Báo cáo cho biết chi tiêu cho trò chơi di động trong quý 1 năm 2023 tại Nhật Bản đạt 3,14 tỷ đô la so với 3 tỷ đô la của quý 4 năm 2022.
Theo một báo cáo mới từ Adjust và data.ai, tổng doanh thu trò chơi di động Nhật Bản dự kiến đạt 12,6 tỷ USD vào năm 2023, đánh dấu một năm sụt giảm nữa của thị trường này. Mặc dù doanh thu này chiếm 70% trong tổng số 18 tỷ đô la dự kiến cho tất cả chi tiêu của người dùng trong ứng dụng trong năm nay, nhưng doanh thu từ game mobile cho năm 2023 sẽ giảm 3% so với năm trước.
Để so sánh, vào năm 2022, chi tiêu cho ứng dụng di động của người dùng ở Nhật Bản là 13 tỷ USD, giảm 17% so với năm trước. Ngoài ra, báo cáo cho biết trong quý 1 năm 2023, trò chơi di động đã tạo ra 3,14 tỷ đô la, trong khi thị trường đạt 3 tỷ đô la vào quý 4 năm 2022.
Chuyên gia Toby Torii của data.ai cho biết: “Khi ngành tiếp tục phát triển và hành vi của người dùng thay đổi, việc xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt, tận dụng các công nghệ đổi mới và đi trước các xu hướng của ngành là những yếu tố chính để mở ra các cơ hội tăng trưởng to lớn”.
Với cách tiếp cận phù hợp, các nhà tiếp thị di động có thể đưa các chiến dịch của họ lên một tầm cao mới và tận dụng tiềm năng to lớn của thị trường thú vị này. Trong khi đó, về lượt tải xuống, Blue Lock Project: World Champion của Rudel Inc, phát hành năm 2022, đứng đầu. Tuy nhiên, Sensor Tower cũng lưu ý rằng về tổng thể, lượt tải trò chơi di động tại thị trường Nhật Bản đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, Honkai: Star Rail của miHoYo đứng đầu về doanh thu và tốc độ tăng trưởng tải xuống trong nửa đầu năm 2023 gây chú ý lớn. Honkai đã trở thành một game di động đang trên đà phát triển ở xứ hoa anh đào, truất ngôi người tiền nhiệm Genshin Impact.
Nhật Bản ghi nhận sự duy trì sức hút của trò chơi gacha, dựa trên các máy gachapon có ở nhiều cửa hàng công cộng và là cơ sở cho nhiều tựa game được phát triển trên khắp thế giới. Với lượng người chơi nạp lớn, các nhà phát triển trò chơi thuộc thể loại này kiếm được doanh thu khổng lồ mặc dù số lượng người chơi không cao.
Bạn thấy bài viết Doanh thu game mobile của Nhật Bản sẽ giảm trong năm 2023 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Doanh thu game mobile của Nhật Bản sẽ giảm trong năm 2023 bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Doanh thu game mobile của Nhật Bản sẽ giảm trong năm 2023 của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game