng cáo cho game Monopoly Go. Ảnh: IGN.

Có thể nói Monopoly Go có cách để giữ chân game thủ khá thông minh khi kết hợp các lối chơi hot hiện nay. Nhờ các yếu tố xã hội trong trò chơi, Monopoly Go được nhiều người biết đến yêu thích trên nền tảng X (Twitter), Facebook và các mạng xã hội khác, từ đó ngày càng có nhiều game thủ tham gia hơn.

Monopoly Go đạt được kết quả vượt ngoài mong đợi của nhóm sản xuất từ giai đoạn giữa năm 2023. Ngoài App Store và Google Play Store, Monopoly Go cũng đã được ra mắt trên các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba khác vì thế số liệu doanh thu thực tế có thể lớn hơn nhiều so với những gì hiện báo cáo.

Bạn thấy bài viết ‘Choáng’ với số tiền Scopely bỏ ra để quảng cáo cho game Monopoly Go có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về ‘Choáng’ với số tiền Scopely bỏ ra để quảng cáo cho game Monopoly Go bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: ‘Choáng’ với số tiền Scopely bỏ ra để quảng cáo cho game Monopoly Go của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Sức mạnh của Embracer Group trong việc chi phối các công ty game khác

Viết một bình luận