Review Móng Vuốt – Ca thử nghiệm không quá tệ của đạo diễn Lê Thanh Sơn

Bạn đang xem: Review Móng Vuốt – Ca thử nghiệm không quá tệ của đạo diễn Lê Thanh Sơn tại daihocdaivietsaigon.edu.vn

Móng Vuốt sở hữu những yếu tố của một bộ phim kinh dị sinh tồn hạng B quen thuộc của điện ảnh Hollywood. Trong bối cảnh điện ảnh Việt Nam đang thiếu đi những mảnh ghép tươi mới hơn, bộ phim là một thử nghiệm đáng chào đón. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của thử nghiệm là kết quả có thể không như mong muốn.

YouTube video
Trailer Móng Vuốt

Thanh thiếu niên và quái thú

Móng Vuốt là bộ phim do đạo diễn Lê Thanh Sơn cầm trịch, bắt đầu với chuyến dã ngoại trong rừng của một nhóm bạn thân thiết nhiều năm. Để kỷ niệm tình bạn 10 năm có lẻ, họ quyết định mạo hiểm khi rẽ vào một cung đường cấm nhằm chọn một chỗ đẹp đẽ để dựng trại. Và chuyến đi không thể hoàn hảo hơn.

Nhưng sự thanh bình không tồn tại lâu. Khi cả nhóm đang say sưa ăn mừng, một con gấu hung hãn không biết từ đâu chạy đến, bắt đầu chuỗi tấn công kinh hoàng. Chuyến dã ngoại bỗng chốc biến thành cơn ác mộng khủng khiếp.

Nhóm bạn vô tri xấu số trong Móng VuốtNhóm bạn vô tri xấu số trong Móng Vuốt

Tồi tệ hơn, một trong số họ đã bị thương nặng đến mức hấp hối. Không sóng điện thoại, không vũ khí, không kinh nghiệm sinh tồn, cả nhóm phải tìm cách thoát khỏi đó nếu muốn cứu bạn lẫn chính mình khỏi cái chết.

Không quá khó để nhìn thấy những nguồn cảm hứng đằng sau bộ phim này. Rõ ràng là đạo diễn Lê Thanh Sơn đã học hỏi khá nhiều từ thể loại kinh dị người chống lại quái thú trứ danh của Hollywood và góp nhặt hầu hết công thức ấy vào đứa con tinh thần của mình. Móng Vuốt vì thế rất có ý tưởng, nhưng cách thực hiện lại là một chuyện khác.

Móng Vuốt là một ca thử nghiệm của đạo diễn Lê Thanh SơnMóng Vuốt là một ca thử nghiệm của đạo diễn Lê Thanh Sơn

Ý tưởng đáng hoan nghênh

Người viết bước vào rạp chiếu phim Móng Vuốt hoàn toàn không có một chút mong đợi nào và đó là một lựa chọn đúng đắn. Không có mong đợi sẽ giúp khán giả nhìn nhận đầy đủ sở trường lẫn sở đoản của bộ phim, hoặc đơn thuần là bảo đảm một trải nghiệm phim ảnh dễ chịu.

Dựa trên một công thức có sẵn không hoàn toàn là xấu. Đến tận ngày nay, giữa lúc thể loại kinh dị đang được nâng tầm thành nghệ thuật, những câu chuyện về người và dã thú vẫn tồn tại là có lý do. Vì công thức này vô cùng giải trí và vốn không nhắm đến những gì quá cao siêu.

Bộ phim này kết tinh từ công thức kinh dị hạng B của HollywoodBộ phim này kết tinh từ công thức kinh dị hạng B của Hollywood

Móng Vuốt về cơ bản là một bộ phim như thế. Nó không phải kiểu phim cầu kỳ và có lối kể chuyện thẳng thắn, hầu như không có một cú twist nào căng não. Đôi lúc bộ phim còn trở nên hài hước, pha một chút ngớ ngẩn phù hợp với bối cảnh và nhân vật. Suy cho cùng, họ chỉ là một đám thanh thiếu niên thành thị hoàn toàn không sẵn sàng cho những tình huống sinh tử như thế này.

Nói Móng Vuốt không có điểm nào kịch tính là một nhận định sai lầm. Màn rình rập của con gấu đặc biệt ấn tượng với chuyển động mượt mà và rùng rợn trong màn đuổi bắt. Những phân cảnh ấy đủ hồi hợp khiến người xem phải nín thở trong giây lát, đủ nhanh để tạo cú huých cho phim, giúp Móng Vuốt không bị lê thê.

Bộ phim hội tụ đủ yếu tố kinh dị, sinh tồn và hài hướcBộ phim hội tụ đủ yếu tố kinh dị, sinh tồn và hài hước

Ở khía cạnh khác, Móng Vuốt cân bằng khá tốt yếu tố kinh dị, sinh tồn và nhân vật. Nó tung hứng những câu chuyện cá nhân nho nhỏ với nhau, tạo nên một nhóm nhân vật không quá nông cạn, đồng thời làm kết nối giữa họ thuyết phục. Bỗng chốc những pha lăn xả cho nhau không còn gượng gạo như lời thoại nửa ta nửa tây của họ nữa.

Nhưng…

Móng Vuốt là một cuộc thử nghiệm dò đường. Bộ phim đang thăm dò liệu thể loại sinh tồn mới như thế này có thể đứng đâu trong điện ảnh Việt Nam. Nên chẳng ngạc nhiên gì khi nó bộc lộ những điểm yếu rất quen trong phim Việt.

Bộ phim vẫn còn những chi tiết còn thừaBộ phim vẫn còn những chi tiết còn thừa

Ngoài lời thoại vẫn không thể rũ bỏ tính kịch, Móng Vuốt vấp phải lỗi logic và bị choáng ngợp bởi ý định làm một bộ phim quá sạch sẽ, trong khi các góc cạnh bị mài mòn quá mức cần thiết. Móng Vuốt có sự kịch tính, nhưng vì sự ám ảnh sạch sẽ này mà trở nên an toàn, ngăn cản bộ phim trở nên gai góc hoặc dữ dội.

Mọi thứ trong phim quá hiền so với bối cảnh mà nó dựng lên. Những phân cảnh gay cấn rải rác không giữ được năng lượng cho phim lâu dài. Móng Vuốt bỗng chênh vênh ở giữa, không thể bứt phá ngay khi màn đối đầu trọng yếu đang diễn ra. Tóm lại là bộ phim nửa đầu hứa hẹn, nửa sau hụt hơi. Đó là chưa kể đến những chi tiết không cần thiết.   

Móng Vuốt là một bộ phim đủ giải tríMóng Vuốt là một bộ phim đủ giải trí

Móng Vuốt dành cho ai?

Móng Vuốt tựu trung là một bộ phim đơn giản với câu chuyện mỏng manh. Cách thực hiện là yếu tố trọng yếu nhất. Về điều này, bộ phim lúc được lúc không. Nhưng đến cuối cùng, tinh thần tiên phong của bộ phim đã tỏa sáng, trải đường cho một bộ phim khá được so với mặt bằng chung.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim Việt Nam đơn giản và giải trí, Móng Vuốt vẫn đáp ứng được. 

Bạn thấy bài viết Review Móng Vuốt – Ca thử nghiệm không quá tệ của đạo diễn Lê Thanh Sơn có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Review Móng Vuốt – Ca thử nghiệm không quá tệ của đạo diễn Lê Thanh Sơn bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Review Móng Vuốt – Ca thử nghiệm không quá tệ của đạo diễn Lê Thanh Sơn của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Giải trí

Xem thêm chi tiết về Review Móng Vuốt - Ca thử nghiệm không quá tệ của đạo diễn Lê Thanh Sơn
Xem thêm bài viết hay:  Review Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn

Viết một bình luận