Hashtag là gì? Hashtag để làm gì? Cách viết hashtag FB & IG

Bạn đang xem: Hashtag là gì? Hashtag để làm gì? Cách viết hashtag FB & IG tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Hashtag là gì? Hashtags được xem như một cách để kết nối người dùng với các chủ đề mà họ quan tâm hoặc tham gia vào các chiến dịch và sự kiện. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa và công dụng của Hashtag? Hãy cùng nhau khám phá nhé!

Hashtag là gì?

Gần đây, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi như: “Hashtag trên Facebook là gì?”, “Hashtag trên Instagram là gì?

Về cơ bản, Hashtag là một dãy ký tự được viết sau dấu thăng (#). Xâu ký tự có thể là số, chữ số hoặc cả số và chữ số. Hashtag được sử dụng ở hầu hết các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Tik Tok, Google +,,….

Hashtag có nghĩa là gì?

Ví dụ: Một số hashtag hay trên mạng xã hội như: #love, #like, #music, #follow, #fashion,…

Hay một ví dụ về Hashtag Instagram Korean như: #세카, #세피, #세스트그랜. Khi bạn selfie với khuôn mặt xinh đẹp của mình và muốn khoe với mọi người, đừng quên sử dụng thẻ này!

Hashtag xuất hiện khi nào?

Hashtags lần đầu tiên xuất hiện và được sử dụng trên mạng IRC để nhóm các nhóm và chủ đề trò chuyện. Chúng được dùng để đánh dấu từng thông báo nhằm tạo liên kết giữa các chủ đề chính.

Sau đó Twitter xuất hiện và Hashtag trở nên phổ biến. Ngày 23 tháng 8 năm 2007, ông Chris Messina – người đứng đầu một chương trình mã nguồn mở muốn sử dụng Hashtag để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nguồn thông tin trên Twitter. Vào thời điểm đó, tweet của anh ấy được coi là tweet đầu tiên trên Twitter sử dụng Hashtag.

Hashtag là gì?Hashtag xuất hiện khi nào?

Sau đó, vào cuối tháng 10 năm 2007, một công dân Mỹ tên là Nate Ritter đã sử dụng một dòng tweet về vụ cháy rừng ở California. Họ đã sử dụng hashtag # #sandiegofire để làm nổi bật những gì đã xảy ra trong rừng.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2009, Twitter bắt đầu nhúng các siêu liên kết vào Hashtag để hiển thị kết quả tìm kiếm cho các bài đăng có chứa Hashtag. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm.

Hashtag trên Facebook xuất hiện lần đầu vào năm 2013 nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích như trên các nền tảng khác. Chỉ trong vài năm gần đây, hashtag mới trở nên phổ biến.

Việc sử dụng các hashtag là gì?

Hashtag là công cụ liên kết các bài viết có cùng chủ đề được người dùng internet quan tâm. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy bài đăng của bạn hoặc bài đăng của những người khác có cùng Hashtag mà không cần kết bạn hay theo dõi trang của bạn.

Ví dụ: bạn muốn biết thêm về Apple iPhone 12 pro Max và bạn muốn tìm hiểu. Bạn chỉ cần lên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… sau đó tìm kiếm Hashtag #iphone12promax. Trong ví dụ này, tôi thử tìm kiếm trên Facebook thì thấy có 129.000 người đã viết về Hashtag này với các thông tin về khuyến mãi, cách sử dụng, bình luận, v.v.

Hashtag là gì?Một ví dụ cho thấy mức độ phổ biến của Hashtag

Với phạm vi tiếp cận lớn, Hashtag được sử dụng và có ý nghĩa quan trọng trong marketing. Nó được coi là công cụ giúp thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng hơn và gia tăng giá trị thương hiệu. Đặc biệt, với những Hashtag ngắn gọn, súc tích, thú vị và dễ nhớ sẽ tạo được sự quan tâm và khuyến khích hành vi của khách hàng. Hashtags, khi được sử dụng một cách khôn ngoan, cũng giúp các thương hiệu tạo ra lưu lượng truy cập và có thể lan truyền trên mạng xã hội.

Ngoài ra, Hashtag còn giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing thông qua các hoạt động khác của khách hàng trên mạng xã hội. Kết quả về số lượng bài viết mà khách hàng nhìn thấy trên Hashtag của doanh nghiệp sẽ cung cấp các chỉ số cần thiết để xem hoạt động truyền thông đang diễn ra như thế nào và lượng khách hàng mà họ mong muốn. Với sự kỳ diệu này, Hashtag là một công cụ rất hữu ích cho tất cả các doanh nghiệp trong tiếp thị truyền thông xã hội.

Cách viết Hashtag trên Facebook và các nền tảng khác

Cách tạo Hashtag trên Facebook hay các mạng xã hội khác rất dễ dàng. Chỉ cần nhập dấu thăng (#) theo sau là các chuỗi ký tự không dấu liên tiếp.

Ví dụ: #hashtag, #onhiemmoitruong, #catandlove, #phongchongcovid19, v.v.

Ngoài ra nếu bạn muốn tạo một Hashtag phổ biến thì làm như sau:

  • Bạn gõ từ khóa (nội dung) muốn thảo luận. Ví dụ: phòng chống covid 19
  • Tiếp theo, thêm dấu # vào trước từ khóa và bỏ khoảng cách giữa các ký tự. Ví dụ: #chống covid19

Cách thêm Hashtag trên FacebookCách thêm Hashtag trên Facebook

Hashtag có thể đặt ở bất cứ đâu trong bài viết, có thể đặt ở giữa bài viết nếu bạn thấy hợp lý. Tuy nhiên, đặt ở cuối câu chuyện mới là nơi được nhiều người lựa chọn. Đặt nó ở bất cứ đâu sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất của bài đăng, nhưng đặt bất kỳ từ nào sau biểu tượng # sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của bài đăng. Do đó, khi chọn hashtag, bạn nên chọn những từ liên quan để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xét cho cùng, lượng từ cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của Hashtag. Từ khóa dài hơn sẽ khiến bài viết của bạn khó tiếp cận người dùng hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần lựa lời ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề.

Bí quyết sử dụng Hashtag hiệu quả trong các chiến dịch Marketing

Hashtags đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá và truyền thông do khả năng tiếp cận người dùng cao. Vì vậy, để tăng hiệu quả của việc sử dụng Hashtag trong marketing, đừng bỏ qua những bí quyết sau:

nghiên cứu từ khóa hashtag

Để Hashtag lan truyền một cách tự nhiên và được sử dụng hiệu quả, bạn cần phân tích và nghiên cứu các từ khóa của mình trước khi sử dụng chúng trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào. Đặc biệt cần lắng nghe tần suất, số lượng bài viết có sử dụng từ khóa, sự khác biệt giữa các từ khóa để chọn Hashtag được sử dụng nhiều nhất.

Bạn có thể tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành bằng các công cụ truyền thông xã hội hoặc các công cụ tìm kiếm đặc biệt.

Sử dụng Hashtags để tạo chiến dịch theo xu hướng

Không phải lúc nào việc sử dụng thương hiệu của bạn làm Hashtag cũng phù hợp. Bạn có thể sử dụng các phương pháp khác nhau để tạo sự quan tâm, chẳng hạn như sử dụng từ khóa, từ khóa mục tiêu và thuật ngữ chiến dịch tiếp thị dưới dạng Hashtags.

Ví dụ: Coca-Cola đã kết nối nhiều khách truy cập của mình bằng thẻ bắt đầu bằng ##ShareaCoke. Hashtag này là một phần của chiến dịch “Share a Coke” của công ty.

Cô-ca Cô-laCoca đã sử dụng thành công Hashtag #Shareacoke trên mạng xã hội của họ

Ngay sau khi được đăng tải, hàng trăm nghìn Hashtag đã xuất hiện trên mạng xã hội. Chiến dịch này đã mang lại nhiều thành công cho Coca, minh chứng rõ ràng về doanh thu tăng trưởng, thu hút nhiều khách hàng hơn và hơn hết chiến dịch này đã giúp thương hiệu này ghi dấu ấn tốt hơn trong lòng người dùng. Ngay khi chiến dịch kết thúc, Coca Cola đã được vinh danh là thương hiệu sáng tạo…

Bài viết tham khảo: Thẩm mỹ là gì? Khám phá các phong cách thẩm mỹ phổ biến

Sử dụng các Hashtag liên quan đến ngày đặc biệt, kỷ niệm dịp này

Đây cũng là một ý tưởng hay nếu bạn muốn sử dụng sức mạnh của hashtag trong chiến dịch tiếp thị của mình.

Ví dụ: doanh nghiệp kinh doanh đồ uống hoặc thực phẩm có thể sử dụng các thẻ như: #HolidayFood, #HolidayEats, v.v. để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tuy nhiên, sẽ có nhiều đối thủ viết bài sử dụng hashtag nên bạn cần đảm bảo bài viết của mình phải khác biệt, mang thông tin, thông tin đến người đọc thì bài viết mới thực sự đi vào cuộc sống.

Ngoài ra, nhiều nhãn hàng còn sử dụng Hashtag thương hiệu kết hợp với chương trình Tặng và nhận quà.

Tương tác với những người có ảnh hưởng

Hợp tác với những Người có ảnh hưởng có hoạt động hoặc mối quan tâm phù hợp với khán giả của bạn sẽ giúp chiến dịch của bạn phát triển nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Với sức ảnh hưởng lớn, Influencer sẽ giúp Hashtag của bạn được hiển thị nhiều hơn trên mạng xã hội. Qua đó, giúp nâng cao hiệu suất của Chiến dịch Marketing.

Sử dụng các hashtag thịnh hành

Sử dụng Hashtags hiện có và Trending Hashtags là một cách tuyệt vời để quảng bá bài đăng của bạn. Vì đây là những thẻ được tìm kiếm nhiều nhất nên chúng có kết quả nhất quán và công việc của bạn là sử dụng đúng thẻ để tiếp cận những người tìm kiếm hiện tại.

Một số lưu ý khi sử dụng Hashtag

Hashtags được sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội và bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu trong bài đăng nếu nó hợp lý. Tuy nhiên, để sử dụng chúng đúng cách, bạn cần nhớ một số điều sau:

  • Hashtag luôn bắt đầu bằng ký hiệu # và theo sau là các ký tự chữ và số liên tiếp; không có dấu chấm câu, không có dấu cách và không có ký tự đặc biệt.
  • Để người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn, nội dung đó phải được tiết lộ.

Hashtag là gì?Lưu ý khi sử dụng Hashtag

  • Các thẻ bắt đầu bằng # ngắn, dễ nhớ hoạt động tốt hơn các thẻ bắt đầu bằng # dài.
  • Họ nên sử dụng một Hashtag cụ thể, liên quan đến nội dung của bài viết. Thẻ ẩn danh có thể làm gián đoạn trải nghiệm, giảm tương tác của người dùng với tài khoản bạn đang cố tạo.
  • Việc lạm dụng thẻ bắt đầu bằng # có thể phản tác dụng, khiến nội dung của bạn trông hỗn loạn. Vì vậy, không phải mọi thứ đều có thẻ bắt đầu bằng #. Ngoài ra, bạn cũng nên giới hạn số lượng Hashtag trong mỗi bức ảnh, thường từ 3 đến 5 để tránh bị phân tâm quá nhiều; khiến người dùng bối rối và khó chịu.

Bài viết tham khảo: SDK là gì? Bạn đã biết hết những ưu điểm của SDK chưa?

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu được Hashtags là gì, vai trò và tầm quan trọng của chúng trong các chiến dịch Marketing!

Bạn thấy bài viết Hashtag là gì? Hashtag để làm gì? Cách viết hashtag FB & IG có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hashtag là gì? Hashtag để làm gì? Cách viết hashtag FB & IG bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Hashtag là gì? Hashtag để làm gì? Cách viết hashtag FB & IG của website

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Hashtag là gì? Hashtag để làm gì? Cách viết hashtag FB & IG
Xem thêm bài viết hay:  GOAT là gì? Những chú dê không dễ đầu hàng

Viết một bình luận