Sự xuất hiện ngày càng tăng của trò chơi trên nền tảng đám mây là một xu hướng đang diễn ra trong thị trường trò chơi.
Công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ toàn cầu Technavio công bố nghiên cứu thị trường mới nhất của mình, cho biết quy mô thị trường trò chơi được dự báo sẽ tăng 102,13 tỷ USD đến năm 2027, đạt tốc độ CAGR là 9,12%.
Việc tham gia của các trò chơi AR và VR ngày càng tăng là yếu tố chính thúc đẩy thị phần trò chơi. Chơi game AR/VR là sự tích hợp nội dung âm thanh và hình ảnh của trò chơi với môi trường của người dùng trong thời gian thực. Với nhu cầu ngày càng cao về trò chơi AR, việc áp dụng các thiết bị AR/VR có thể sẽ tăng lên trong giai đoạn dự báo. Vì vậy, các nhà phát triển trò chơi ưa chuộng thiết bị AR và VR hơn các thiết bị chơi game truyền thống.
Các công ty như Sony và Microsoft đang phát triển nền tảng chơi game sử dụng công nghệ ba chiều (3D) tiên tiến. Ngoài ra, các nhà phát triển cũng đã bắt đầu phát triển game AR cho HoloLens, một sản phẩm của Microsoft. Ví dụ: vào tháng 1 năm 2022, Microsoft HoloLens 2 đã được ra mắt tại Ấn Độ, bao gồm các cảm biến cho phép theo dõi đầu và mắt, đồng thời được thiết kế để cho phép người dùng tương tác với ảnh ba chiều.
Sự xuất hiện ngày càng tăng của trò chơi trên nền tảng đám mây là một xu hướng đang diễn ra. Trò chơi trên đám mây được truy cập miễn phí thông qua các thiết bị kết nối Internet hoặc thông qua đăng ký trả phí. Công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây cho phép người dùng truyền phát trò chơi điện tử từ web. Sự phổ biến ngày càng tăng của mạng xã hội và trò chơi di động đang hỗ trợ sự phát triển của trò chơi trên nền tảng đám mây. Dịch vụ trò chơi trên đám mây có tiềm năng tiếp cận những game thủ phổ thông thường chơi trò chơi trên mạng xã hội và di động do tính hiệu quả của trò chơi trên đám mây.
Phân khúc trò chơi casual được định giá 83,44 tỷ USD vào năm 2017 và tiếp tục tăng trưởng cho đến năm 2021. Phân khúc trò chơi này ngày càng trở nên phổ biến, thúc đẩy bởi một số yếu tố như khả năng tiếp cận, lối chơi dễ dàng và chúng có thể được chơi trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC. Điều này giúp nhiều người chơi có thể tiếp cận và yếu tố khác nữa là nhờ khả năng tương tác xã hội, nhiều người chơi với bạn bè hoặc thành viên gia đình của họ.
Bạn thấy bài viết Dự báo thị trường trò chơi sẽ tăng đến năm 2027 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Dự báo thị trường trò chơi sẽ tăng đến năm 2027 bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Dự báo thị trường trò chơi sẽ tăng đến năm 2027 của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game