Viral là gì? Cách xây dựng viral hiệu quả trong chiến dịch Marketing

Bạn đang xem: Viral là gì? Cách xây dựng viral hiệu quả trong chiến dịch Marketing tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Virus là gì? Đây là những thuật ngữ phổ biến thường được sử dụng trong quảng cáo để thúc đẩy bán hàng và tiếp thị với mục tiêu thu hút sự chú ý của khách hàng. Bài viết tiếp theo superclean.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thuật ngữ này!

Virus là gì? từ liên quan

Khi dịch sang tiếng Việt, viral có nghĩa là “lan truyền”. Để bạn đọc dễ hiểu, mình sẽ lấy một ví dụ như sau: Chắc hẳn bạn đã nghe qua bài hát nổi tiếng “Bảo Anh, em xong chưa? Đó là Shopee pi pi pi pi… Let’s buy buy buy… Okay?

Virus là gì?

Do đó, virus có thể được hiểu là sự lan truyền nhanh chóng thông tin về một sự kiện, câu chuyện, biểu tượng, bức ảnh hoặc video, v.v. Tốc độ lan truyền ở đây rất nhanh, mạnh như tốc độ ánh sáng. Ngay khi ra mắt, vấn đề này rất nóng, đi đâu cũng thấy, nghe dù không muốn.

Hiện nay, virus được sử dụng rộng rãi trong tiếp thị và là một phần quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị.

Bài viết tham khảo: M&A là gì? Những thương vụ M&A đình đám tại Việt Nam & thế giới

Video lan truyền hay clip lan truyền là gì?

Đây là những video, phim ngắn có cốt truyện và đặc biệt là cốt lõi về cảm xúc (như vui, bất ngờ, buồn, hài hước,…) khiến người xem hài lòng và chia sẻ nhiều trên mạng. . Loại video này có thể thu hút rất nhiều lượt xem trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, viral video được coi là một công cụ hữu hiệu, được sử dụng rộng rãi trong nhiều chiến dịch marketing.

Virus là gì?

Tiếp thị lan truyền là gì?

Đó là một cách truyền bá thông điệp của một thương hiệu hay doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Chiến dịch quảng cáo càng lan rộng thì sức ảnh hưởng của nó càng mạnh mẽ, giúp sản phẩm, dịch vụ hay mô hình kinh doanh ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.

Viral Works là gì?

Đây là nền tảng công nghệ cho phép khách hàng (doanh nghiệp) và cộng đồng người ảnh hưởng trao đổi và quản lý hoạt động marketing thông qua tìm kiếm ngang hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Viral Works đóng vai trò trung gian, nhận chia sẻ của tổ chức từ việc kết nối doanh nghiệp với các nhà quảng cáo và quảng bá dịch vụ.

Các loại virus phổ biến hiện nay

Về cơ bản, virus được chia thành hai loại chính: virus rõ ràng và virus nhìn thấy được.

  • Thính giác siêu vi: Đó là một lời nói hay một câu hát, một câu hát độc đáo khiến người nghe luôn nhớ đến và liên tưởng đến một thương hiệu, một doanh nghiệp.
  • Tính năng vi rút: Bao gồm banner, video lan truyền, video ngắn quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu. Hiện nay, tính năng này được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Tiktok, v.v.

Viral mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Viral chính là tiếng kèn làm nên thương hiệu của một sản phẩm, một thương hiệu hay một doanh nghiệp nói chung. Đó là cách nhanh nhất để tăng độ nhận biết thương hiệu, giúp thương hiệu của bạn nổi bật trên thị trường và để lại ấn tượng lâu dài trong lòng người tiêu dùng.

Làm thế nào các yếu tố góp phần vào virus phổ biến cao

Để tạo ra một loại virus hiệu quả và lây lan, bạn phải chú ý những điều sau:

Khơi dậy ý tưởng cho người dùng

Mỗi ngày, người dùng phương tiện truyền thông xã hội gặp phải nhiều điều khác nhau. Vì vậy, để tìm thứ gì đó thu hút sự chú ý của họ, động não là cách tốt nhất.

Vì khi bạn có thể khai thác ý tưởng hoặc vấn đề mà khách hàng quan tâm, thì việc khiến họ chia sẻ sẽ dễ dàng hơn. Đó sẽ là sức mạnh giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu và sản phẩm của bạn tốt hơn. Nhưng hãy nhớ một điều, sản phẩm nên hướng đến một đối tượng nhất định để đưa ra những lời khuyên và thông điệp tốt.

hình ảnh biểu tượng cảm xúc

Tạo sự khác biệt

Thiết kế là yếu tố then chốt giúp chiến dịch của bạn gây ấn tượng với khách hàng. Bạn cần tạo một tin nhắn mới, có ý nghĩa và không sử dụng. Sau đó, hãy truyền đạt một cách hiệu quả và khéo léo để thông qua thông điệp, khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Rốt cuộc, nếu bạn chọn các chủ đề phổ biến, bạn nên tập trung vào nghệ thuật. Ví dụ, chủ đề tình yêu hay tình yêu hôn nhân đã được nghiên cứu rất nhiều lần nên bạn cần tìm cách thay đổi khi lựa chọn.

Tìm hiểu cách sử dụng tính năng xem trước

Kết quả và hình ảnh luôn dễ thu hút người xem hơn so với văn bản truyền thống. Vì vậy, hãy tận dụng lượng người xem, làm cho video lan truyền của bạn trông đẹp mắt để thu hút người xem ngay từ đầu. Chỉ khi đó, tính lan truyền của bạn mới thu hút người xem và lan truyền.

vẻ bề ngoài

Đơn giản và dễ hiểu

Một chiến dịch quá phức tạp sẽ khiến khách hàng khó tiếp cận và không hiểu được thông điệp mà bạn muốn chia sẻ. Vì vậy, hãy kiểm soát âm lượng và cải thiện thông điệp để truyền tải nội dung tốt nhất!

Chọn đúng thời điểm và đúng đối tượng

Người ta thường nói, đúng người – đúng thời điểm. Khái niệm này cũng cần được sử dụng nếu bạn muốn virus thành công. Trước khi bạn công bố những gì được chấp nhận, bạn cần tìm hiểu chính xác khi nào khách hàng sẽ đồng ý với phương pháp bạn đã chọn. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người hơn và lan truyền.

Các cách để tạo một chiến dịch tiếp thị lan truyền

Bước 1: Nghiên cứu thị trường và khách hàng

Một kế hoạch tiếp thị tốt nên dựa trên mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Ngoài việc đưa ra sản phẩm phù hợp, doanh nghiệp phải trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng muốn nghe, nhìn và đọc gì?
  • Những sản phẩm nào sẽ có tác động lớn nhất đến khách hàng?
  • Làm thế nào để khách hàng có thể chia sẻ nhiều thông điệp hơn?

Ngoài ra, doanh nghiệp cần tìm hiểu những thay đổi của thị trường, đối thủ cạnh tranh để đưa ra thông điệp và chọn thời điểm phù hợp.

Bước 2: Gửi tin nhắn

Thông điệp được xây dựng xung quanh mục đích của chiến dịch. Thông điệp phải tích cực, có ý nghĩa, hấp dẫn, phản ánh thương hiệu và sản phẩm của bạn, đồng thời truyền tải nó một cách khéo léo đến khách hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ thị trường và khách hàng để đưa ra những mục tiêu cụ thể và tạo ra những thông điệp phù hợp.

Virus là gì?Các cách để tạo một chiến dịch tiếp thị lan truyền

Bước 3: Chọn chế độ truyền tải

Dù thông điệp có hay đến đâu thì nó vẫn cần được truyền tải đúng cách. Bạn có thể lựa chọn nhiều định dạng như văn bản, video, hình ảnh,… nhưng phải tương thích với quy trình của doanh nghiệp. Điều quan trọng nhất là thúc đẩy hoạt động của người dùng.

Bước 4: Chọn cách cài đặt

Trước đây, nội dung chủ yếu được phân phối trên các phương tiện truyền thống nên rất khó lan truyền. Tuy nhiên, ngày nay, sự bùng nổ của mạng xã hội là một cách phân phối tốt, giúp doanh nghiệp gửi thông điệp đến khách hàng, bạn có thể chọn những kênh có nhiều người dùng nhất hiện nay: Zalo, Facebook, Youtube,…

Bước 5: Theo dõi, kiểm tra và đánh giá hiệu suất

Viral mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công nhờ thực hiện chiến dịch Viral Marketing. Vì vậy, trong suốt quá trình, doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá tiến độ của từng giai đoạn để đảm bảo chiến dịch thành công.

Ngoài ra, cần lường trước các tình huống, rủi ro có thể xảy ra và chuẩn bị phương án ứng phó kịp thời.

Bài viết tham khảo: Nginx là gì? Đánh giá phần mềm Nginx

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu được virus là gì và cách tạo virus hiệu quả trong thực tế kinh doanh.

Bạn thấy bài viết Viral là gì? Cách xây dựng viral hiệu quả trong chiến dịch Marketing có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Viral là gì? Cách xây dựng viral hiệu quả trong chiến dịch Marketing bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Viral là gì? Cách xây dựng viral hiệu quả trong chiến dịch Marketing của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Viral là gì? Cách xây dựng viral hiệu quả trong chiến dịch Marketing
Xem thêm bài viết hay:  Giải mã: Mơ thấy chó vàng là điềm tốt hay xấu? 

Viết một bình luận