Giám đốc thương mại của FunPlus, Chris Petrovic, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây về kế hoạch mới của hãng.
Cụ thể, ông cho hay FunPlus đang bước vào “chương thứ ba” trong hành trình phát triển và trọng tâm kinh doanh của công ty đang bắt đầu chuyển từ nền tảng di động sang các nền tảng và loại sản phẩm khác.
Hiện tại, một số lượng lớn các nhà phát triển trò chơi di động đang bắt đầu chuyển hoạt động kinh doanh sang đa nền tảng. Chris Petrovic chia sẻ rõ ràng rằng điều này là do chính sách chia sẻ của Apple và Google. “Nếu Google và Apple hạ thấp tiêu chuẩn tính phí, tôi nghĩ nhiều hãng làm game sẽ ủng hộ họ. Nếu có thể giảm mức phí xuống thì đó sẽ là một khởi đầu tuyệt vời”, Chris Petrovic nói.
Tất nhiên, với việc điều chỉnh các chính sách nền tảng, các biện pháp tiếp thị ngày nay cũng khó khăn và tốn kém hơn. Petrovich chia sẻ: “Điều đó sẽ không sớm thay đổi vì vấn đề IDFA. Tôi nghĩ chúng ta còn mất nhiều thời gian mới có thể đưa ra những lựa chọn thay thế cho Google và Apple”.
FunPlus đang xem xét hướng đi mới, liên tục đánh giá các tình huống và thách thức hiện tại đang phải đối mặt, sau đó có thể điều chỉnh hướng đi với tư cách là một công ty làm game chuyên nghiệp. Chris Petrovic cũng cho biết thêm FunPlus đã “thành công đáng kể” trên nền tảng PC. Điều này đã thôi thúc công ty phát triển, mở rộng chứ không đơn thuần là một công ty trò chơi di động thuần túy.
Tất cả các dự án nội bộ của FunPlus đều hướng đến nền tảng PC, dù có bản mobile cũng sẽ được tối ưu hóa cho PC để người chơi có thể chơi trên mọi nền tảng. State of Survival hiện cũng có trên Steam, đây là một cách để FunPlus thử nghiệm và thu thập dữ liệu trong quá trình phát hành game.
Studio mới thành lập tại Barcelona của FunPlus với mục đích tạo ra các trò chơi casual kết hợp. FunPlus gần đây đã tuyển dụng Alexandre Amancio, giám đốc điều hành loạt game Assassin’s Creed và đồng sáng lập Reflector làm người đứng đầu chiến lược game IP và xây dựng công ty con Imagendary Studios ở California.
Mặc dù FunPlus đã sa thải một lượng nhân viên, nhưng đội ngũ nòng cốt của họ vẫn hoạt động ổn định dưới sự giám sát bởi cựu giám đốc nghệ thuật Blizzard, Wei Wang. Chris Petrovic cho biết IP mới của FunPlus dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm sau. Ông nói thêm: “Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một trong những công ty giải trí tương tác hàng đầu thế giới trong 10 năm tới. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng trò chơi IP là động lực quan trọng để công ty thực hiện những dự án mới”.
Bạn thấy bài viết Giám đốc thương mại FunPlus chia sẻ về chiến lược mới của công ty có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Giám đốc thương mại FunPlus chia sẻ về chiến lược mới của công ty bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Giám đốc thương mại FunPlus chia sẻ về chiến lược mới của công ty của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game