Doanh thu game Trung Quốc tăng nhẹ trước thời điểm kỳ nghỉ lễ mùa xuân 2024

Bạn đang xem: Doanh thu game Trung Quốc tăng nhẹ trước thời điểm kỳ nghỉ lễ mùa xuân 2024 tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Sensor Tower báo cáo vào tháng 11 năm 2023, tổng cộng 37 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.

Nhóm 37 nhà làm game này có tổng doanh thu là 1,87 tỷ USD, chiếm 38,3% doanh thu toàn thế giới. Theo báo cáo, thị trường trò chơi di động toàn cầu đã phát triển ổn định sau khi đạt đỉnh vào tháng 1 năm 2021. Nhưng đến năm 2023, giá trị giảm với tốc độ nhanh chóng. Trong nửa đầu năm, doanh thu hàng tháng của thị trường game mobile toàn cầu có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ tháng 1 đến tháng 6 là 38,6 tỷ USD, giảm 4,2% so với cùng kỳ năm trước và giảm 10% so với nửa đầu năm 2021. Nhiều nhà sản xuất trò chơi đã phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh để tồn tại trong thời kỳ suy thoái.

Top 30 NPH game Trung Quốc có doanh thu hàng đầu. Ảnh: Sensor Tower.

Top 30 NPH game Trung Quốc có doanh thu hàng đầu. Ảnh: Sensor Tower.

Ngay sau đó, doanh thu hàng tháng của thị trường trò chơi di động toàn cầu một lần nữa tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu 31,7 tỷ USD được ghi nhận từ tháng 7 đến tháng 11, tăng nhẹ 2,2% so với cùng kỳ năm trước. Kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới sắp tới là thời điểm nóng để kích cầu cho thị trường đạt mức cao nhất. Các nhà sản xuất game hiện tích cực phát triển hoạt động kinh doanh của mình càng sớm càng tốt chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ mùa xuân năm 2024.

Sensor Tower đã công bố top 30 nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc theo doanh thu. Trò chơi di động RPG Goddess of Victory: Nikke do Tencent phát hành tại thị trường nước ngoài đã kỷ niệm 1 năm ra mắt vào đầu tháng 11. Với việc giới thiệu các nhân vật mới, trang phục mới và nhiều hoạt động khác nhau, doanh thu của sản phẩm này đã tăng 117%. Kể từ tháng 11 năm ngoái, doanh thu Goddess of Victory: Nikke trên hai nền tảng di động đã vượt 600 triệu đô la Mỹ, 60% trong số đó đến từ thị trường Nhật Bản. Điều này đưa Tencent trở thành một trong 10 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu tại thị trường xứ kimono, tạo động lực mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài của hãng này.

Báo cáo còn nêu ra doanh thu hàng tháng của trò chơi di động SLG toàn cầu đã giảm 8%. Whiteout Survival đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ với chủ đề băng tuyết độc đáo, tích hợp lối chơi mô phỏng và sinh tồn. Trong tháng 11, doanh thu của game tăng 5% so với tháng trước, lập mức cao mới và chiếm được 10% thị trường thị phần game di động SLG ở nước ngoài, nhà phát hành Diandian Interactive đứng thứ 4 trong danh sách.

Whiteout Survival là một trò chơi nổi bật trong tháng qua. Ảnh: ClashDaddy.

Whiteout Survival là một trò chơi nổi bật trong tháng qua. Ảnh: ClashDaddy.

Zhaoxiguangnian, công ty con của ByteDance, đã ra mắt trò chơi di động RPG sinh tồn khoa học viễn tưởng Tinh Cầu: Trùng Khởi tại thị trường Trung Quốc vào giữa tháng 11. Game mobile này đã đứng đầu trong danh sách trò chơi được tải nhiều nhất trên App Store Trung Quốc trong một tuần liên tiếp sau khi ra mắt và nhanh chóng lọt vào top 10 trò chơi có doanh thu cao nhất. Doanh thu game đã tăng 24,5% so với tháng trước và thứ hạng tăng 2 bậc lên vị trí thứ 9.

Vào ngày 7/11, Arknights phiên bản Nhật Bản đã triển khai sự kiện Lễ hội mùa thu 2023. Trò chơi đã đứng đầu danh sách game di động trên App Store tại Nhật Bản về doanh thu. Trong tháng 11, doanh thu tại sản phẩm này tại thị trường xứ hoa anh đào đã tăng thêm 240% mỗi tháng. Vào ngày 15 tháng 11, trò chơi di động trên bàn Mahjong Soul đã được ra mắt và nhanh chóng đứng đầu danh sách trò chơi di động App Store tại Nhật Bản và doanh thu tháng 11 tăng tăng 333% so với tháng trước. Nhờ vào trò chơi này, doanh thu của nhà phát hành Youxing Network đã tăng 65,7% trong tháng 11, tăng 5 bậc lên vị trí thứ 10.

Trò chơi di động SLG Văn Minh Dữ Chinh Phục được 4399 Games ra mắt tại thị trường nước ngoài vào cuối tháng 10 đã hoạt động tốt ở Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Hàn Quốc, Nhật Bản và các thị trường khác, trở thành trò chơi di động có doanh thu cao nhất của nhà phát hành này. Doanh thu game di động của 4399 Games tăng 47% so với tháng trước, trở lại vị trí thứ 30 trong danh sách.

Ngoài ra, các nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc lọt vào danh sách 100 nhà phát hành có doanh thu toàn cầu cao nhất còn có Xindong Network, Goat Games, Zhixingtong, Yishijie, Youku Shengshi, Perfect World và Yale Technology, tổng cộng 37 nhà sản xuất.

Bạn thấy bài viết Doanh thu game Trung Quốc tăng nhẹ trước thời điểm kỳ nghỉ lễ mùa xuân 2024 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Doanh thu game Trung Quốc tăng nhẹ trước thời điểm kỳ nghỉ lễ mùa xuân 2024 bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: Doanh thu game Trung Quốc tăng nhẹ trước thời điểm kỳ nghỉ lễ mùa xuân 2024 của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Game

Xem thêm bài viết hay:  Top 50 NPH game đình đám thế giới năm 2023, miHoYo không nằm trong top 10

Viết một bình luận