Phân khúc game tầm trung sẽ lên ngôi tại Ấn Độ

Bạn đang xem: Phân khúc game tầm trung sẽ lên ngôi tại Ấn Độ tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Tại thị trường Ấn Độ trong thời gian gần đây, Krafton công bố thành lập nhóm để hỗ trợ phát triển các sản phẩm trò chơi địa phương.

Mới đây, Lumikai, tổ chức đầu tư mạo hiểm của Ấn Độ trong lĩnh vực trò chơi, đã hợp tác với Google để đưa ra báo cáo khảo sát về thị trường trò chơi nước này. Báo cáo tiến hành nghiên cứu về dữ liệu chính của thị trường trò chơi trong 5 năm. Giá trị của ngành game sẽ đạt 7,5 tỷ USD vào năm 2028. Trong số đó, game tầm trung và game casual sẽ là phân khúc quan trọng nhất thúc đẩy sự phát triển của thị trường game Ấn Độ.

Trò chơi di động 3A Indus Battle Royale do một công ty địa phương của Ấn Độ tự phát triển cũng đang trong quá trình hình thành. Ngay cả các công ty console như Capcom cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của Ấn Độ và tuyên bố rằng sẽ phát triển hoạt động kinh doanh trò chơi di động tại quốc gia này và sẽ bán được 100.000 bản trò chơi mỗi năm.

Chỉ số phát triển theo loại hình. Ảnh: Lumikai.

Chỉ số phát triển theo loại hình. Ảnh: Lumikai.

Tổng giá trị của ngành công nghiệp trò chơi Ấn Độ vào năm 2023 là 3,1 tỷ USD và Lumikai dự đoán quy mô thị trường tổng thể sẽ tăng gấp đôi. Trong khoảng thời gian từ 2023 đến 2028, các trò chơi tầm trung, casual/hypercasual và thể thao điện tử sẽ đạt mức tăng trưởng lớn nhất, với tốc độ tăng trưởng hàng năm lần lượt đạt 49%, 26% và 25%.

Báo cáo dự đoán rằng mô hình mua hàng trong trò chơi IAP với giao dịch mua hàng trong trò chơi đạt 3,3 tỷ USD và doanh thu kiếm tiền từ quảng cáo đạt 1,7 USD tỷ sẽ chiếm tỉ trọng lớn. Ngoài BGMI (phiên bản Ấn Độ của trò chơi di động PUBG) và Free Fire của Garena, doanh thu IAP tại thị trường nước này là 323 triệu USD vào năm 2023, tăng 37% so với năm trước. Hiện nay, 62% dân số Ấn Độ là người dùng Internet và 40% dân số là game thủ, số lượng game thủ đã lên tới 568 triệu người.

Phân khúc người dùng. Ảnh: Lumikai.

Phân khúc người dùng. Ảnh: Lumikai.

Về lượt tải, Ấn Độ hiện là thị trường game lớn thứ hai, với tổng số 15,4 tỷ lượt tải trò chơi vào năm 2023. ARPPU của người dùng đạt 19,2 USD vào năm 2023. Xét về phân tầng dân số, cộng đồng game thủ hiện tại chủ yếu là nam giới, với tỷ lệ nam và nữ trên thị trường là 6:4. Game thủ trẻ trong độ tuổi 18-30 là nhóm tuổi chủ đạo hiện nay, chiếm tỷ lệ chiếm 50% tổng số nhóm người chơi, tỷ lệ người chơi trung niên đạt 21%.

Điều đáng nói là số lượng người chơi ở vùng nông thôn của Ấn Độ đang ngày càng mở rộng, với 66% người chơi vào năm 2023 và chỉ 34% từ khu vực thành thị. Các thể loại trò chơi phổ biến nhất ở thị trường này là casual/hypercasual, nhập vai, chiến thuật. Trong số đó, Ludo King và Candy Crush Saga là những sản phẩm nổi bật nhất bên cạnh BGMI và Free Fire như đã đề cập.

Bạn thấy bài viết Phân khúc game tầm trung sẽ lên ngôi tại Ấn Độ có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Phân khúc game tầm trung sẽ lên ngôi tại Ấn Độ bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Phân khúc game tầm trung sẽ lên ngôi tại Ấn Độ của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Assassin’s Creed Mirage có bối cảnh và vai trò quan trọng nhất trong các trò chơi của series

Viết một bình luận