Thị trường vượt qua Mỹ, Brazil về lượng tải game mobile

Bạn đang xem: Thị trường vượt qua Mỹ, Brazil về lượng tải game mobile tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Thị trường trò chơi di động của Ấn Độ đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, với tổng số 4,32 tỷ lượt tải trò chơi trong nửa đầu năm 2023, chiếm 15,3% tổng số toàn cầu.

Con số này thể hiện mức tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, Brazil xếp thứ hai với 2,99 tỷ lượt tải xuống (10,59%), theo sát là Mỹ với 2,57 tỷ lượt tải xuống (9,08%). Những con số này nêu bật sự bứt phá đáng kể của Ấn Độ trong ngành công nghiệp trò chơi di động, cho thấy vị thế của Ấn Độ trên thị trường tiếp tục tăng.

Ấn Độ chiếm lượng lớn nhất về lượt tải.

Ấn Độ chiếm lượng lớn nhất về lượt tải.

Điều thú vị là Trung Quốc được biết đến là thị trường trò chơi ưu tiên di động lớn nhất toàn cầu đứng thứ 6 về tổng số lượt tải trò chơi với 1,3 tỷ lượt tải chiếm 4,59% tổng số lượt tải.

Mặc dù Ấn Độ tăng trưởng ấn tượng về lượt tải xuống trò chơi, nhưng doanh thu từ các ứng dụng trò chơi vẫn tương đối thấp. Đất nước này thậm chí không được xếp hạng trong số 15 thị trường hàng đầu để tạo doanh thu. Mỹ dẫn đầu với doanh thu 5,71 tỷ USD, chiếm thị phần 26,61%, tiếp theo là Nhật Bản với 4,17 tỷ USD (19,43%) và Trung Quốc với 3,32 tỷ USD (15,05%).

Khi nói đến các nền tảng thống trị để tải xuống trò chơi, Google Play chiếm 88,63% thị trường, trong khi App Store chỉ chiếm 11,37% thị phần. Tuy nhiên, xét về doanh thu, App Store dẫn đầu với 56,26%, trong khi Google Play chiếm 43,74%.

Xét theo từng thể loại cụ thể, trò chơi casual được tải nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023, với 4,15 tỷ lượt tải. Thể loại hành động giảm thị phần, giảm từ 4,29 tỷ xuống còn 3,9 tỷ lượt tải. Trò chơi mô phỏng đảm bảo vị trí thứ ba với 3,27 tỷ lượt tải. Nhìn chung, ngành công nghiệp trò chơi di động ở Ấn Độ đang phát triển mạnh với số lượng tải ấn tượng. Tuy nhiên, cần cải thiện về mặt tạo doanh thu. Sự thống trị của Google Play về lượt tải xuống và App Store về doanh thu thể hiện sự khác biệt trong mô hình chi tiêu của người dùng trên các nền tảng khác nhau. Mặc dù doanh thu của tất cả các thể loại đều giảm so với cùng kỳ năm 2022, nhưng trò chơi casual vẫn tiếp tục là thể loại phổ biến nhất về lượt tải xuống.

Với sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh, số lượng người dùng tại thị trường trò chơi Ấn Độ tăng lên nhanh chóng, đạt 420 triệu vào năm 2022, chỉ đứng sau Trung Quốc. Bạn có thể thấy thị trường Ấn Độ là mảnh đất khai thác màu mỡ được nhiều nhà làm game trên thế giới hướng đến tương tự như mảng smartphone rất được đầu tư ở đây.

Ngoài số lượng lớn người dùng, bản thân Ấn Độ cũng là thị trường gia công phần mềm CNTT hàng đầu thế giới, các lập trình viên Ấn Độ và khả năng nghiên cứu và phát triển phần mềm của họ đã được công nhận từ lâu, ít nhất là ở Thung lũng Silicon. Cùng với việc tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Ấn Độ, trò chơi là thị trường “đào vàng” cho các nhà phát triển.

Bạn thấy bài viết Thị trường vượt qua Mỹ, Brazil về lượng tải game mobile có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Thị trường vượt qua Mỹ, Brazil về lượng tải game mobile bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Thị trường vượt qua Mỹ, Brazil về lượng tải game mobile của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Lịch phát sóng cụ thể cho anime Classroom of the Elite ss3 được hé lộ

Viết một bình luận