Quốc gia châu Á có lượng tải game nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023

Bạn đang xem: Quốc gia châu Á có lượng tải game nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023 tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Ấn Độ là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới và đã vượt qua Brazil và Mỹ về số lượng trò chơi được tải xuống trong nửa đầu năm nay.

Một báo cáo mới của Apptica cho thấy người dùng ở thị trường Ấn Độ đã tải xuống 4,32 tỷ trò chơi, chiếm 15,29% tổng số, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp theo là Brazil với 2,99 tỷ (10,59%) và Hoa Kỳ với 2,57 tỷ (9,08%). Trung Quốc đã trở thành thị trường trò chơi di động lớn nhất thế giới, đứng thứ 6 về lượt tải xuống với 1,3 tỷ lượt tải xuống, chiếm 4,59% tổng số.

Mặc dù có số lượt tải xuống khổng lồ nhưng Ấn Độ đã không lọt vào danh sách 15 thị trường đầu tư hàng đầu. Với 5,71 tỷ USD, Hoa Kỳ đứng ở vị trí đầu tiên với thị phần 26,61%, so với 22,61% cùng thời điểm vào năm 2022. Tiếp theo là Nhật Bản với 4,17 tỷ USD (19,43%) và Trung Quốc với 3,32 tỷ USD (15,05%).

Tải xuống trò chơi di động lớn nhất ở Ấn Độ.

Tải xuống trò chơi di động lớn nhất ở Ấn Độ.

Về nền tảng, Google Play thống trị lượt tải xuống, chiếm 88,63% thị trường, so với chỉ 11,37% của App Store. Tuy nhiên, App Store dẫn đầu về doanh thu, chiếm 56,26%, trong khi Google Play chiếm 43,74%. Điều này cho thấy, mặc dù Android gần bằng iOS về doanh thu, nhưng trung bình người dùng chi tiêu cho iOS nhiều hơn so với Android.

Hầu hết các thương hiệu đều giảm lượt tải xuống trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022. Trò chơi thông thường đứng ở vị trí đầu tiên về lượt tải xuống với 4,15 tỷ, so với 4,25 tỷ trong nửa đầu năm 2022. Tuy nhiên, thương hiệu này đã tăng thị phần lên 0,62%. Tập đoàn có thị phần lớn nhất tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt nổi tiếng tại Bồ Đào Nha với thị phần 18,9%. Ngược lại, ở Indonesia, phiên bản truyền thống chỉ chiếm 13,2% số lượt tải xuống.

Action là thương hiệu phổ biến thứ hai trong giai đoạn này, giảm thị phần từ 4,29 tỷ xuống 3,9 tỷ, với thị phần giảm 0,18%. Trò chơi mô phỏng đứng ở vị trí thứ ba với 3,27 tỷ. Về doanh thu, tất cả các danh mục đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái, thể hiện xu hướng giảm tiếp tục khi thị trường bình thường hóa hậu Covid.

BGMI - Phiên bản PUBG Mobile tại Ấn Độ.

BGMI – Phiên bản PUBG Mobile tại Ấn Độ.

Ba thể loại có doanh thu cao nhất không thay đổi so với nửa đầu năm 2022. RPG cũng chứng tỏ là thể loại lớn nhất, tạo ra doanh thu 4,48 tỷ USD, so với 5,91 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Game nhập vai tăng trưởng nhanh chóng ở các thị trường khác về doanh thu, đáng chú ý nhất là ở Hàn Quốc, nơi chúng chiếm 47,6% tổng doanh thu trò chơi di động. Tuy nhiên, thương hiệu này thua ở Ý và Tây Ban Nha, chỉ chiếm 12,2% ở mỗi nước.

Subway Surfers là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên Android với 116,5 triệu lượt tải xuống trong 6 tháng và đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng iOS. Với 32,2 triệu lượt tải xuống, Eggy Party đứng đầu bảng xếp hạng iOS. Coin Master nổi lên là trò chơi Android sinh lời nhiều nhất trong nửa đầu năm với 228 triệu USD. Honor of Kings vừa ra mắt trên nền tảng iOS với 766 triệu USD.

Bạn thấy bài viết Quốc gia châu Á có lượng tải game nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Quốc gia châu Á có lượng tải game nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023 bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Quốc gia châu Á có lượng tải game nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023 của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Gần 50% công ty phát triển game sử dụng AI

Viết một bình luận