Hiện nay, Facebook Ads được coi là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất được sử dụng. Và trong quảng cáo video Facebook, thruplay là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Vậy chuyển đổi Thruplay là gì? Hãy cùng superclean.vn tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!
Thuplay là gì?
Thruplay được Facebook định nghĩa là một cách để các nhà quảng cáo trả tiền và tối ưu hóa quảng cáo video của họ với mục tiêu “tăng khối lượng video”.
Bạn có biết thruplay là gì không?
Thruplay sẽ được Facebook chia thành 2 loại như sau:
- Nếu video của nhà quảng cáo có thời lượng từ 15 giây trở xuống, thì mỗi lượt phát được tính là một lượt xem video đối với người dùng Facebook.
- Đối với video dài hơn 15 giây, mỗi lần phát được tính là mỗi lượt xem một người dùng Facebook xem 15 giây của video quảng cáo.
Thruplay cũng được các nhà quảng cáo coi là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để phát trực tuyến các chương trình và phim thông thường.
Bài viết tham khảo: Bluezoner là gì? Giải đáp thắc mắc về Bluezoner
Mẹo quan trọng để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video trên Facebook
Nếu bạn là người mới tiếp thị nhưng vẫn chưa hiểu kiến thức cơ bản về cách Quảng cáo trên Facebook phân phối và quản lý chiến dịch quảng cáo của mình, thì bạn có thể xem thông tin bên dưới để tìm hiểu thêm.
- Đầu tiên Facebook sẽ dựa vào cơ sở dữ liệu người dùng mà Facebook đã thu thập được, sau đó hệ thống sẽ phân tích tất cả các quảng cáo của các nhà tiếp thị. Nếu được duyệt sẽ ban hành.
- Sau đó, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho những khách hàng có thể xem video quảng cáo.
- Sau khi ai đó đã xem một video quảng cáo, hệ thống sẽ tiếp tục phân tích lượt xem của khán giả đối với video đó để tìm ra cách hiển thị video quảng cáo cho phù hợp.
- Việc nhà quảng cáo chọn tối ưu hóa với Thruplay hay tối ưu hóa với 2 giây sẽ trực tiếp xác định Facebook có thể quảng bá quảng cáo video tốt như thế nào sau khi mọi người xem video.
Quảng cáo dường như thu hút sự chú ý trên Facebook
Nếu nhà quảng cáo chọn Thruplay, Facebook sẽ đếm số người đã xem video trong ít nhất 15 giây. Từ đó, các công cụ của Facebook sẽ phân tích dữ liệu của họ để lấy thông tin như:
- sở thích đạo đức.
- Kiến thức và phẩm chất.
- Nhân khẩu học (vị trí, độ tuổi, v.v.)
Tiếp theo, Facebook sẽ tìm kiếm những người tương tự (trong tệp đối tượng). Nếu nhà quảng cáo chọn tối ưu hóa quảng cáo theo 2 giây, thay vì dựa vào những người xem 15 giây video của bạn, Facebook sẽ phân tích những người đã xem 2 giây video của bạn.
Nói một cách đơn giản, những người xem dưới 15 giây thực sự quan tâm đến video của bạn hơn những người xem dưới 2 giây.
Mẹo tạo quảng cáo video chi tiết trên nền tảng Facebook
Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch
Đầu tiên bạn cần tìm trình quản lý quảng cáo, sau đó nhấp vào nút “Tạo” ở bên trái màn hình và chọn mục tiêu chính của chiến dịch là số lượng video.
Với mỗi mục tiêu chiến dịch, bộ máy Facebook cũng sẽ có những cách tối ưu quảng cáo khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.
Trong trường hợp này, Facebook sẽ ưu tiên phân phối video của bạn đến càng nhiều người xem càng tốt với chi phí thấp nhất có thể. Nếu thấy Facebook tự động bật nút “Optimize Campaign Budget” thì bạn cần dừng ngay nếu không sẽ không test được tệp đối tượng nếu tính năng này đang được sử dụng.
Vì Facebook không còn có thể tối ưu hóa việc phân phối video của bạn với từng nhóm quảng cáo nên Facebook sẽ tối ưu hóa tất cả các chiến dịch quảng cáo video của bạn.
Bài viết tham khảo: CTR là gì? TLB tốt như thế nào? Cách tính CTR
Bước 2: Chọn những người bạn muốn theo dõi dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi
Khi nói đến cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu, bạn cần có tư duy tiếp thị thông minh và linh hoạt để có thể thực hiện thành công điều này.
Đây là một ví dụ: Đây là một chiến dịch quảng cáo bán tóc giả. Bạn có thể theo dõi các nhóm đối tượng như bên dưới.
Đối tượng mục tiêu cho quảng cáo
Bạn phải xóa nội dung trong phần “Người dùng Facebook (30 ngày)”. Điều này có nghĩa là quảng cáo sẽ không được phân phát cho những người cũng đang quảng cáo vì họ có thể là đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ không phải là đối thủ cạnh tranh, họ có thể là những người mua thận trọng, những người sẽ suy nghĩ cẩn thận trước khi mua.
- Kích thước của đối tượng
Cơ sở để chọn quy mô đối tượng sẽ phụ thuộc phần lớn vào đặc điểm của sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn được nhiều người dùng ưa chuộng, bạn cần mở rộng đối tượng của mình. Nó có thể được chuyển đổi thành hơn 5 triệu người.
Với những dòng sản phẩm đặc thù, chỉ có một nhóm nhỏ người dùng, thường là quy mô khán giả từ 200.000 đến 2 triệu người sẽ cho hiệu quả tốt.
Chẳng hạn, các sản phẩm liên quan đến ngô có lợi cho sản phụ trước và sau khi sinh, thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa cho người đau dạ dày… sẽ là những loại thuốc khẳng định có công dụng đặc biệt.
- không gian quảng cáo
Hầu hết các nhà quảng cáo chọn quảng cáo trên di động là chủ yếu vì 80% người dùng Facebook là di động nên bạn chỉ cần chạy quảng cáo trên NewFeed.
Tuy nhiên, điều này không hoạt động trong mọi trường hợp. Nếu bạn đang bán sản phẩm cho nhân viên văn phòng, họ có thể lướt Facebook bằng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Với loại quảng cáo thu hút lượt xem video, bạn có thể lựa chọn 2 vị trí đặt quảng cáo như hình bên dưới.
Một video quảng cáo được hiển thị trên bảng tin Facebook
Lúc này, video sẽ được đăng lên NewFeed (nghe giống tường Facebook), đây cũng là một nơi tuyệt vời để quảng cáo. Quảng cáo video cũng có thể được hiển thị ở những nơi khác trên Facebook. Ví dụ về các địa điểm bao gồm:
- Trong hộp tin nhắn của ứng dụng messenger
- Phần Facebook Watch (Khi bạn xem video sẽ có quảng cáo ở giữa)
Bước 3: Chọn cách tối ưu video bán hàng
Điều này rất dễ dàng, dưới ngân sách và lịch trình, bạn sẽ dễ dàng thấy phần có tên “Tối ưu hóa để phân phối quảng cáo”. Trong phần này, bạn nên nhấn vào tính năng “Thruplay”.
Bước 4: Điều chỉnh ngân sách và thời lượng quảng cáo
- Chọn lịch chạy
Bạn nên đặt chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình bắt đầu lúc 0:00 ngày hôm sau. Để giải thích điều này, bạn có thể hiểu rằng Facebook sẽ ăn hết ngân sách quảng cáo của bạn trong vòng một ngày. Từ đó, kết quả marketing sẽ tốt hơn, hiệu quả hơn.
Ví dụ: bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo lúc 21h và chạy ngay thì Facebook vẫn tính vào ngân sách hàng ngày của bạn dù bạn chỉ chạy quảng cáo trong 3 tiếng từ 9h đến 12h. Và khi Facebook cố gắng sử dụng tiền của bạn trong một khoảng thời gian ngắn, chi phí sẽ rất cao.
ngân sách tiếp thị
Trong trường hợp này, nó cũng phụ thuộc vào kỹ năng của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải trả ít nhất 20.000 VND mỗi ngày để kinh doanh thành công.
Tùy theo năng lực mà ngân sách sử dụng cho quảng cáo là khác nhau
Thông thường, các nhà quảng cáo sẽ phân chia ngân sách của họ cho các nhóm quảng cáo khác nhau để có được tỷ lệ quảng cáo tốt hơn và kiểm tra xem nhóm nào hoạt động tốt nhất.
Bước 5: Chuẩn bị quảng cáo
Đây được coi là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quảng cáo Facebook. Marketing có hiệu quả hay không ở bước này đến hơn 80%. Có thể hiểu quảng cáo có app hay không cũng nằm ở đây.
- Sử dụng văn bản mới
Với các bài đăng hiện có, bạn cũng có thể sử dụng các video hiện có trên trang web của mình hoặc các video mà bạn đã quảng cáo. Bạn bấm vào phần “Chọn truyện” và cuộn qua để tìm video có trên Fanpage của bạn.
Nếu bạn muốn sử dụng lại bài viết đã bị ẩn trên Trang của mình và đã quảng cáo bài viết đó vì trước đây bài viết đó có nhiều bình luận, lượt thích và chia sẻ, hãy chuyển đến phần “Trên bài viết”. Trang”. Hãy tiếp tục và sao chép ID bài viết bạn muốn sử dụng vào ô trống trong trường “Nhập ID bài viết”, sau đó nhấp vào “Gửi” và bạn đã hoàn tất.
Tạo một sản phẩm mới
Vì trọng tâm của chiến dịch quảng cáo là xem video nên Facebook sẽ chỉ hỗ trợ nền tảng video. Facebook cho phép hiển thị các loại video như:
- Video bạn đã có sẵn.
- Định dạng video thuyết trình.
- Các video Facebook hiện có (đây cũng là một slideshow nhưng trông thú vị và hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh).
Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên có một video hỗ trợ. Nếu bạn không có khả năng tự chỉnh sửa video, bạn có thể thuê một chuyên gia PR để giúp bạn.
Qua những thông tin chi tiết trên chắc hẳn bạn đã hiểu thruplay Facebook là gì rồi phải không? Chúng tôi hy vọng superclean.vn đã giúp bạn chạy quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của mình với kết quả tuyệt vời!
Bạn thấy bài viết Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết của website
Chuyên mục: Hỏi đáp
Tóp 10 Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết
#Thruplay #là #gì #Lượt #thruplay #là #gì #Những #thông #tin #cần #thiết
Video Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết
Hình Ảnh Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết
#Thruplay #là #gì #Lượt #thruplay #là #gì #Những #thông #tin #cần #thiết
Tin tức Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết
#Thruplay #là #gì #Lượt #thruplay #là #gì #Những #thông #tin #cần #thiết
Review Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết
#Thruplay #là #gì #Lượt #thruplay #là #gì #Những #thông #tin #cần #thiết
Tham khảo Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết
#Thruplay #là #gì #Lượt #thruplay #là #gì #Những #thông #tin #cần #thiết
Mới nhất Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết
#Thruplay #là #gì #Lượt #thruplay #là #gì #Những #thông #tin #cần #thiết
Hướng dẫn Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết
#Thruplay #là #gì #Lượt #thruplay #là #gì #Những #thông #tin #cần #thiết