Tên gọi các bộ phận trên xe máy mà người dùng hay nhầm lẫn

Bạn đang xem: Tên gọi các bộ phận trên xe máy mà người dùng hay nhầm lẫn tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Xe máy là một trong những phương tiện giao thông được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam nhưng thực sự đọc tên các bộ phận của chúng hơi khó hiểu. Trong bài viết dưới đây, superclean.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tên các loại phụ tùng, phụ tùng xe máy cần bảo dưỡng định kỳ mà bạn cần biết!

Phụ Tùng Xe Máy Wave Alpha

Tên các phụ tùng xe máy mà người dùng hay nhầm lẫn

Nói chung, các bộ phận xe máy đều giống nhau; Do đó, tên của vũ khí lửa hay vũ khí lửa của Sirius là như nhau:

  • Gi-dong: Đây là cách viết đúng của guy-dong – gudon trong tiếng Pháp. Tất nhiên, đây là phần mà mọi người có thể biết, đó là hướng dẫn.
  • Rodage: Nhưng cách đọc đúng là radar và được đọc từ tiếng Pháp Rodage. Roda là lần đầu tiên chiếc xe được giao và chúng tôi phải chạy radar. Tốc độ vòng quay đầu tiên giúp máy và bộ lọc dầu một chút.
  • Cacte: Một miếng kim loại hoặc nhựa bao phủ sợi chỉ. Chức năng của xích an toàn là ngăn không cho dầu rò rỉ ra ngoài gây nguy hiểm cho người vận hành và hơn hết là tránh va chạm với các bộ phận cơ khí khác, có thể gây thương tích.

người bán hàng giỏi nhấtBộ phận cacte xe máy

  • Nhông xích: Bộ phận trực tiếp điều khiển truyền động từ động cơ đến bánh sau và xích, bánh răng.
  • Bánh xe: Trong tiếng Pháp, la jante có nghĩa là bánh xe, bánh xe máy.
  • Diễn giả và diễn giả; các cạnh của nan hoa được đan bằng các thanh kim loại dày hơn một chút.
  • Lốp xe: Đây là phần bên trong của lốp xe, một ống cao su được đóng lại và không có phần bên trong để kiểm tra.
  • Lốp xe: Trong tiếng Pháp được coi là vỏ xe, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường.
  • Đèn pha có hai loại: đèn cốt (dài) và cốt (chùm gần).
  • Phần: Bắt nguồn từ chữ Phare D’automobile, có nghĩa là đèn pha ô tô, gọi tắt là đèn pha. Những đèn này thường được sử dụng trên đường cao tốc nơi không có giao thông.
  • Paphata pa Chichewa: Nó bắt nguồn từ chữ Code, có nghĩa là mã, luật. Gác chân không chỉ dùng để chiếu sáng mà còn đảm bảo an toàn khi chạy xe ban đêm.
  • Đèn tín hiệu: Từ này bắt nguồn từ chữ sign trong tiếng Anh, có nghĩa là đèn tín hiệu. Trong tiếng Việt chúng ta thường gọi là xi nan.
  • Ống xả: Cũng bắt nguồn từ tiếng Pháp pot d’échappement, nghĩa là ống ở phía sau xe hơi, dùng để hút khí thải ra khỏi động cơ. Tiếng Việt gọi là ống xả.

bộ chế hòa khíĐặc điểm của xe máy Vision

Một số bộ phận xe máy yêu cầu bảo trì theo thời gian

Ngoài những bộ phận khác mà người dùng hay mắc lỗi, người dùng cũng cần quan tâm đến những bộ phận khác cần bảo dưỡng định kỳ của ô tô.

Bài viết tham khảo: Cách gia hạn bảo hành xe máy đúng cách

Bộ lọc khí

Đây là bộ phận quan trọng giúp lọc sạch bụi bẩn, tạp chất trong không khí; do đó làm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu nhanh chóng.

Do đó, nếu lọc gió bị bẩn sẽ ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm hiệu suất của động cơ xe máy. Đây cũng là nguyên nhân khiến buồng đốt nhanh hỏng.

Theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất xe máy, lọc gió sau nên được thay sau mỗi 6.000 – 8.000km. Nếu di chuyển xa hơn đến những vùng khói bụi, con số sẽ là 4.000km.

tam-loc-gio-xe-maySau khi thay lọc gió

má phanh

Sau quá trình sử dụng, má phanh thường bị mòn; Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi lái xe, bạn nên đến trung tâm bảo hành để bóp lại má phanh. Nếu có thể, bạn nên thay thế nó bằng một cái mới.

Trong khoảng 25.000 – 30.000 km, bạn nên thay má phanh mới.

Nhông, xích, đĩa

Giống như các bộ phận khác của ô tô, nhông xích cũng dễ bị hao mòn. Đây là những thành phần quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng; Đây là lý do tại sao bạn phải luôn mang xe đi kiểm tra vào thời gian đã thỏa thuận của nhà sản xuất.

Nếu bạn thấy xích của mình tiếp xúc với hộp xích thì xích của bạn đã bị hỏng. Lúc này, bạn nên nhờ thợ bẻ xích, nếu xe bạn đã bị giãn nhiều thì cách tốt nhất là cắt xích.

xe đạpKỳ tích xích xe máy được lặp lại

Theo các chuyên gia, sau khi đi được 15.000 – 20.000 km, bạn nên thay nhông, xích và đĩa.

Săm và lốp

Nếu xe bạn bị 2-3 miếng vá thì tốt nhất nên thay săm khác. Hầu hết chúng ta đều biết rằng chi phí thay thế một ống mềm tương đương với chi phí của một cái mới. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là sử dụng lốp vá là không tốt, đặc biệt là khi bạn đang di chuyển với tốc độ cao.

Đối với lốp xe, nếu nhận thấy lốp bị mòn hoặc đã đến lúc phải thay thường xuyên thì bạn cũng nên thay. Lốp khó hỏng nhưng khi mòn sẽ rất nguy hiểm cho người lái.

Vì vậy, nếu đi khoảng 40.000km thì nên thay lốp một lần để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Bài viết tham khảo: Lốp xe máy nào tốt nhất thị trường hiện nay?

dầu, muối

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp xe vận hành trơn tru. Tuy nhiên, việc thay nhớt và nhớt đúng hạn có thể không phải là thói quen của hầu hết mọi người.

Để động cơ xe hoạt động tốt và duy trì độ bền, người dùng nên thay nhớt và nhớt sau mỗi 1.500km.

Trên đây là một số thông tin về danh mục phụ tùng xe máy và những phụ tùng bạn nên quan tâm. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn và sử dụng xe máy đúng cách.

Bạn thấy bài viết Tên gọi các bộ phận trên xe máy mà người dùng hay nhầm lẫn có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Tên gọi các bộ phận trên xe máy mà người dùng hay nhầm lẫn bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Tên gọi các bộ phận trên xe máy mà người dùng hay nhầm lẫn của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Tên gọi các bộ phận trên xe máy mà người dùng hay nhầm lẫn
Xem thêm bài viết hay:  Trà xanh là gì? Tại sao trà xanh lại đáng sợ hơn cả Tuesday?

Viết một bình luận