Thị trường dịch vụ đăng ký trò chơi tăng quy mô trong 5 năm tới

Bạn đang xem: Thị trường dịch vụ đăng ký trò chơi tăng quy mô trong 5 năm tới tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu thị trường nước ngoài Omdia, thị trường dịch vụ đăng ký trò chơi toàn cầu sẽ ổn định vào năm 2023 sau mức tăng trưởng chưa từng có vào năm 2020 và 2021. 

Tuy nhiên, thị trường dịch vụ đăng ký trò chơi tăng trưởng 10,9% đạt 16 tỷ USD, mức cao kỷ lục vào năm nay. Dự kiến ​​đến năm 2027, doanh thu của thị trường dịch vụ đăng ký trò chơi sẽ vượt 22 tỷ USD, chiếm 11,6% tổng chi tiêu cho trò chơi toàn cầu.

Biểu đồ tăng trưởng dịch vụ đăng ký game. Ảnh: Omdia.

Biểu đồ tăng trưởng dịch vụ đăng ký game. Ảnh: Omdia.

Omdia cũng phân tích tình hình thị trường của ba loại đăng ký trò chơi chính:

+ Doanh thu của các dịch vụ đăng ký thư viện trò chơi (chẳng hạn như Microsoft Xbox Game Pass, thành viên Sony PlayStation Plus, v.v.) đạt 7,3 tỷ USD vào năm 2023, với thị phần chung là 44%. Microsoft và Sony dẫn đầu với tổng số 51 triệu người đăng ký.+ Đăng ký nội dung trong một trò chơi (chẳng hạn như chức năng thanh toán thẻ hàng tháng), thị phần là 30% (4,8 tỷ USD).+ Đăng ký quyền nền tảng, chủ yếu bao gồm quyền truy cập vào các chức năng mạng, chiếm 26% (4,3 tỷ USD).

Báo cáo cũng dự đoán tổng số người dùng đăng ký trả phí đạt 175 triệu vào cuối năm 2023 và sẽ tăng lên 217 triệu vào năm 2027. Dự báo này không bao gồm số người đăng ký cho từng trò chơi. Ngoài ra, thị trường trò chơi trên nền tảng đám mây dự kiến ​ tạo ra doanh thu 3,6 tỷ USD vào năm 2023, tăng lên 6,4 tỷ USD vào năm 2027. Sự tăng trưởng này sẽ chủ yếu được thúc đẩy bởi các dịch vụ thư viện trò chơi đám mây Xbox Game Pass Ultimate và PlayStation Plus Premium, trong khi các dịch vụ đám mây thuần túy như Amazon Luna+ sẽ chỉ chiếm 5% tổng doanh thu đăng ký vào năm 2027.

Những năm gần đây, mô hình đăng ký dần được các nhà sản xuất game ưa chuộng. Trong phân tích được công bố, mô hình đăng ký có thể cải thiện hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi thanh toán của người dùng, tạo cơ hội “phá băng” thanh toán tiềm năng, mở rộng hơn nữa cơ sở người dùng trả phí và từ đó tăng doanh thu tổng thể. Tuy nhiên, mô hình đăng ký có tác dụng tương đối hạn chế trong việc cải thiện ARPPU.

Báo cáo cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Ảnh Omdia.

Báo cáo cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Ảnh Omdia.

George Jijiashvili, nhà phân tích cấp cao tại Omdia, nhận xét về điều này: “Vai trò của đăng ký như một mô hình kinh doanh chính vẫn chưa được chứng minh. Việc duy trì phát triển các trò chơi quy mô lớn theo mô hình này đồng thời mang lại trải nghiệm thân thiện với người dùng và tiết kiệm chi phí sẽ là điều cần thiết”.

Bạn thấy bài viết Thị trường dịch vụ đăng ký trò chơi tăng quy mô trong 5 năm tới có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Thị trường dịch vụ đăng ký trò chơi tăng quy mô trong 5 năm tới bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Thị trường dịch vụ đăng ký trò chơi tăng quy mô trong 5 năm tới của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Dark and Light Mobile – Game phiêu lưu mới được Snail phát hành cho Android và iOS

Viết một bình luận