Thúc đẩy tăng trưởng bởi nhiều xu hướng chính khác nhau, bảng xếp hạng 50 nhà phát hành game hàng đầu toàn cầu (danh sách TPA) đã được công bối.
Có thể thấy các nhà sản xuất game Trung Quốc đã đầu tư ra nước ngoài rất khôn ngoan, ngay cả khi kinh tế khó khăn ảnh hưởng, họ vẫn có thể chiếm 1/3 bảng xếp hạng và giành được thị phần đáng kể về chi tiêu của người dùng.
Ba hãng game đứng đấu là Tencent, ByteDance và Google. Quả thực với việc đẩy mạnh phát hành game ra nước ngoài, trong thời gian qua, hai nhà làm game Trung Quốc đã tích cực đưa sản phẩm của mình ra với quốc tế. Với việc sở hữu các sản phẩm đình đám như Genshin Impact, Honkai Star Rail… miHoYo chỉ xếp thứ 11 trong nhóm 50 nhà phát hành game hàng đầu trên thế giới.
Vào năm 2022, thời gian chơi game trung bình hàng ngày của game thủ là 4,5 giờ và hiện tại đã tăng lên 5 giờ. Đây thực sự là một cơ hội để các nhà làm game nắm bắt nhằm xây dựng nội dung game hấp dẫn hơn.
Từ góc độ thanh toán trò chơi và tăng trưởng người dùng, có những trò chơi casual ở Trung Đông đã có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh chóng. Ngoài ra, tại các thị trường lớn nhất thế giới, chẳng hạn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, nhiều trò chơi từ trung bình đến cao cấp lọt top danh sách có doanh thu lớn nhất. miHoYo vẫn đang tiếp tục phát triển với nhiều trò chơi phong cách anime của mình và họ vẫn cần làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
Cả lượt tải và nạp game tại khu vực Trung Quốc và Mỹ đều nổi bật đối với các trò chơi iOS. Đồng thời, nhìn vào những trò chơi trên cửa hàng Google Play, chúng ta có thể thấy rằng Nhật Bản và Hàn Quốc có sự tăng trưởng rõ rệt.
Báo cáo cũng chỉ ra, vào nửa đầu năm 2023, số lượt tải game đạt 76,8 tỷ, chi tiêu của người dùng đạt 67,5 tỷ đô la Mỹ, thời gian chơi game trung bình đạt 5 giờ và tổng thời gian chơi game cho 6 tháng năm 2023 là 2,4 nghìn tỷ giờ. Có thể cảm nhận rằng thị trường game về tổng thể đang thực sự phục hồi và tăng trưởng đều đặn, thoát khỏi sự suy giảm vào năm 2022. Vào năm 2022 chi tiêu của người dùng trên thị trường trò chơi di động đã giảm 5% còn 110 tỷ USD.
Data.ai đã tổ chức cuộc họp truyền thông trong khuôn khổ ChinaJoy 2023. David Kim, giám đốc điều hành Data.ai khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết các nhà làm game nước ngoài sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào thị trường Trung Quốc. Hãng cũng sẽ sử dụng công nghệ AI để cung cấp dịch vụ hỗ trợ phân tích dữ liệu ngành trò chơi.
Xue Jian, giám đốc điều hành của Data.ai tại Trung Quốc, cũng chia sẻ những thay đổi và cơ hội trong thị trường trò chơi hiện tại, về xu hướng thị trường toàn cầu liên quan đến sự tăng trưởng, doanh thu, thanh toán mua hàng trong ứng dụng và chiến lược phân phối của các nhà làm game.
Bạn thấy bài viết Top 50 NPH game đình đám thế giới năm 2023, miHoYo không nằm trong top 10 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Top 50 NPH game đình đám thế giới năm 2023, miHoYo không nằm trong top 10 bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Top 50 NPH game đình đám thế giới năm 2023, miHoYo không nằm trong top 10 của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game