Ngành công nghiệp game di động đang bùng nổ nhờ một số bản phát hành mới trên thị trường. Game mobile đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực trò chơi.
Theo các báo cáo mới nhất do Newzoo, trò chơi di động hiện chiếm 49% thị phần trò chơi toàn cầu tính đến tháng 7 năm 2023 với dự báo toàn cầu cho thấy tổng thể lĩnh vực trò chơi có thể đạt 212,4 tỷ đô la vào năm 2026. Game mobile đã có mức tăng trưởng hàng năm là 0,8%.
Game mobile đang dẫn đầu thị trường trò chơi khi đóng góp đáng kể 49% vào tổng doanh thu, tạo ra 92,6 tỷ đô la trong tổng số 187,7 tỷ đô la. Lĩnh vực này tiếp tục chứng tỏ sự tăng trưởng ổn định, với mức tăng hàng năm là +0,8%. Báo cáo này chỉ ra rằng game di động vẫn chiếm ưu thế trên thị trường.
Mặc dù trò chơi console hiện chiếm 30% tổng doanh thu trong năm với 56,1 tỷ đô la nhưng game mobile có tốc độ tăng trưởng đáng chú ý nhất, vượt qua các phân khúc khác với biên độ đáng kể là +7,4 mức tăng trưởng hàng năm. Trong khi trò chơi trên PC cho sự sụt giảm doanh thu hàng năm, không được như kỳ vọng.
Xét theo khu vực, châu Á-Thái Bình Dương chiếm 46% lượng người chơi. Trong khi game thủ Mỹ và Trung Quốc có lượng chi tiêu lần lượt là 48,3 tỷ USD và 44,3 tỷ USD. Tất cả các thị trường đã cho thấy sự tăng trưởng tốt đó là dấu hiệu lành mạnh.
Nhìn chung, ngành công nghiệp trò chơi đã đạt mức tăng trưởng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái so với năm trước tính đến tháng 7 năm 2023. Mặc dù mức tăng trưởng trong mảng di động có thể không quá lớn, nhưng đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường di động. Các nhà phân tích dự đoán rằng thị trường trò chơi trên toàn thế giới sẽ có mức tăng trưởng +2,0% đạt tổng trị giá 212,4 tỷ USD vào năm 2026.
Tựa game nổi bật như Honkai Star Rail dẫn đầu nửa đầu năm 2023 với con số doanh thu đáng kinh ngạc, bên cạnh đó có game Harry Potter: Magic Awakened và Undawn cũng thu về những con số ấn tượng.
Theo báo cáo liên quan, game di động đấu trường và phiêu lưu vẫn là những thể loại thu hút mua hàng trong ứng dụng cao nhất thế giới. Từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2023, hai trò chơi di động theo chủ đề này đã thu hút hơn 4,7 tỷ đô la Mỹ vàng toàn cầu, các trò chơi tiêu biểu bao gồm Vương Giả Vinh Diệu và Genshin Impact. Về lượt tải, trò chơi di động hypercasual không có cốt truyện và game mô phỏng chơi trên bàn cờ có lượt tải xuống cao nhất, đạt 2,3 tỷ và 2,1 tỷ lượt tải từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2023. Các trò chơi tiêu biểu như Going Balls tương ứng và Ludo King.
Bạn thấy bài viết Game mobile chiếm gần một nửa thị phần trong tháng 07/2023 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Game mobile chiếm gần một nửa thị phần trong tháng 07/2023 bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Game mobile chiếm gần một nửa thị phần trong tháng 07/2023 của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game