Quản lý thời gian là gì? Lợi ích khi quản lý thời gian hiệu quả

Bạn đang xem: Quản lý thời gian là gì? Lợi ích khi quản lý thời gian hiệu quả tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

quản lý thời gian là gì?

Quản lý thời gian là lập kế hoạch và tổ chức thời gian để thực hiện từng hoạt động trong ngày.

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là cách thực hiện tất cả các hoạt động trong kế hoạch. Trong khoảng thời gian quy định mà vẫn đạt kết quả tốt nhất.

Giải thích khái niệm quản lý thời gianThời gian không phải là vô tận nên cần biết cách quản lý chặt chẽ để tránh lãng phí

Thời gian nghe có vẻ trừu tượng và khó quản lý như tài sản hay con người. Nhưng trên thực tế, thời gian cũng giống như bất kỳ tài sản nào khác mà bạn sở hữu. Nếu chúng ta muốn thu được nhiều lợi ích từ nó, chúng ta phải biết cách quản lý nó một cách hiệu quả.

Đọc ngay: 5 thói quen giúp bạn làm việc hiệu quả

Quản lý thời gian có phải là một kỹ năng?

Nếu bạn muốn chuyên nghiệp hơn trong công việc, bạn sẽ cần thành thạo nhiều kỹ năng mềm. Một trong những kỹ năng cần thiết đó là quản lý thời gian hiệu quả. Đây có thể được coi là một kỹ năng. Vì nó là công cụ giúp bạn vượt qua một số trở ngại trong công việc và cuộc sống.

Những doanh nhân thành đạt như Bill Gates hay Mark Zuckerberg cũng phải rèn luyện kỹ năng này mới có được thành công như bây giờ.

Người thành công giỏi quản lý thời gianBill Gates hay Mark Zuckerberg đều cần rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian

Để quản lý thời gian của mình, trước tiên bạn cần có một nền tảng kỷ luật vững chắc. Nền tảng kỷ luật này cũng sẽ được xây dựng khi bạn rèn luyện kỹ năng này. Học hỏi từ nhiều nguồn, liên tục thực hành và tích lũy kinh nghiệm.

5 quy tắc giúp nâng cao kỹ năng quản lý thời gian

trật tự

Lên kế hoạch cho mọi thứ

Hạn chế làm nhiều việc cùng lúc

Học cách nói “không”

Có chiến lược, làm việc “trơn tru”!

Đọc ngay: Top 13 phần mềm quản lý công việc cá nhân

Thế nào là quản lý thời gian hiệu quả?

Mọi người đều có tiêu chuẩn riêng về mức độ hiệu quả của một thứ gì đó. Tuy nhiên, cách quản lý thời gian hiệu quả nhất là tận dụng thời gian sao cho có lợi nhất cho bạn.

Liệt kê cách quản lý thời gian hiệu quảTận dụng tối đa thời gian của bạn để nhận được nhiều giá trị nhất từ ​​​​nó

Bí quyết để làm được điều đó là tập trung vào tất cả thời gian có sẵn. Thay vì lãng phí chúng vào những việc lặt vặt mà không có kế hoạch cụ thể. Khi đó bạn sẽ biết mình cần ưu tiên việc gì và nên loại bỏ những việc gì gây lãng phí thời gian và không thiết thực.

Lợi ích của việc quản lý thời gian hiệu quả

giảm căng thẳng

Hình ảnh của những người bị căng thẳng

Khi các công việc tồn đọng được giải quyết nhanh chóng, căng thẳng kéo dài khiến bạn khó chịu cũng sẽ biến mất. Đó là một trong những lợi ích rõ ràng nhất mà kỹ năng này mang lại. Thay vì nhìn vào mớ hỗn độn công việc và tự hỏi bao giờ mới xong. Bây giờ bạn chỉ cần một kế hoạch làm việc cụ thể với các mốc thời gian rõ ràng. Xong! Công việc của bạn sẽ trở nên suôn sẻ và dễ thở hơn rất nhiều.

Hạn chế trì hoãn

người phụ nữ bị trì hoãn tại nơi làm việc

Khi không có kế hoạch làm việc trong ngày, bạn làm việc gì cũng dễ bị cảm xúc chi phối. Thời hạn cuộc họp? Chắc là sau bữa trưa ngon lành này. Dọn dẹp phòng? Nó không khẩn cấp, tôi sẽ làm điều đó vào ngày hôm sau, thời gian làm việc.

Đọc ngay: Năng suất là gì? 3 cách để cải thiện năng suất của bạn

Bạn sẽ không nhận ra rằng mình đang trì hoãn trong công việc. Bởi vì thật khó để tưởng tượng lượng thời gian chúng ta lãng phí. Quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn hiểu rõ những gì bạn đã làm trong ngày. Từ đó kiểm soát thời gian một cách chủ động và hiệu quả hơn.

Hoàn thành nhiều việc hơn

đa nhiệm

Bạn có thể làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ bằng cách sắp xếp thời gian hợp lý. Chìa khóa ở đây là đừng quan tâm đến khối lượng công việc bạn có thể làm.

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc hoàn thành công việc trong khoảng thời gian ngắn nhất. Chắc chắn sếp của bạn sẽ vô cùng ấn tượng trước những đóng góp của bạn cho công việc.

Có nhiều thời gian rảnh hơn

Người thích cuộc sống nhàn hạ

Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn với những gì đã nói ở trên. Nhưng một khi bạn đã sắp xếp thời gian và làm việc với năng suất cao nhất. Khi đó công việc trong kế hoạch của bạn sẽ được hoàn thành cực kỳ nhanh chóng.

Đọc ngay: Làm sao để có cảm hứng làm việc tại nhà hiệu quả?

Khi đó công việc của bạn sẽ không còn chồng chất nữa. Và thay vì dành quá nhiều thời gian cho công việc. Giờ đây bạn có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống để có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Nghe có vẻ hấp dẫn phải không?

Tự tin hơn

Hình ảnh high five của hai đồng nghiệp

Quản lý thời gian hiệu quả sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng khi đạt được điều gì đó. Cảm xúc này sẽ kích thích bạn tiếp tục làm việc hiệu quả hơn để đạt được nhiều hơn nữa.

Từ đó tăng thêm sự tự tin và tích cực vốn có trong mỗi người. Về lâu dài, khi nhìn lại, bạn cũng sẽ tự hào về những gì mình đã đạt được.

Xây dựng các mối quan hệ lành mạnh

Một nhóm bạn nắm tay nhau đi du lịch

Bận rộn có thể là mong muốn ở những người thành công. Nhưng dành quá nhiều thời gian cho công việc sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn.

Nếu biết cách quản lý thời gian hiệu quả, bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn để dành cho bản thân, gia đình và bạn bè xung quanh.

Cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần

Bóng người tập thể dục trước bình minh

Công việc ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc bận rộn hơn. Khi thời hạn và công việc chồng chất, chúng ta thường có xu hướng ít chú ý đến thể thao và dinh dưỡng. Khi bạn thành thạo kỹ năng quản lý thời gian, một ngày của bạn sẽ luôn có kế hoạch cụ thể. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc bỏ bữa hoặc không thể chạy bộ quanh công viên.

Đọc ngay: Suy nghĩ quá mức là gì? Khi suy nghĩ trở nên lấn át

Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cuộc sống của mình. Không còn rắc rối về deadline, bớt căng thẳng trong công việc.

Như vậy, quản lý thời gian hiệu quả không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Nó cũng tạo điều kiện tốt nhất để tâm hồn bạn không gặp vấn đề về tâm lý.

Bạn thấy bài viết Quản lý thời gian là gì? Lợi ích khi quản lý thời gian hiệu quả có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Quản lý thời gian là gì? Lợi ích khi quản lý thời gian hiệu quả bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Quản lý thời gian là gì? Lợi ích khi quản lý thời gian hiệu quả của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Quản lý thời gian là gì? Lợi ích khi quản lý thời gian hiệu quả
Xem thêm bài viết hay:  1314 là gì? 1314 có ý nghĩa là gì trong tình yêu?

Viết một bình luận