Local brand là gì? Các local brand nổi tiếng của Việt Nam

Bạn đang xem: Local brand là gì? Các local brand nổi tiếng của Việt Nam tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Không phải thương hiệu toàn cầu nhưng những món đồ địa phương nho nhỏ xuất hiện ở Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Nội,… cũng khiến giới trẻ “thích thú” và tạo nên diện mạo mới. Vậy loại bình thường là gì? Thương hiệu Việt nào được ưa chuộng nhất hiện nay? Hãy theo dõi những thông tin chia sẻ dưới đây để hiểu hơn nhé!

Màu bình thường là gì?

Trong tiếng Anh, “local” có nghĩa là địa phương, “color” có nghĩa là màu sắc. Như vậy, có thể hiểu local brand là thương hiệu thời trang được sản xuất và bán tại một quốc gia hoặc khu vực cụ thể. Khác với các thương hiệu quốc tế hay các cửa hàng bán lẻ khác, hàng nội có quy trình kinh doanh khép kín từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất và tiêu thụ thành phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm này có thể nhận dạng được trong mắt khách hàng và đáp ứng các yêu cầu của pháp luật.

Các sản phẩm của local brand rất đa dạng bao gồm: quần áo, túi xách, ví, giày dép, phụ kiện thời trang, ví, trang sức…

địa phương nghĩa là gì?

Bài viết tham khảo: Vibe là gì? Những ý nghĩa xung quanh từ “vibe” mà bạn nên biết

Con đường xây dựng thương hiệu Việt

Trước khi có xu hướng như hiện nay, các nhà thiết kế Việt Nam đã trải qua quá trình xây dựng gian nan và vất vả. Quay trở lại khoảng 5-10 năm trước, nhiều bạn trẻ Việt Nam “đắm mình” trong các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, rất ít “rich kids” sở hữu những sản phẩm đắt tiền đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Nguyên nhân chính là do thị trường lúc đó không có nhiều lựa chọn, mẫu mã không đa dạng và hình ảnh không tươi sáng như hiện nay. Ngoài ra, thời trang đường phố ở Việt Nam lúc bấy giờ cũng rất hiếm, không phổ biến và được giới trẻ đón nhận do khó về mẫu mã, giá cả và chất lượng.

Khái niệm thời trang mặc nhà bắt đầu xuất hiện trong tâm trí giới trẻ Việt Nam vào những năm 2012-2013. Tuy nhiên, phải đến năm 2016-2018, họ mới có sự thay đổi mới.

Điều gì khiến local brand được giới trẻ yêu thích đến vậy?

Áo sơ mi, ví, túi xách… Việt Nam đang trở thành làn sóng mạnh mẽ trong giới trẻ. Chúng rất phổ biến vì những lý do sau:

  • Thiết kế và chất lượng của những sản phẩm này được đánh giá rất cao. Đặc biệt, chúng cũng rẻ hơn rất nhiều so với các thương hiệu nước ngoài.
  • Nghệ thuật và chất liệu liên quan đến hoạt động của giới trẻ và phù hợp với người Việt Nam.
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, tiện lợi, không mất thời gian chờ đợi nếu bạn đặt hàng quốc tế.
  • Phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang có sức lan tỏa sâu rộng và được các bạn trẻ tích cực hưởng ứng.

Các dấu hiệu của một cuộc đua sát nút là gì?

Vì vậy, một loại đất được pháp luật bảo vệ sẽ có ký hiệu R (vòng tròn bao quanh chữ R, ®) để nhận biết. Tại thị trường Việt Nam, nhãn hiệu được bảo hộ cần được công nhận hợp pháp và đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (gọi tắt là IP Vietnam).

Màu bình thường là gì?Các thương hiệu nội địa thường đi kèm với biểu tượng ® để nhận diện

Sự khác biệt giữa thời trang giản dị và giản dị là gì?

Nếu không am hiểu nhiều về thời trang, bạn sẽ khó phân biệt local brand với các hãng thời trang khác.

Như đã nói ở trên, local brand là những thương hiệu thời trang được sản xuất trong nước (nội địa). Nhưng điều này không có nghĩa là tất cả các cửa hàng thời trang ở Việt Nam đều là local brand.

Ngày nay, nhiều cửa hàng Việt Nam nhập hàng từ trong nước hoặc nước ngoài về rồi phân phối lại cho khách hàng. Thay vào đó, các công ty địa phương sẽ thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm của họ mà không có sự tham gia của bên thứ ba. Điều này đã giúp các nhà thiết kế thời trang nước này nổi tiếng khắp thế giới. chợ.

Ngoài ra, giá trị của hàng hóa địa phương được phản ánh khi đáp ứng các yêu cầu pháp lý, có bản sắc riêng và được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.

Danh sách nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

ONOP

Gia nhập thị trường trong thời gian gần đây, ONOP đã gây ấn tượng với khách hàng bằng nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng như: kiểu dáng hiện đại, độc đáo; Chất liệu canvas có khả năng chống thấm nước cao, mang đến nhiều tiện ích và thu hút khách hàng.

Ngoài ra, sản phẩm của hãng được thiết kế với kích thước lớn, được chia thành nhiều ngăn tiện dụng, phù hợp cho việc đi du lịch hay học tập của người dùng.

Ngoài ONOP, trên thị trường còn có nhiều thương hiệu ví nổi tiếng khác như: DKMW, REGODS CLUB, AR. TÚI CHUỘT, DAVIES, DSS PHA LÊ….

Màu bình thường là gì?Hình ảnh ví ONOP

LYOS

Đây là thương hiệu phổ biến nhất trong danh mục Streetwear của Việt Nam. LYOS lấy cảm hứng thiết kế từ biểu tượng vô cực và xây dựng lại trực tiếp với mong muốn phát triển bền vững và tiến bộ.

Thiết kế của hãng mang không khí huyền bí, một chút điểm Hi-end và một chút highlight nhưng không quá khô cứng, khó tính mà rất phóng khoáng và sâu lắng.

Ngoài LYOS còn rất nhiều mẫu áo nổi tiếng khác đến từ Việt Nam như: Grimm DC, GODSON, GORI, Coolmate, SLY, HBS, 5theway, Ssstutter, TSUN, Viger, The Collectors, DVRK, All’ Bout Him (AAH),…

CND (CLUB COLKIDS)

Đây là local brand tại Sài Gòn với nhiều mẫu túi xách hiện đại và phong cách. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm túi xách của thương hiệu đều có thiết kế độc đáo, tích hợp và chất liệu cao cấp, bền đẹp nhằm mang đến những gì tốt nhất cho khách hàng.

So với những chiếc ví thông thường, sản phẩm của CND có giá cao hơn nhưng được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn.

Colkids.ClubVí Colkids.Club có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn hơn

Bit trên

Đây là một trong những sản phẩm nổi tiếng của Việt Nam xuất hiện vào những năm 80, 90. Biti được mệnh danh là anh cả trong ngành giày thể thao và có vị thế vững chắc trên thị trường. Vị thế của thương hiệu còn được khẳng định khi sử dụng hình ảnh của Soobin Hoàng Sơn (với MV Đi để trở về) và Sơn Tùng (với MV Lạc Trôi) để quảng bá cho sự mạnh mẽ, khỏe khoắn của giới trẻ. Chính vì điều này mà bộ ảnh ngày càng nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

thằng hề

Đây là thương hiệu thời trang lâu đời Hà Nội được thành lập từ năm 2011 với phong cách đường phố trẻ trung, “điên”, năng động và sành điệu.

Đặc biệt trong thời gian gần đây nhất, Clownz đã kết hợp cùng rapper Binz để tạo nên nhóm nhạc cực chất “Krazy About You” thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Hiện tại, Clowz là một trong những thương hiệu streetwear được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay.

thằng hề Clownz và Binz song ca “Krazy About You” gây sốt

Ngoài 5 thương hiệu trên còn rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác của Việt Nam như: Ivy Moda, Minh Thu Fashion, Hnoss, Now Saigon, BOBUI (Bơ Bụi), Degray, GODSON, Dirty Coin,….

Bài viết tham khảo: Nguyệt thực là gì? Tại sao nguyệt thực thường xảy ra vào đêm trăng tròn?

Chúng tôi hy vọng những phần trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thế nào là thương hiệu địa phương và thương hiệu phổ biến tại Việt Nam. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề trên, hãy để lại bình luận bên dưới, superclean.vn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất!

Bạn thấy bài viết Local brand là gì? Các local brand nổi tiếng của Việt Nam có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Local brand là gì? Các local brand nổi tiếng của Việt Nam bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Local brand là gì? Các local brand nổi tiếng của Việt Nam của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Local brand là gì? Các local brand nổi tiếng của Việt Nam
Xem thêm bài viết hay:  Tôn sư trọng đạo là gì? Bàn luận về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt

Viết một bình luận