Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin

Bạn đang xem: Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Sales Admin đang là một nghề “hot” trên thị trường trong thời gian gần đây. Vị trí này có vai trò quan trọng trong một doanh nghiệp. Đặc biệt là để hoạt động bán hàng hiệu quả. Hãy cùng Làm Ngoài Giờ tìm hiểu thêm về ngành này nhé. Mô tả công việc cụ thể và kỹ năng, mức lương cơ bản.

quản lý bán hàng là gì

Sales Admin (Quản trị viên bán hàng) hay còn gọi là trợ lý bán hàng. Nhiệm vụ chính là hỗ trợ phòng kinh doanh trong các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Thông thường trợ lý bán hàng sẽ làm việc và báo cáo trực tiếp với Giám đốc bán hàng.

Vai trò của Sales Admin trong doanh nghiệp

Quản trị bán hàngLàm việc như một trợ lý bán hàng.

Khác với các vị trí trợ lý hành chính khác, Sales Admin (SA) làm việc chủ yếu với bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp. Vai trò của Quản trị viên Bán hàng là hỗ trợ các hoạt động báo cáo chi phí. Tiến độ bán hàng và công việc hành chính bình thường diễn ra suôn sẻ.

Đồng thời, Sales Admin sẽ là người tiếp nhận các thắc mắc, phản hồi của khách hàng. Sau đó, họ sẽ phản hồi hoặc đưa ra giải pháp cho các vấn đề được đề cập.

Dữ liệu mà Sales Admin thu thập từ khách hàng sẽ được sử dụng cho mục đích so sánh và xem xét hiệu suất bán hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể đo lường. Sau đó đưa ra những phân tích và định hướng chiến lược phù hợp.

Mô tả công việc của Sales Admin?

Có thể nói vai trò của Sales Admin là rất quan trọng trong một doanh nghiệp. Vậy chính xác họ sẽ làm gì?

Nhiệm vụ hành chính chung

Một trợ lý bán hàng sẽ chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ hành chính của bộ phận Bán hàng trong công ty. Các công việc đó bao gồm: soạn thảo thư từ, email, biên bản,… Ngoài ra, chức năng của Sales Admin còn là hỗ trợ đội Sales giải đáp và giao dịch với khách hàng.

Ghi dữ liệu, hóa đơn, biên lai. Nó vừa là chứng từ phục vụ cho hoạt động bán hàng, vừa là công việc chung của mỗi Sales Admin trong bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiếp nhận và xử lý thông tin đơn hàng

Khi đơn hàng được gửi về công ty, nhiệm vụ của Sales Admin là kiểm tra tình trạng đơn hàng và thông tin khách hàng. Để đảm bảo giao đúng sản phẩm cho đúng người.

Sau khi kiểm tra đơn hàng, Sales Admin sẽ gọi điện cho khách hàng. Để xác nhận và bổ sung thông tin. Đồng thời giải đáp thắc mắc và hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng nếu có thắc mắc về sản phẩm.

Đọc thêm: Phát triển doanh nghiệp là gì? Tóm tắt mô tả công việc, mẫu CV Business Development.

Nhập dữ liệu đơn hàng vào hệ thống

Sau khi xác nhận đơn hàng thành công, Sales Admin nhập đơn hàng vào hệ thống của công ty. Các bộ phận liên quan sẽ điều phối việc giao hàng và trợ lý bán hàng có trách nhiệm kiểm tra:

  • Tình trạng thanh toán.
  • Giới hạn nợ của khách hàng.
  • Độ chính xác của thông tin liên lạc.
  • Cập nhật thay đổi đơn hàng.

Quản lý thông tin và hồ sơ khách hàng

mô tả công việc giám đốc bán hàngData khách hàng do Sales Admin quản lý phục vụ hiệu quả nhiều công việc.

Thông tin khách hàng khi thực hiện giao dịch sẽ được quản lý bởi Sales Admins. Các thông tin này được sử dụng làm báo cáo nên họ phải chủ động trong việc quản lý. Đây cũng là cơ sở dữ liệu để bộ phận marketing nghiên cứu và đưa ra các chiến dịch tiếp theo hiệu quả hơn.

Thực hiện công tác hậu cần cho các hoạt động điều phối, sắp xếp

Ở một số doanh nghiệp, bộ phận kinh doanh thường xuyên phải đi công tác, đi thực tế. Quản trị viên bán hàng có trách nhiệm đảm bảo cung cấp hỗ trợ khi được yêu cầu. Sẵn sàng giải quyết công việc qua điện thoại, email. Tổ chức, điều phối nhân viên bán hàng.

Các trợ lý bán hàng cũng hướng dẫn các thủ tục xác nhận chi phí. Và ghi hóa đơn, phiếu thu trong quá trình làm việc của bộ phận kinh doanh. Đối với mục đích báo cáo chi phí sau này.

Chuẩn bị báo cáo chi phí và đề xuất

Sales Admin chịu trách nhiệm lập báo cáo chi phí định kỳ của hoạt động bán hàng cho cấp quản lý và các bộ phận liên quan. Các báo cáo này sẽ được kết hợp với các báo cáo tổng quan khác. Để ban lãnh đạo xem xét, đánh giá.

Đọc thêm: CIO là gì? Kỹ năng, vai trò, thu nhập của CIO. Phân biệt giữa CIO và CTO.

Kỹ năng cần có của Sales Admin?

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán

Giao tiếp tốt, đàm phán tốt để giữ chân khách hàng.

Trong bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có kỹ năng giao tiếp, với một Sales Admin lại càng quan trọng hơn bởi nó quyết định sự thành bại của việc bán hàng.

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán của Sales Admin bao gồm tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Từ đó tư vấn và thuyết phục khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Giao tiếp và đàm phán tốt giúp trợ lý kinh doanh có nhiều khách hàng, nhiều hợp đồng và đạt doanh số.

Ngoài ra, các Sales Admin cũng cần giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp và cấp trên để phối hợp tốt. Vì vậy, để trở thành một trợ lý bán hàng giỏi, kỹ năng đầu tiên bạn phải rèn luyện là giao tiếp và đàm phán.

Kỹ năng tổ chức và quản lý khoa học

Như đã nói, chức năng nhiệm vụ Sales Admin có cả quản lý thông tin và hồ sơ khách hàng. Với những thông tin như vậy, người làm công việc này cần có kỹ năng quản lý và sắp xếp dữ liệu một cách khoa học.

Kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm

Ở một số doanh nghiệp, Sales Admin đảm nhận vai trò thuyết trình trước đối tác và khách hàng. Vì vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, thuyết phục khách hàng tin tưởng và ký kết hợp đồng, Sales Admin cần có kỹ năng thuyết trình tốt, tự tin, khéo léo và lôi cuốn.

Bên cạnh đó, Sales Admin phải phối hợp với phòng kinh doanh và các phòng ban khác nên kỹ năng làm việc nhóm là một yêu cầu quan trọng. Làm việc hòa đồng, đoàn kết và sẵn sàng hỗ trợ nhau để mang lại kết quả cao nhất trong công việc.

Đọc thêm: Thuyết trình là gì? 4 cách thuyết trình pitching hiệu quả

Kỹ năng vi tính văn phòng

Để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của Sales Admin, một kỹ năng khác mà bạn cần trau dồi từ sớm đó là tin học văn phòng.

Với đặc thù phải làm việc với các văn bản, hợp đồng, báo giá, quản lý hồ sơ… đều phải thực hiện trên máy tính. Vì vậy, tin học văn phòng là kỹ năng quan trọng đầu tiên. Cụ thể, một trợ lý kinh doanh phải thành thạo Word, Excel, PowerPoint, v.v.

Khả năng làm việc dưới áp lực

Một vấn đề mà một Sales Admin thường gặp đó là áp lực công việc và doanh số bán hàng. Vì vậy, để theo đuổi ngành này, bạn cần rèn luyện khả năng chịu áp lực tốt, giữ bình tĩnh trước mọi vấn đề để giải quyết tốt.

Trong trường hợp đối mặt với những phản hồi tiêu cực từ khách hàng, bạn cũng cần giữ vững tâm lý, đưa ra những giải pháp hợp lý và có lợi nhất cho doanh nghiệp của mình.

Mức lương của Sales Admin là bao nhiêu?

Tuyển quản lý bán hàngMức lương khá hấp dẫn và dễ thăng tiến.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng vị trí Sales Admin đang ngày một tăng cao với chế độ lương thưởng hấp dẫn. Mức lương trung bình từ 7 đến 10 triệu/tháng, tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm và khối lượng công việc của từng người, từng công ty.

Ngoài ra, trợ lý bán hàng có một số khoản hoa hồng được thưởng theo doanh số. Đôi khi cộng cả lương cơ bản với thưởng và hoa hồng, thu nhập trung bình hàng tháng của Sales Admin sẽ cao hơn. Tức là khoảng 22,5 triệu đồng tại khu vực Hà Nội và 20,3 triệu đồng tại khu vực TP.HCM.

Nếu có khả năng và kỹ năng tốt, bạn có thể thăng tiến từ Sales Admin lên Sales Admin Manager. Lên đến Giám đốc kinh doanh của doanh nghiệp là điều rất có thể. Nó đi kèm với một thu nhập tốt hơn nhiều.

Đọc thêm: Product Manager là gì? [Tổng hợp] Kỹ năng và kiến ​​thức để trở thành Product Manager.

bản tóm tắt

Qua bài viết mà After Hours cung cấp trên đây, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về nghề Sales Admin. Từ đó, hãy lên cho mình một kế hoạch trau dồi kỹ năng nếu có ý định theo đuổi nghề nghiệp đầy tiềm năng này nhé!

Bạn thấy bài viết Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
Xem thêm bài viết hay:  5W1H là gì? Làm thế nào để áp dụng 5W1H trong công việc?

Viết một bình luận