Trong danh sách này, Tencent đứng đầu với 7,556 tỷ USD, tiếp theo là Sony và Apple với doanh thu trò chơi ước tính lần lượt là 4,38 tỷ USD và 3,683 tỷ USD.
Trong khi đó, Microsoft đứng thứ 4 với 31,52 tỷ USD và NetEase đứng thứ 2 với 2,717 tỷ USD. Activision Blizzard xếp thứ bảy (2,261 tỷ USD) và Warner Bros. chỉ ước tính khoảng 1 tỷ USD, xếp thứ 11.
Ngoài ra, báo cáo còn liệt kê doanh thu trò chơi ước tính của các công ty niêm yết hàng đầu hàng năm, xét theo danh sách, tất cả các công ty trong danh sách đều là những công ty có doanh thu hàng năm ước tính từ 1 tỷ USD trở lên.
Newzoo đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích thông qua Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023, đồng thời đưa ra dự báo mới nhất về dữ liệu thị trường trò chơi toàn cầu.
Theo báo cáo, gần 3,38 tỷ người dự kiến sẽ chơi game vào năm 2023, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó người chơi trả phí tăng 7,3% lên 1,47 tỷ. Đến cuối năm 2026, dựa trên tốc độ tăng trưởng kép 4,7% từ năm 2021 đến năm 2026, số lượng người chơi trả phí đạt 1,66 tỷ.
Vào năm 2023, thị trường trò chơi toàn cầu nói chung sẽ tạo ra 187,7 tỷ đô la Mỹ, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Xét về nền tảng, thị trường game di động sẽ đạt 92,6 tỷ USD vào năm 2023. Mặc dù là nền tảng lớn nhất cho chi tiêu của người chơi, nhưng sẽ chỉ tăng nhẹ 0,8%. Báo cáo chỉ ra rằng cho đến năm 2026, những thách thức của hệ sinh thái quyền riêng tư sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường trò chơi di động ở một mức độ nhất định.
Đáng ngạc nhiên là vào năm 2023, game console là động lực tăng trưởng lớn nhất của thị trường trò chơi, với mức tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 56,1 tỷ USD, đồng thời là phân khúc thị trường lớn thứ hai, chiếm 30%. Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra rằng việc hoãn một số lượng lớn các siêu phẩm game được ra mắt từ năm 2022.
Xét theo khu vực, khu vực châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu thị trường toàn cầu với 85,8 tỷ USD, nhưng tốc độ tăng trưởng theo năm thấp nhất, chỉ 1,2%, đứng đầu với tốc độ tăng trưởng 6,9%, với quy mô thị trường là 7,2 tỷ USD; quy mô thị trường Mỹ Latinh đạt 8,8 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng 4,3%.
Doanh thu trò chơi ở Bắc Mỹ sẽ tăng 3,8% lên 51,6 tỷ USD, trong khi châu Âu sẽ tăng 3,2% lên 34,4 tỷ USD. Các khu vực này chiếm 46% doanh thu thị trường trò chơi toàn cầu vào năm 2023. Mỹ là quốc gia có doanh thu game lớn nhất thế giới, chiếm 25% tổng doanh thu của thị trường game toàn cầu.
Bạn thấy bài viết Top 11 hãng phát hành game có doanh thu lớn nhất trên thế giới có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Top 11 hãng phát hành game có doanh thu lớn nhất trên thế giới bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Top 11 hãng phát hành game có doanh thu lớn nhất trên thế giới của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game