Hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân” của Hapacol

Bạn đang xem: Hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân” của Hapacol tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

20 năm vững vàng “thương hiệu quốc dân”

Theo thống kê, thị trường có hơn 800 sản phẩm chứa hoạt chất giảm đau và hạ sốt paracetamol, bao gồm 740 thuốc trong nước và 92 thuốc nước ngoài. Đa số các nhà máy dược đều sản xuất paracetamol, song tính đến hiện tại, chỉ có Dược Hậu Giang với 23 dòng sản phẩm Hapacol nhiều năm được Bộ Công thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia.

Song điều đáng tự hào nhất với Hapacol, có lẽ là danh xưng “thương hiệu quốc dân” đầy ưu ái trong trái tim bao thế hệ gia đình Việt. Sản phẩm sở hữu bề dày lâu đời hiếm có 20 năm và độ nhận biết toàn dân, phủ sóng khắp 64 tỉnh thành thông qua gần 30.000 nhà thuốc truyền thống, nhà thuốc bệnh viện cho đến chuỗi bán lẻ hiện đại.

Ngay từ ngày đầu ra đời, Dược Hậu Giang đã ấp ủ mong muốn mang đến một thương hiệu thuốc giảm đau hạ sốt chất lượng cao, mang hương vị “yêu thương”, cùng giá thành phù hợp cho người Việt. Sản phẩm vừa ra mắt đã gắn bó với trẻ em Việt, bởi “mùi cam, vị ngọt” đầu tiên trên thị trường thay thế cho các sản phẩm paracetamol đắng ngắt thời bấy giờ. Chính bởi hương vị dễ uống được trẻ em đón nhận, Hapacol đã trở thành thuốc giảm đau hạ sốt đầu tay của các bác sĩ nhi khoa cho đến ngày nay.

Hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân” của Hapacol  - Ảnh 1.

Hapacol mùi cam, vị ngọt dễ dàng gắn bó với bao thế hệ trẻ em Việt

20 năm qua, “người bạn đồng hành” 7 loại thuốc gói Hapacol đã sát cánh cùng bao thế hệ trẻ em vượt qua những cơn sốt lúc sơ sinh (Hapacol 80), vào mẫu giáo (Hapacol 150 và 250), lên tiểu học (Hapacol 325)… cho tới khi nặng gần bằng mẹ và chuyển sang uống Hapacol Sủi 500mg paracetamol cho người lớn. 2 thập kỷ không quá dài, nhưng đủ để Hapacol chứng kiến hành trình khôn lớn của con, chặng đường trưởng thành của mẹ và phần ký ức ngọt ngào của thế hệ 9X sợ vị thuốc đắng.

Cái tên Hapacol cũng quen thuộc đến mức các thế hệ ông bà, cha mẹ… đều thương yêu và tin dùng. 23 sản phẩm đáp ứng nhu cầu từng thành viên, để nhà không phải bớt tiếng nói cười trước các vấn đề sức khỏe thường gặp.

Niềm tự hào “chất xám của người Việt”

Người Việt vốn có nhiều thương hiệu đáng tự hào, nhưng chỉ sau 20 năm thay đổi thời đại, không ít cái tên “quốc dân” năm nào đã biến mất hoặc lãng quên, do không thích ứng kịp với thị trường. Hapacol vẫn vững vàng dẫn đầu nhờ liên tục thay đổi và nâng cấp để tiếp tục tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, ngay cả trước làn sóng thuốc ngoại tràn vào Việt Nam. Cho đến hiện tại, Hapacol vẫn không ngừng đầu tư công nghệ và “chất xám” để nâng cao chất lượng sản phẩm

Hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân” của Hapacol  - Ảnh 2.

Bên trong dây chuyền sản xuất thuốc viên Hapacol đạt tiêu chuẩn quốc tế

Mỗi năm, hàng tỷ đơn vị thuốc Hapacol được trao đến tay người tiêu dùng. Không chỉ là nguồn lực doanh nghiệp, thương hiệu còn là tài sản quốc gia, phục vụ thị trường nội địa gần 100 triệu dân và xuất khẩu tới 10 nước. Riêng 2022, viên sủi và gói sủi Hapacol “mùi cam, vị ngọt, dễ uống” đã xuất khẩu sang Malaysia, Indonesia và Philippines, nhằm thay thế thói quen sử dụng siro hạ sốt cho trẻ em tại 3 thị trường này.

Chiến lược xây dựng thương hiệu để phù hợp với “người dùng thời đại mới” càng góp phần giúp Hapacol vững danh hiệu “quốc dân” sau 2 thập kỷ hiện diện. Hapacol 650 với liều 650mg paracetamol là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường năm 2007, phù hợp với thể trạng mới của người Việt trưởng thành, thay thế cho liều phổ biến 500mg paracetamol vốn chỉ đáp ứng thể trạng thấp bé của người Việt trước đây.

Điểm mấu chốt để được nhà nhà tin dùng, còn nằm ở chất lượng Japan-GMP hiện được áp dụng trên các sản phẩm Hapacol cho trẻ em, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của bác sĩ và người bệnh. Dành điều tốt nhất cho dòng thuốc thiết yếu, Hapacol mong muốn mọi gia đình Việt đều sẽ được dùng thuốc chuẩn quốc tế với giá vừa túi tiền người Việt.

Hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân” của Hapacol  - Ảnh 3.

Hapacol – thương hiệu “quốc dân” trong trái tim người Việt.

Hapacol chất lượng Japan-GMP còn được trao phát miễn phí cho cộng đồng từ những người dân ghèo, công nhân khó khăn đến các bệnh nhân trên cả nước. Thuốc đã theo chân đội thầy thuốc tình nguyện nhiều năm qua, trở thành tặng phẩm cho hàng triệu lượt bà con. Chưa kể suốt 2 năm đại dịch, hàng chục triệu viên Hapacol 650 đã được tặng cho các tỉnh thành, cơ sở y tế… nhằm hỗ trợ công tác tiêm ngừa vaccine và chữa trị Covid-19.

Xây dựng một thương hiệu rất khó, duy trì được “thương hiệu quốc dân” còn khó gấp trăm ngàn lần. Con đường mà Hapacol đã đi không trải đầy hoa hồng, nhưng luôn có bàn tay, khối óc và trái tim của những người luôn âm thầm nỗ lực để kiến tạo nên một “thương hiệu vì dân”. 20 năm từ nhãn thuốc quốc gia đến doanh nghiệp quốc tế là niềm tự hào không chỉ của riêng Hapacol, mà chắc chắn còn là niềm “tin, yêu, tự hào” của toàn người Việt.

Hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân” của Hapacol  - Ảnh 4.

PV

 

Bạn thấy bài viết Hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân” của Hapacol có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân” của Hapacol bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân” của Hapacol của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Kinh nghiệm hay

Xem thêm bài viết hay:  Cách làm dạ dày bò xào dứa thơm ngon khó cưỡng

Viết một bình luận