Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA) đã công bố một báo cáo nêu chi tiết về những lợi ích đối với game thủ báo cáo trên toàn thế giới.
Báo cáo toàn cầu về lợi ích của trò chơi năm 2023 được thực hiện từ cuộc khảo sát quy mô lớn như một nghiên cứu học thuật trình bày chi tiết những lợi ích của gaming. Các phát hiện của báo cáo cho thấy rằng hầu hết các game thủ đều nhận thấy chơi game có tác động tích cực đến cuộc sống bao gồm giảm căng thẳng, giảm cảm giác bị cô lập và giúp vui vẻ.
Hơn một nửa số người chơi cho biết game giúp vượt qua những thời điểm khó khăn trong cuộc sống cũng như mang lại cho họ lối thoát trước những thử thách hàng ngày. Mặc dù có một số khác biệt giữa các khu vực, nhưng điều này vẫn nhất quán ở hầu hết các nơi được khảo sát. Người chơi cũng cho biết đã đạt được nhiều kỹ năng khi chơi, bao gồm cả kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề trong quá trình chơi game.
Stanley Pierre-Louis, chủ tịch và giám đốc điều hành của ESA, cho biết trong một tuyên bố: “Báo cáo cho thấy trò chơi điện tử có sức mạnh vượt xa cả lĩnh vực giải trí. Những lợi ích về mặt xã hội và cảm xúc của việc chơi trò chơi điện tử được cảm nhận bởi một nhóm người chơi đa dạng, quy mô toàn cầu, những người xây dựng cộng đồng và có khả năng tác động đến sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của nhau”.
Phần lớn nội dung của báo cáo là về tác động của trò chơi đối với sức khỏe tâm thần. Bất chấp số người được hỏi cho biết họ chơi game chủ yếu một mình (87%), một số lượng lớn tương đương 67% tin rằng trò chơi có thể là phương tiện để người chơi gặp gỡ và kết nối với nhau. Ngoài ra, 42% số người được hỏi cho biết đã gặp người yêu hoặc vợ/chồng trong trò chơi và 46% cho biết trò chơi giúp họ kết nối với bạn bè và gia đình. Một trong những nghiên cứu được trích dẫn bởi báo cáo Power of Play cho thấy Animal Crossing: New Horizons đặc biệt hiệu quả trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19.
Nhìn chung, người chơi cho biết rằng chơi game là một cách giúp họ bớt căng thẳng hơn, cải thiện sức khỏe tâm thần, nhất là khu vực được khảo sát Ba Lan và Hàn Quốc (những khu vực đó cho rằng yếu tố kết nối con người là yếu tố chính). Những phát hiện khác được thu thập trong báo cáo cho thấy nhóm tuổi từ 10-15 tuổi chỉ cần chơi một vài phút cũng làm giảm mức độ căng thẳng, cho đến người lớn từ 55 tuổi trở lên. Chơi game có thể là một phương tiện để học các kỹ năng mới và tăng nhận thức đáng kể.
Bạn thấy bài viết Báo cáo của ESA: Chơi game giúp giảm căng thẳng, lo lắng có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Báo cáo của ESA: Chơi game giúp giảm căng thẳng, lo lắng bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Báo cáo của ESA: Chơi game giúp giảm căng thẳng, lo lắng của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game