Kể từ Brawl Stars vào cuối năm 2017, công ty game Supercell đã không phát hành trò chơi mới nào trên toàn cầu trong 5 năm.
Trong giai đoạn này, nhóm Helsinki cũng liên tiếp thử nghiệm một số sản phẩm mới, nhưng khi quyền phát triển sang chủ mới các tựa game Rush Wars, Hay Day Pop, Clash Quest và Floodrush lần lượt được thay thế. Từ đó đến nay Supercell vẫn chưa có thêm tựa game mới nổi bật đáng kể nào.
Trên thực tế, như Supercell, nhiều công ty game lớn đang phải đối mặt với thách thức để có thể ra mắt game AAA mới, tạo nên thay đổi. Ngày nay, ngày càng có nhiều công ty bắt đầu giảm số lượng dự án mới. Playtika thậm chí còn công khai tuyên bố rằng họ sẽ không phát hành trò chơi mới mà sẽ tập trung vào vận hành các trò chơi đã ra mắt và mua lại các studio tiềm năng.
Trong một cuộc trả lời truyền thông mới đây, nhà phân tích dữ liệu Vicent Boned Riera đến từ Supercell đã nói về điều gì quan trọng nhất khiến việc sản xuất trò chơi bom tấn gặp nhiều khó khăn. Trong đó vấn đề thực sự để mang lại sự tăng trưởng tiềm năng cho những trò chơi mới không phải đơn giản, đòi hỏi việc đầu tư lớn.
Có thể nói, vốn để đầu tư cho hoạt động tiếp thị quảng cáo không phải nhỏ khi phát hành tựa game mới, đặc biệt muốn biến đó thành game AAA. Đối với các công ty lớn, việc duy trì vận hành trò chơi còn căn cứ vào mức tăng trưởng doanh thu của sản phẩm, nếu game quá “hẹo” thì khó có thể duy trì sản phẩm, cách tốt hơn là ngừng vận hành, theo vị chuyên gia chia sẻ.
Những trò chơi lớn có thể cần sự hỗ trợ phát triển của 100 hoặc thậm chí 200 người là điều bình thường. Nhóm sẽ phải dồn hết sức mình vào trò chơi này và đảm bảo rằng game có phát triển đúng theo kế hoạch và đem về doanh thu ổn định.
Vicent Boned Riera nói tiêu chí thành công của Supercell là trò chơi phải lọt vào Top 10 lợi nhuận và trung bình có thể đánh giá điều này trong khoảng thời gian hai năm, ngoài ra còn căn cứ vào dữ liệu hàng tháng. Công ty cũng cần có đủ khả năng trả lương nhân viên và chi phí vận hành trò chơi mới để game thăng hạng. Việc phát hành game AAA không phải đơn giản, công đoạn duy trì phát triển game còn khó khăn hơn nên trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nhiều công ty như Supercell không dám đầu tư mạnh để làm game bom tấn bởi rủi ro là không nhỏ.
Bạn thấy bài viết Vì sao các hãng game lớn chậm phát hành game bom tấn mới? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Vì sao các hãng game lớn chậm phát hành game bom tấn mới? bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Vì sao các hãng game lớn chậm phát hành game bom tấn mới? của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game