Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc tăng hơn 40%

Bạn đang xem: Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc tăng hơn 40% tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Sau khi bình thường hóa việc phát hành số phiên bản, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đã tung ra các sản phẩm bom tấn vào mùa hè để cạnh tranh thị trường.

Vào ngày 9/10, Gamma Data đã công bố Báo cáo ngành trò chơi Trung Quốc tháng 8 năm 2023. Báo cáo cho thấy doanh thu thực tế của thị trường trò chơi đại lục trong tháng 8 năm nay là 29,226 tỷ nhân dân tệ, tăng 46,08% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 2,15% so với tháng trước và tốc độ tăng trưởng hàng năm được cải thiện.

Tốc độ tăng trưởng thị trường game đại lục. Ảnh: Gamma Data.

Tốc độ tăng trưởng thị trường game đại lục. Ảnh: Gamma Data.

Trong số đó, doanh thu trò chơi di động là 22,851 tỷ nhân dân tệ, tăng 63,73% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,35% so với tháng trước. Doanh thu trò chơi PC là 5,604 tỷ nhân dân tệ, tăng so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 1,60% so với tháng trước.

Vào tháng 8, mức tăng trưởng hàng tháng được nâng cao. Gamma Data cho hay mức tăng trưởng hàng tháng chủ yếu được hỗ trợ bởi quy mô của thị trường trò chơi di động, trong khi so với cùng kỳ năm trước mức tăng trưởng hàng năm là kết quả của hiệu ứng chung giữa trò chơi di động và game PC.

Như chúng ta đã biết, tháng 7 và tháng 8 là những tháng hè đầy biến động của ngành game đại lục với những chính sách được đưa ra. Sau khi bình thường hóa việc cấp số phiên bản, nhiều nhà sản xuất đã tung ra các sản phẩm bom tấn nhờ đó sự tăng trưởng được khôi phục.

Kể từ tháng 9, chi phí marketing game tại Hoa lục tăng cao đã khiến các nhà sản xuất game phải điều chỉnh số lượng sản phẩm ra mắt, giảm xuống còn khoảng 20 trò chơi được cấp phép. Nếu loại trừ 3 sản phẩm PC, số lượng sản phẩm ra mắt trong tháng 9 giảm khoảng 1/3 so với mức trung bình 25 sản phẩm mùa hè trong các tháng 6, 7 và 8.

Top 10 game di động có doanh thu lớn nhất tháng 8/2023. Ảnh: Gamma Data.

Top 10 game di động có doanh thu lớn nhất tháng 8/2023. Ảnh: Gamma Data.

Tương tự, các chuyên gia nhận thấy trong tháng 9, doanh số hàng tháng của 15 trò chơi di động trên toàn thế giới lần đầu tiên vượt 30 triệu tệ, nhưng hầu hết đều tập trung ở thị trường nước ngoài, mặc dù 8 trong số đó do các nhà sản xuất Trung Quốc sản xuất, chỉ có 2 được phát hành tại đại lục. Điều này cũng khẳng định nhận định trước đó, sau kỳ nghỉ hè, ngoại trừ các công ty lớn như Tencent đã lên kế hoạch trong quý 3, nhà sản xuất game khác đã giảm tần suất ra mắt sản phẩm mới. Điều này cũng liên quan đến sự xuất hiện của một số lượng lớn các sản phẩm IP đình đám như Nghịch Thuỷ Hàn Mobile, Eggy Party, vốn quá mạnh trên thị trường.

Báo cáo của Gamma Data cũng cho thấy, trong top 10 game di động có doanh số cao nhất tháng 8, có tới 4 sản phẩm mới ra mắt trong năm nay, chiếm gần một nửa. Ví dụ trò chơi di động Nghịch Thuỷ Hàn xếp thứ 2, Honkai: Star Rail xếp thứ 4, 晶核 xếp thứ 5, MapleStory: The Legends of Maple xếp thứ 7.

Bạn thấy bài viết Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc tăng hơn 40% có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc tăng hơn 40% bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc tăng hơn 40% của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Immortal Kingdoms – Game nhập vai thần thoại phương Đông cập bến khu vực SEA

Viết một bình luận